Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Real Union: Bóng ma Irun ở Bernabeu

Thứ Ba 11/11/2008 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sẽ là nỗi xỉ nhục lớn nếu CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid bị loại ngay ở vòng 4 cúp Nhà Vua (vòng đấu 1/32, ghi dấu sự ra quân của tất cả các CLB ở La Liga), đặc biệt là trước đối thủ hạng ba Real Union.

60 nghìn khán giả trên sân Santiago Bernabeu sẽ dõi theo từng bước chân của các cầu thủ Real để chứng kiến những nỗ lực lội ngược dòng của họ sau trận thua 2-3 ở lượt đi. Mặc dù cách đây một tuần, khi mà trận đấu vẫn còn chưa rục rịch được chuẩn bị, 1/3 số vé đã được bán hết, điều đó chứng tỏ người dân Madrid rất coi trọng chuyến làm khách của Real Union. Đây không đơn thuần là một trận cầu ở Copa del Rey, mà đó còn là trận chiến vì danh dự và nỗi hổ thẹn.

Với lịch thi đấu dầy đặc, liệu có cầu thủ nào
của Real “bất tỉnh“ như De La Red trên sân Inrun ở trận lượt đi?

Real bước vào trận đấu sau khi vừa khó nhọc vượt qua Malaga trong trận cầu mưa bàn thắng (4-3). Có thể coi màn trình diễn của các cầu thủ Los Blancoc hồi cuối tuần là show diễn “Higuain và những người bạn”. Một mình “El Pipit” đã kéo cả con tàu đang có dấu hiệu chìm nghỉm Real Madrid tới thiên đường chiến thắng. Tuy nhiên, thắng trận trong bối cảnh liên tiếp bị dẫn trước bởi đội bóng “đàn em”, phải nhờ đến sự tỏa sáng của một cá nhân để khỏa lấp phong độ yếu kém nơi hàng thủ… tất cả những yếu tố ấy cho thấy sự bất ổn trong lối chơi của đội chủ sân Bernabeu.
 


Tham gia

Real vẫn vậy, họ có hàng công mạnh (ghi được 28 bàn ở La Liga mùa này, chỉ đứng sau Barca), nhưng cũng lại sở hữu hàng thủ pha lê (thủng lưới tới 16 lần, nhiều nhất trong tốp 6). “Công làm thủ phá” là tình trạng khá quen thuộc của Nhà trắng trong mùa giải năm nay. Nói đâu xa, mặc dù đã ghi tới 2 bàn trên sân Irun của Union, nhưng hàng hậu vệ thủng lỗ chỗ của Real cũng để đối phương chọc thủng mảnh lưới tới 3 lần.

Không giống như phong độ trồi sụt của Real, khi họ lần lượt để hòa (Almeria), thua (Juventus) và nhọc nhằn đánh bại Malaga (4-3), kể từ sau chiến thắng 3-2 trước đội khách thủ đô Madrid, Real Union chơi ngày một ổn định và đã toàn thắng trong các trận đấu gần đây. Đó có thể sẽ là lời cảnh báo sâu sắc dành cho đàn Kền kền trắng. Không những vậy, phong độ cao của họ càng được khẳng định rõ ràng hơn khi 7 trận gần đây nhất, Real Union đều giành chiến thắng. Đó có thể là những trận cầu “trên chân” các đội bóng được đánh giá yếu hơn ở Segunda B (Real Union đang đứng thứ 3 và đang hy vọng vào một suất lên chơi hạng hai) nhưng nó sẽ cổ xúy khí thế chiến đấu của Union.

Real Madrid: Trông cả vào Higuain

Vững chãi ở hàng thủ, mạnh mẽ trên hàng công, CLB xứ Basque hoàn toàn tự tin tái hiện lại phong độ như trận lượt đi. Trên sân nhà Irun 2 tuần trước, họ đã khiến Real phát hoảng, không chỉ vì pha đột quỵ bất ngờ của De La Red, mà còn vì những pha hãm thành không ngơi nghỉ. Thậm chí Union đã có thể cuốn phăng mảnh lưới của đội khách với tỉ số đậm đà, nếu họ tinh tế và bình tĩnh hơn trong các tình huống dứt điểm. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

Union đang đứng trước cơ hội đánh bại Real lần thứ 3 trong lịch sử cúp Nhà Vua (hai lần trước đều diễn ra cách đây hơn 80 năm). Không những có lợi thế rõ ràng về điểm số, họ còn được giúp sức bở chính nội bộ Real. Mặc dù Sergio Ramos dính thẻ đỏ trong trận gặp Malaga hồi cuối tuần nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn có thể được ra sân đêm nay. Tuy vậy, tâm lý bất mãn và phong độ đi xuống của SR4 đang khiến Schuster nghi ngờ về sự chống đối ngấm ngầm của cựu cầu thủ Sevilla. Nhưng trong bối cảnh Salgado và Miguel Torres bỏ ngỏ khả năng ra sân, Ramos vẫn sẽ là con bài duy nhất bên cánh phải của HLV người Đức. Đây sẽ là hành lang mà Union có thể khai thác hiệu quả.

Bên trên, Ruben De La Red, Arjen Robben và Ruud van Nistelrooy đều không thể ra sân. Trong khi sự vắng mặt của ba cầu thủ này không mấy ảnh hưởng tới Real, vì Schuster vẫn còn đó những sự thay thế như Van der Vaart, Drenthe và một Higuain đang ở vào giai đoạn thăng hoa, thì chốt chặn Mahamadou Diarrà sẽ là bài toán thực sự đối với Thiên thần tóc vàng. Chỉ vào sân chưa đầy 10 phút trong trận tiếp Malaga nhưng tiền vệ người Mali đã dính chấn thương cơ đùi và nghỉ thi đấu 2 tuần. Đó sẽ là mất mát lớn cho Real vì Diarra có lối chơi lăn xả quyết liệt, được ví với “Makelele đệ nhị” ở Bernabeu. Vắng tiền vệ người Mali, tuyến giữa Real gồm toàn những “thư sinh” như Sneijder, Gago, Van der Vaart hay Guti sẽ gặp khó khăn lớn trong việc đối chọi với lối chơi rắn của đội khách Union.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Madrid: Dudek; Salgado, Metzelder, Pepe, Marcelo; Sneijder, Gago, Van der Vaart, Drenthe; Saviola, Higuaín.

Real Unión: Otermin; Larraínzar, Mendinueta, Berruet, Carracedo; Quero, Agirre, Villar, Juan Domínguez; Goikoetxea, Eneko Romo.

Dự đoán: Real Madrid 3-1 Real Unión

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X