Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 10 La Liga

Thứ Ba 11/11/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thêm một vòng đấu mưa bàn thắng nữa dành cho La Liga (35 bàn), trong đó hai trận cầu sớm Barcelona – Valladolid và Real Madrid – Malaga đã cống hiến cho NHM những bữa tiệc thực sự với 13 bàn được ghi. Hãy cùng điểm qua những gương mặt xuất sắc nhất vòng đấu thứ 10 vừa qua theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.


Thủ môn: Daniel Aranzubia (Deportivo La Coruña): Có nhiều người cho rằng Coupet xứng đáng với vị trí này hơn vì anh đã đẩy được một quả penalty trong trận đấu với Osasuna, ngay sau khi quay lại sân cỏ vì phải nghỉ điều trị chấn thương, nhưng Aranzubia mới là thủ thành chơi ấn tượng hơn cả ở vòng 10. Cựu cầu thủ của
Athletic Bilbao là ngôi sao quan trọng nhất giúp Deportivo đang dần hồi sinh, đặc biệt là trong các trận cầu mang tính chất căng thẳng. Những tình huống bay người cản phá xuất thần trước các pha dứt điểm của Sergio Sánchez trong hiệp hai là động lực để đồng đội của anh vững tin và đả bại Espanyol với một bàn thắng duy nhất.

Lần thứ hai liên tiếp Daniel Aranzubia
góp mặt trong đội hình tiêu biểu do Goal bình chọn

Hậu vệ:


Andoni Iraola (Athletic Bilbao): Dù cho Bilbao chơi khá bết bát ở mùa giải năm nay với chỉ duy nhất một trận thắng, tính đến vòng 10 La Liga, nhưng tài năng của Iraola là không thể phủ nhận. Điều đó lý giải tại sao anh lại có được một suất trong ĐTQG Tây Ban Nha. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, anh còn thường xuyên ghi bàn trong những pha lên tham gia tấn công. Chính Iraola là người đã gỡ hòa 1-1 cho

Bilbao trước Mallorca.

Rovérsio (Osasuna): Trước một Atletico đang tràn đầy quyết tâm hồi sinh sau tháng 10 chết chóc, hàng thủ của Osasuna vẫn chơi tập trung và đủ tỉnh táo để hóa giải những pha hãm thành không ngơi nghỉ của Forlan, Aguero và các đồng đội. Roversio đã có màn trình diễn thuyết phục khi thể hiện vai trò đầu tàu ở hàng phòng ngự, đặc biệt là trong các pha phối hợp chống lại những đường phản công nhanh của Atletico.


Gonzalo (áo vàng) góp công lớn trong chiến thắng của Villarreal

Gonzalo (Villarreal):
Tàu ngầm vàng vừa có chiến thắng sít sao 2-1 trước Almeria để đòi lại ngôi vị số 2 trên BXH từ tay Real Madrid. Mặc dù đã dẫn trước với tỉ số 2-0 từ khá sớm nhưng chính Villarreal lại là đội bóng bị uy hiếp trong suốt hiệp hai. Trong bối cảnh khó khăn ấy, Gonzalo đã làm khá tốt nhiệm vụ phong tỏa Álvaro Negredo và hạn chế các mũi tiến công của Almería.

Carles Puyol (Barcelona): Trung vệ hay hậu vệ, cánh trái hay cánh phải, lão tướng 30 tuổi người Catalan đều chơi ít nhất là tròn vai. Thêm một lần anh được Pep Guardiola xếp đá ở vai trò hậu vệ trái, một vị trí không phải sở trường, nhưng Puyol vẫn cho thấy sự chắc chắn nhất định. Abidal đang dính chấn thương, Sylvinho lại không đủ điều kiện thể lực để chinh chiến còn Victor Sanchez vẫn cò quá non kinh nghiệm, vì vậy Pep sẽ vững tâm hơn khi Puyol vẫn còn ở vào thời kì đỉnh cao.

Tiền vệ:


Mehmet Aurelio (Real Betis): Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua thời kỳ khó khăn khi khoác áo Sevilla nhưng dường như anh đang tìm lại cảm giác thi đấu trong màu áo Betis. Hai bàn thắng vào lưới Numancia, đều xuất phát từ các tình huống sút xa ngoài vòng cấm cho thấy sức mạnh và cảm giác bóng rất tốt của Aurelio, mang về chiến thắng quan trọng cho Los Verdiblancos.
 

