Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Tốp 10 cầu thủ trở lại ấn tượng nhất sau chấn thương

Thứ Năm 05/03/2009 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Họ đều là những cầu thủ gặp phải vô số vấn đề về thể trạng ở những mùa giải trước, nhưng đã trở lại và thi đấu ấn tượng trong mùa bóng 2008/09. Bên cạnh những cái tên được đề cập đến như De La Pena, Messi, Valeron… cũng cần phải kể đến Pepe (Real Madrid), Abidal (Barcelona), Guardado (Deportivo), Edu (Valencia)… những người không góp mặt trong danh sách mà Goal lựa chọn.



1) Ludovic Delporte (Osasuna): Cầu thủ người Pháp là người rất được kỳ vọng ở Osasuna, nhưng chưa bao giờ anh đạt đến độ chín đẳng cấp vì một loạt những chấn thương cơ đùi liên tiếp. Đến với Osasuna năm 2004, anh được tung hộ như một ngườ hùng trong hai mùa giải đầu tiên, giúp Osasuna từng lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất La Liga mùa giải 2004/06. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng ở hai mùa giải gần đây khiến tiền vệ người Pháp thường xuyên phải vắng mặt trong đội hình CLB thành Pamplona. Đến mùa giải năm nay, khi chấn ác mộng chấn thương đã qua đi, và độ chín trong sự nghiệp cầu thủ ập đến, tiền vệ 29 tuổi người Pháp đang là công thần số 1 trong việc giúp Osasuna dần thoát khỏi khu vực có nguy cơ xuống hạng.

NHM Barca cầu nguyện từng ngày để Messi không dính chấn thương 

2) Lionel Messi (Barcelona):
Không đến nỗi phải nghỉ dưỡng thương trong một khoảng thời gian dài như các  “bệnh binh” khác, nhưng Messi thường vấp phải những vết đau vặt vãnh trong suốt mùa giải trước. Không ít người cho rằng, nếu Leo thi đấu trọn vẹn mùa bóng 2007/08, anh sẽ không thất thế đến vậy trước Ronaldo trong các cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân. Tính đến lúc này của mùa giải, Messi đã chơi tới 30 trận trên tất cả các đấu trường. Anh là nhân tố gây đột biến không thể thiếu trong đội hình Guardiola. Tuy nhiên, anh vẫn không phải cầu thủ chơi nhiều trận nhất ở Barca (sau Alves, Valdes, Puyol, Xavi, Pique, Eto’o, Marquez và Henry) vì HLV xứ Catalan không muốn cầu thủ con cưng gặp phải những chấn thương tương tự như mùa trước.

3) Javi Navarro (Sevilla): Trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha chỉ ra sân đúng 1 trận mùa bóng trước, vì chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng. Nhưng từ đầu mùa giải, anh gần như không vắng mặt trong bất kì trận đấu nào của Sevilla. Đã bước sang tuổi 35, nhưng chốt chặn đáng tin cậy của Sevilla ở vòng cấm địa đội nhà đang thể hiện phong độ khó tin. Thậm chí, NHM còn cho rằng anh xứng đáng với một suất góp mặt trong đội hình La Furia Roja.

4) Nihat Kahveci (Villarreal): Thành danh trong màu áo CLB Real Sociedad, chú ngựa ô từng làm mưa làm gió ở La Liga mùa giải 2002/03 (cán đích thứ nhì, sau Real Madrid) với số bàn thắng đáng nể 58 sau 133 trận ra sân ở La Liga, tay sát thủ người Thổ tìm đến Villarreal khi đội bóng cũ có dấu hiệu trật đường ray. Tuy nhiên, ngay khi tìm đến Tàu ngầm vàng, Nihat đã phải đón nhận những chấn thương hy hữu khiến anh chỉ ra sân vẻn vẹn 25 trận mùa trước, nhưng cũng để lại dấu ấn với 18 bàn thắng. Tình trạng tương tự đã diễn ra ở đầu mùa giải năm nay khi anh phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ trong suốt 2 tháng đầu tiên. Và mặc dù mới trở lại không lâu, với 10 trận đấu, nhưng Nihat đang là cầu thủ kiến tạo không thể thay thế ở Villarreal.

