Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol - Valencia: Thiên đường gọi tên...

Chủ Nhật 03/05/2009 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng tại Olimpic Lluis Companys sẽ giúp Valencia tiến gần thiên đường Champions League hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó không hề đơn giản, bởi Espanyol cũng rất muốn có 3 điểm để bứt hẳn khỏi địa ngục Segunda…

Bầy Dơi…

Cả Espanyol và Valencia (phải) đều đặt mục tiêu 3 điểm

Nếu có một bước ngoặt trong mùa giải này với Valencia, trận thắng Racing 1-0 ở vòng 28 xứng đáng được nhắc tới đầu tiên. Trên sân El Sardinero khi đó, mặc dù chỉ chơi với 10 người từ phút 46 bởi thẻ đỏ của Alexis, nhưng Bầy Dơi vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ nhờ bàn duy nhất của Mata. Chiến thắng này chấm dứt chuỗi 8 trận liên không thắng và là cú hích tinh thần cực lớn giúp Valencia hiện nguyên hình trở lại là… Dơi Quỷ. Bởi kể từ đó tới nay, 5 vòng đấu đã qua đi và đội bóng của HLV Emery giành tới 4 chiến thắng. Đêm thứ Bảy tuần trước, Valencia cũng có trận đấu tuyệt hay trước Barcelona và nếu may mắn hơn, họ đã có trọn 3 điểm. Chính chuỗi trận thăng hoa trên giúp Valencia trở lại với Top 4 quen thuộc. Vòng đấu này, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất dự Champions League, Villarreal và Sevilla phải “tiêu diệt lẫn nhau” nên đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Valencia bứt phá.

… hay Chú Vẹt?

Mục tiêu đặt ra là thế, nhưng để thực hiện được thì không phải điều dễ dàng. Đơn giản bởi Valencia đêm nay sẽ phải hành quân tới Lluis Companys, nơi đội chủ nhà Espanyol đang có phong độ cực cao. Tháng Tư vừa qua là thời gian tươi đẹp nhất trong mùa giải của Chú Vẹt, khi họ giành 13/15 điểm tối đa. Thành tích này chỉ kém mỗi Real Madrid, ngang bằng cả Barcelona lẫn Valencia và chỉ kém 7 điểm so với số điểm Espanyol giành được sau… 28 vòng trước đó. Với chiến thắng 2-0 trước Betis, thầy trò HLV Pochettino lần đầu tiên sau 17 vòng (kể từ vòng 16) thoát khỏi khu vực phải xuống hạng. Thực tế, việc Chú Vẹt trở lại là điều đã được dự báo, bởi đội hình của họ gồm nhiều cầu thủ chất lượng như Ivan De la Pena, Raul Tamudo và Luis Garcia. Trong đó, sự trở lại của đội trưởng Raul Tamundo đúng thời điểm này là vô cùng ý nghĩa. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ESP gửi 6589

Hơn nhóm nguy hiểm 2 điểm, một chiến thắng trước Valencia sẽ giúp Espanyol tiến gần hơn tới cú đào thoát ngoạn mục. Vấn đề là, Valencia cũng đặt mục tiêu tương tự để chắc suất Champions League. Chú Vẹt đại chiến Bầy Dơi, thiên đường sẽ dành cho ai…?

Con số 100

Nếu ghi được 2 bàn vào lưới Espanyol, tiền đạo David Villa sẽ vươn tới dấu mốc 100 bàn trong màu áo Valencia sau 176 trận (đạt hiệu suất trên 0,56 bàn/trận). Villa gia nhập Mestalla vào mùa Hè 2005 từ Zaragoza với giá 15 triệu euro. Ngay ở mùa đầu tiên anh đã đền đáp cho Los Che 27 bàn (25 tại La Liga), rồi đến 21 bàn ở mùa 06/07, 23 bàn (07/08) và 27 bàn cho đến thời điểm này của mùa 08/09. Những con số tăng dần rất ấn tượng.

Đội hình dự kiến

Espanyol: Kameni; Chica, Sergio Sanchez, Pareja, Jarque; Carvalho, Luis Garcia, Ivan De la Pena, Hurtado; Raul Tamudo, Alonso.
Valencia: Renan; Maduro, Albiol, Alexis, Miguel; Baraja, Marchena; Mata, David Silva, Pablo; David Silva.

Dự đoán: Valencia thắng 4-2

(Theo báo Bóng Đá)


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X