Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real nhọc nhằn giành 1 điểm

Chủ Nhật 25/11/2007 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng Real Madrid đã không duy trì được lợi thế của mình và phải chịu chi điểm với đội chủ nhà cũng là một Real khác.

 

Ra quân với đội hình 4-2-3-1 với đầy đủ các quân bài chủ chốt của mình. Các cầu thủ Real đã chơi hứng khởi cứ như thể là họ chẳng phải trải qua những lượt đấu mệt mỏi cùng ĐTQG hồi giữa và cuối tuần.

Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm

 

Và khi trận đấu chỉ mới bắt đầu chưa được 10 phút, Real đã có bàn thắng mở tỉ số. Một pha phối hợp tuyệt đẹp của bộ ba Gago -Guti - Robinho. Bóng được cầu thủ người Argentina xẻ xuống cho Guti băng lên tạt bóng đúng tầm cho Robinho dù không sở hữu tầm vóc cao to nhưng lại dễ dàng đánh đầu mở tỉ số cho kền kền trắng.

 

Một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Có được bàn thắng mở tỉ số, Real cũng là người giữ nhịp độ của trận đấu. Họ khống chế bóng nhiều hơn đối thủ và liên tục có những pha áp sát khung thành nhưng tất cả không tạo thêm pha nguy hiểm nào cả. Robinho sau bàn thắng mở tỉ số chơi rất năng nổ bên phía đội khách và anh đã không dưới một lần có cơ hội những pha dứt điểm cuối cùng hoặc là bị cản phá hoặc là không chính xác.

Robinho là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Real

 

Khoảng thời gian 15’ giờ nghỉ là lúc HLV Lucas Alcaraz bên phía chủ nhà có những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật. Khi hiệp 2 bắt đầu Murcia đã tràn lên tấn công phủ đầu đội khách. Và họ cũng đã có bàn thắng gỡ hòa từ sự lúng túng của các trung vệ của kền kền

 

Phút thứ 48 từ pha đá phạt góc lợi dụng sự sơ hở trong kèm người của các trung vệ bên phía “kền kền trắng” Lucas bật lên đánh đầu làm tung lưới thủ thành Casillas. Bàn thắng gỡ hòa làm các cầu thủ chủ nhà thêm hưng phấn họ liên tục dồn ép Real về phía sân nhà. Nếu may mắn hơn phút thứ 58, Murcia đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 khi cú đánh đầu của Inigo ở cự li gần chỉ cao hơn khung gỗ trong gang tấc.

Đánh rơi thế trận một cách đáng tiếc, Thiên thần tóc vàng Schuster cũng có những thay đổi nhưng những gì mà Robben rồi Higuain thể hiện khi vào sân chỉ mang lại nỗi thất vọng. Cựu ngôi sao của Chelsea có lẽ đã lâu ngày không thi đấu và mới bình phục chấn thương nên anh  đã chơi rất tệ hại. Bị gỡ hòa sau khi dẫn trước lại bị dồn ép nên các cầu thủ Real tỏ ra khá ức chế. Phút thứ 83, Guti đã phải nhận một thẻ đỏ sau khi anh có pha trả đũa khá lộ liễu Arzo bên đội chủ nhà.

Thế nhưng ở hiệp 2 Real lại đánh rơi thế trận một cách đáng tiếc


Những phút bù giờ của trận đấu suýt chút nữa thì đội chủ sân có được trọn vẹn ba điểm. Sau pha bật tường 1-2 với Movilla, tiền đạo vào thay người Goitom có pha đối mặt với thủ thành Casillas nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không đi trúng đích.


Bị chia điểm trong trận đấu này đúng là một điều đáng tiếc với đội quân triệu phú Real nhưng nó cũng là bài học đắt giá cho việc thi đấu không tập trung của các cầu thủ đội khách. Rõ ràng ông Schuster cần có rất nhiều điều phải làm để có thể đưa Kền kền trắng giành được một danh hiệu. Hàng phòng ngự là điểm cần phải gia cố đầu tiên khi mà những Pepe, Cannavaro, Metzelder….rất lừng lẫy về mặt tên tuổi nhưng hiệu quả thực chất mà họ mang lại không nhiều như danh tiếng đó

 

Đội hình thi đấu

Murcia: Notario; De Coz, Ochoa, Amposta, Paco Pena; Movilla, Richi, Abel, De Lucas; Ínigo (Vallejo), Baiano (Goitom).

Real: Casillas; Ramos, Cannavaro, Pepe, Marcelo; Robinho (Robben), Diarra, Guti, Gago; Raul (Higuain), Nistelrooy.

  • Hà Lê 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X