Nihat đang dần hòa nhập trở lại với các đồng đội

5) Pablo Orbaiz (Athletic Bilbao):
Nổi tiếng là một người dễ chấn thương, nhưng Pablo Orbaiz lại chơi ở vị trí khá nhạy cảm, tiền vệ trụ. Chính vì vậy cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Osasuna đã dính phải hai sự kiện đáng buồn nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi phải nghỉ thi đấu dài hạn ở mùa giải 2002/03 và 2005/06. Sự trở lại của anh gần đây, trong màu áo Bilbao, đã giúp đội bóng xứ Basque trải qua những ngày đầy ngọt ngào với vị trí giữa BXH và một suất dự chung kết cúp nhà Vua TBN. Tuy nhiên, NHM vẫn e ngại rằng chấn thương một lần nữa có thể xảy đến với anh bất cứ lúc nào.

6) David Odonkor (Real Betis): Nửa đầu mùa giải năm nay, Odonkor chỉ có thể ra sân trong hai trận đấu của Betis. Đó cũng là tình trạng chung kể từ khi cầu thủ người Đức chuyển đến Betis năm 2006. Chấn thương đầu gối đã ngăn cản cầu thủ từng tỏa sáng tại World Cup 2006 thăng hoa trong màu áo sọc xanh trắng, nhưng có thể mọi chuyện sẽ thay đổi vào cuối mùa giải năm nay. Sự hồi sinh của Odonkor trong những trận đấu gần đây đi cùng với sự hồi sinh của Betis trên BXH La Liga, giúp họ đứng ở vị trí khá an toàn.

David Odonkor (phải) trong màu áo ĐT Đức

7) Ivan de la Pena (Espanyol):
“Tiểu phật” chỉ ra sân vẻn vẹn 14 trận đấu trong 2 mùa giải qua, và không ghi được bất kì một bàn thắng nào. Nhưng sự trở lại của anh được ghi dấu bằng chiến thắng 2-1 trước Barcelona, mà De La Pena ghi cú đúp ấn tượng. Espanyol đang trên đường tranh đấu cho một suất trụ hạng, nên phong độ cao của De La Pena gần đây, cộng với sự tái xuất của tiền đạo đội trưởng Tamudo sẽ là liều thuốc tăng cường cho sức mạnh hàng công của đội bóng thành Barcelona.

8) Arjen Robben (Real Madrid): Cầu thủ có cái đầu gối thủy tinh chưa bao giờ đạt đến tầm chín như thời điểm hiện tại, một phần vì Arjen Robben đã vượt qua thời kì chấn thương kinh hoàng của mình. Người ta đã nói đến hội chứng phụ thuộc Robben – Robbendependencia, điều đó phần nào nói lên tầm quan trọng của tiền vệ người Hà Lan ở Real mùa giải năm nay.
 
Robben đang có phong độ khá cao

9) Juan Carlos Valeron (Deportivo La Coruna):
Nhiều người tin rằng cầu thủ 33 tuổi người Tây Ban Nha đã qua rồi thời điểm đỉnh cao phong độ, khi anh giúp Deportivo trở thành thế lực tại La Liga (vô địch mùa 1999/2000) cũng như Champions League những năm đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên, hai mùa giải trước Valeron chỉ ra sân vẻn vẹn đúng 7 lần ở La Liga, không ghi được bàn thắng nào dù vị trí anh chơi là tiền vệ công. Rất may cho cá nhân Valeron cũng như Deportivo khi anh đang có thể lực sung mãn, giúp đội chủ sân Riazor hướng đến một suất dự cúp châu Âu.

10) Vicente Rodriguez (Valencia): Vicente là cầu thủ thuộc dạng triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha những năm trước đây, từ khi còn khoác áo đội trẻ Levante, nhưng chấn thương liên miên đã khiến tài năng của anh dần bị thui chột. Còn nhớ vào mùa giải 2003/04, Vicente không những giúp Los Che vô địch La Liga mà còn đưa Valencia giành UEFA Cup sau khi đánh bại Marseille ở trận chung kết. Sau đó là khoảng thời gian đen tối vì chấn thương, khiến anh chỉ ra sân 1/3 tổng số trận của Los Che. Đến mùa giải này, tiền vệ chạy cánh của Los Che đã ra sân thường xuyên hơn và giống như hầu hết các cầu thủ trong danh sách trên, tuổi 27 là thời điểm viên mãn nhất của Vicente.

  • Vân Thăng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X