Joaquin đang làm lu mờ hình bóng của Silva

Joaquín (Valencia):
Dưới thời HLV Ronald Koeman, Joaquín là một cái tên đáng thất vọng và đã trôi vào quên lãng. Tuy nhiên, từ khi Emery về dẫn dắt Valencia, Joaquin dần dần trở lại với hình ảnh ngôi sao ngày nào. Khi David Silva vẫn còn đang vật lộn với chấn thương, Joaquin đã được HLV người Tây Ban Nha tin tưởng và anh đã không phụ lòng ông thầy đáng kính. Những pha dốc bóng thần tốc và ma mãnh của Joaquin đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ Getafe, anh còn tự tay ghi một bàn thắng rất đẹp từ cú vô lê kỹ thuật, mang về 3 điểm cho Los Che và tiếp tục bám đuổi Barca trên BXH.

Jesus Navas (Sevilla): Navas là một trong số ít các cầu thủ của Sevilla không nằm trong danh sách chấn thương nối dài của đội bóng xứ Seville, và anh đã chứng tỏ được vai trò của mình trong thời điểm khó khăn. Còn nhớ Navas đã chơi rất năng nổ trong trận gặp đội bóng Bỉ, Standard, ở UEFA Cup nhưng Sevilla vẫn thua với tỉ số 0-2. Tuy nhiên điều tương tự đã không xảy ra trong trận tiếp đón
Recreativo Huelva. Nếu tinh tế hơn, các tiền đạo của Sevilla đã có thể lập công tới 3,4 lần sau những đường kiến tạo thuận lợi của Navas, thay vì một lần duy nhất.

Tiền đạo:


Lionel Messi (Barcelona): So với mùa giải trước, cầu thủ quốc tế người Argentina vẫn chưa đạt đến phong độ cao nhất, nhưng màn trình diễn trong trận đấu với Valladolid trên sân nhà Nou Camp cho thấy vai trì thủ lĩnh của anh, đặc biệt là ở hàng công. Tuy không ghi được bàn thắng (không được công nhận 2 bàn thắng vì bị trọng tài “nghĩ” là việt vị) nhưng Messi góp công lớn trong các pha lập công thứ 3 và thứ 4 của Samuel Eto'o, phối hợp 1-2 ăn ý với Aliaksandr Hleb ở bàn thắng thứ 6 của Barca.

Eto'o và Higuain đã có cho riêng mình mỗi người 4 bàn thắng ở vòng 10

Gonzalo Higuaín (Real Madrid):
Chẳng một ai nhớ đến Ruud Van Nistelrooy (chấn thương đầu gối) hay Raul (ngồi dự bị) vì đơn giản Real lúc này đang sống bởi hơi thở của “El Pipit” Higuain. 3 lần bị Málaga vươn lên dẫn trước, 3 lần anh ghi bàn san bằng trước khi ấn định kết quả cuối cùng bằng hai cú dứt điểm liên tiếp. Có thể hai pha lập công từ chấm penalty và cú sút bồi cận thành không thuyết phục được NHM nhưng tiền đạo người Argentina vẫn chứng tỏ được đẳng cấp bằng quả sút xa ghi bàn đầy uy lực từ ngoài vòng cấm (3-3).

Samuel Eto'o (Barcelona): Chứng kiến phong độ tuyệt vời của “Báo đen” trong thời gian gần đây, không ít người đã quả quyết cho rằng tiền đạo người Cameroon là bản hợp đồng đắt giá nhất của Barcelona hồi mùa hè. Rất may cho Blaugrana vì BLĐ đội bóng đã quyết định giữ lại Eto’o hồi mùa hè thay vì đẩy anh đến một CLB khác. 13 bàn thắng sau 10 vòng đấu, chính xác là 13 bàn ghi được trong 760 phút ra sân, tức là cứ 58 phút “Báo đen” lại ghi được một bàn thắng, là minh chứng rõ ràng cho khả năng săn bàn đáng nể của “Báo đen“.

 

  • Vân Thăng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X