Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu kinh điển" hay "siêu kinh... khủng"!?

Thứ Hai 04/05/2009 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6-2! Một tỷ số đáng nhẽ không nên xảy ra trong một trận cầu được gọi là "siêu kinh điển". Đặc biệt khi đội chủ nhà lại là những người gắn với con số ít hơn thì quả là càng không nên. Vậy mà trong trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona cuối tuần qua, đội chủ sân Bernabeu đã phải chịu một thất bại có thể coi là... "siêu kinh khủng"!

Thôi nhé Real!

Thất bại trong trận đấu trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch La Liga mùa này có thể coi là một dấu chấm hết cho giấc mơ lên ngôi của Real Madrid. "Kền kền trắng" gãy cánh thảm hại ngay tại nơi mà người ta gọi là "thánh địa" của họ. Còn Barcelona, sau trận đấu họ ăn mừng như thể đã lên ngôi vậy. Có thể không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của một chiến thắng trong trận cầu với đối thủ truyền kiếp lại được thực hiện trên sân khách lớn lao như thế nào. Đặc biệt là kết quả của cuộc đối đầu đó lại có một kết quả chênh lệch một cách... quá đáng như vậy. Barca thắng dễ dàng đến nỗi, hai trung vệ của họ cũng có thể băng lên và ghi bàn. Thậm chí đến khi Pique ấn định chiến thắng 6-2 cho đội khách, chủ tịch Laporta của Barca đã không dám cười to khi ngồi trên khán đài danh dự của sân Bernabeu. Trái ngược với HLV Pep Guardiola ở dưới sân. Ông ăn mừng một cách công khai và đắc chí với các học trò, mặc dù khi đó trận đấu vẫn chưa kết thúc. Cựu tiền vệ một thời của Barca hiểu rằng, ông đã hoàn toàn yên tâm với giải đấu trong nước để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào giữa tuần sau.


Pep và các học trò đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch
La Liga năm nay

Còn Real, họ không vô địch, có nghĩa là Ramos cũng ra đi. Hẳn những ai chứng kiến trận đấu đêm thứ 7 vừa qua đã thấy cựu HLV của Sevilla tội nghiệp đến thế nào. Tất cả các miếng đánh của ông hoàn toàn vô hại. Chỉ có những quả tạt bổng mà ông học được khi còn dẫn dắt Tottenham là phát huy tác dụng tối đa, khi Higuain và Ramos là những người đem về hai bàn thắng cho Real từ những quả đánh đầu. Tuy nhiên, chừng đó chỉ là "muối bỏ bể" đối với đoàn quân của Pep. Không những biết chơi đầu hiệu quả để mang về bàn thắng (pha lập công của Puyol), mà đoàn quân xứ Catalan còn thể hiện những màn đan bóng thuần thục và hiệu quả đến... gai người. Một trong những yếu tố mang lại hiệu quả tối đa cho những pha phối hợp đó chính là sự lơi lỏng trong hàng phòng ngự của đội chủ nhà, và tất nhiên là sự điêu luyện tự những đôi chân "ma thuật" của Messi, Iniesta, Xavi hay Henry.

Chỉ tội nghiệp Casillas...

Không những hàng công gần như "câm nín" trước khung thành Barcelona, những cái tên trong hàng phòng ngự của Real Madrid cũng có một trận đấu dưới mức trung bình. Ramos xuất phát với vai trò là một hậu vệ, nhưng lại để lại dấu ấn không khác gì một tiền vệ tấn công, khi thường xuyên dâng lên hỗ trợ đồng đội và để lại đằng sau những khoảng trống dài... vô tận. Mà ở đó lai có sự hiện diện của Thierry Henry, người được mệnh danh là "đứa con của thần gió". Tốc độ và sự tinh tế của cựu "pháo thủ" lừng danh ngày nào là những thứ vũ khí mà đáng nhẽ ra cả Ramos "thầy" và Ramos "trò" không được phép coi thường. Họ đã làm ngược lại và hệ quả là Henry có hai bàn thắng cho riêng mình. Cannavaro gần như mất hút trong đám cầu thủ áo trắng trước mặt Casillas, chỉ tội nghiệp thủ môn xuất sắc nhất của đất nước Tây Ban Nha, khi anh là người phải "giơ đầu chịu báng" tất cả những sai lầm của đồng đội. Nhìn vẻ mặt của Casillas lúc bị Messi chọc thủng lưới lần thứ 3 trong trận đấu có thể hiểu được anh đã cay đắng như thế nào.


Casillas lại có thêm một trận đấu “khốn khổ” vì các đồng đội

Có thể khẳng định, nếu không có tài năng của Casillas, chắc chắn số bàn thua của Real Madrid không dừng lại ở đó. Trong mùa giải năm nay, đã không ít lần "người gác đền" tận tụy của Real phải chịu hậu quả mà các đồng đội của mình gây nên. Raul mất dạng, tuyến giữa gồm những cái tên như Gago hay Diarra đều là "phù du" đối với những cái tên "nội địa" như Iniesta hay Xavi bên phía đối phương, hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm chết người, điều mà không được phép xảy ra trong những trận đấu mà đối thủ là Barca, đối thủ mà chính vì có họ nên trận đấu mới được gọi là "siêu kinh điển".

Tôn vinh Barca!

Bản lĩnh của Barcelona đã quá rõ. Sau khi bị Chelsea cầm hòa trên sân nhà Nou Camp ở bán kết lượt đi Champions League, tưởng chừng như khí thế của đội bóng do HLV được coi là "non kinh nghiệm" như Guardiola dẫn dắt sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trên sân Bernabeu của Real. Thậm chí niềm tin đó càng được củng cố khi Higuain mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 13. Nhưng với 3 bàn thắng mỗi hiệp, các học trò của Pep đã cho Real Madrid thấy ai mới xứng đáng là "vua" ở Tây Ban Nha trong thời điểm này. Nhìn các cầu thủ Barca thi đấu, người ta tưởng rằng họ đang ở trên sân tập với những màn biểu diễn thoải mái mà không sợ bị HLV quở trách do không chấp hành chiến thuật. Nhưng ở vào tình cảnh đó mới thấy được lý do tại sao họ lại chơi nhẹ nhàng đến vậy.


Các cầu thủ Barcelona lại một lần nữa dạy cho Real biết thế nào là
chơi một thứ bóng đá đẹp mắt mê hồn

Tất cả những sức ép từ phía các CĐV Real Madrid, rồi đến việc phải thi đấu trên sân khách, hay thông tin về phong độ ấn tượng gần đây của Real Madrid dường như không hề ảnh hưởng chút nào đến bộ não đã được "lập trình" sẵn của các cầu thủ Barca thì phải. Họ chơi như thể không biết ai đang đứng xung quanh mình. Cứ thế chơi, cứ thế đam mê và cứ thế... diễn. Một trận đấu đầy cảm xúc, mặc dù đó là thứ "cảm xúc một chiều". Nhưng dù sao chúng ta cũng được thấy một thứ bóng đá đẹp, một thứ bóng đá hết mình được hiện diện trên sân Bernabeu và "tác giả" là những học trò của HLV Pep Guardiola. Họ xứng đáng được ngưỡng mộ, xứng đáng được tôn vinh... Hẹn gặp lại ở trận "siêu kinh điển" ở mùa sau, và hy vọng sẽ lại thấy một thứ bóng đá đẹp, một thứ bóng đá hết mình ở cả Nou Camp và Bernabeu...
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X