Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Alves: “Barca có thể vô địch mọi giải đấu”

Chủ Nhật 03/05/2009 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù vẫn chưa chắc chắn giành được bất kì một danh hiệu nào trong mùa giải năm nay, nhưng Barcelona đang thể hiện sức mạnh “hủy diệt” ở cả ba đấu trường chính họ ghi tên. Có lẽ bởi vậy mà hậu vệ cánh phải Dani Alves tỏ ra cực kì tin tưởng với thực lực đội nhà.


“Người không phổi” Dani Alves và bí quyết giữ thể lực có một không hai


Alves tự tin về khả năng vô địch mọi giải đấu của Barca

Dani Alves tự tin cho rằng Barcelona có thể giành được mọi thứ, sau khi thể hiện những màn trình diễn chói sáng, đặc biệt là hàng loạt kỷ lục vừa được tạo lập ở La Liga. Sau khi đánh bại Real Madrid ngay tại Bernabeu đêm thứ Bảy, Barca đã tiến gần hơn tới ngôi vị vô địch, với 85 điểm – nhiều hơn Real 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Chiến thắng 6-2 của Barca cũng là lần đầu tiên họ ghi tới 6 bàn trong suốt 100 năm lịch sử trận Siêu kinh điển.

Với 100 bàn thắng đã ghi ở La Liga, Barcelona đang trên đường phá vỡ kỷ lục đội bóng ghi nhiều bàn nhất lịch sử La Liga. Trước đây, vào mùa giải 1989/90, Real Madrid của HLV Toshack đã đã lập nên thành tích ghi 107 bàn trong một mùa giải. La Liga 2008/09 vẫn còn tới 4 vòng đấu nữa, và với hiệu suất ghi bàn xấp xỉ 3 lần/trận, Blaugrana hoàn toàn có thể đập vỡ kỷ lục trên.

Alves cho hay trên website chính thức CLB: "Với đội hình hiện tại, chúng tôi có thể đoạt được bất kì mục tiêu nào đề ra. Chúng tôi có một HLV tài năng và luôn lạc quan dù ở vào bất cứ hoàn cảnh nào. Ông ấy còn đề ra kỷ luật cho đội bóng, điều rất quan trọng đối với một tập thể như Barca.”

"Ở trận đấu nào cũng vậy, chúng tôi luôn kiểm soát khu vực trung tuyến và cầm trịch thế trận, giống như chiến thắng trước Madrid vừa qua. Mục tiêu sắp tới của Barca là ghi được thêm thật nhiều bàn thắng và điểm số."

Mùa trước, Barça đã phải giàn hàng ngang đón chào nhà vô địch Real Madrid trong trận el Clasico ở vòng 35 trước khi đón nhận thất bại bạc nhược 1-4. Tuy nhiên, Alves cho rằng tất cả đã rơi vào quá khứ: "Sau kết quả đáng buồn mùa trước, chúng tôi đã vùng dậy và trả được cả vốn lẫn lời với Real".

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X