Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Làn sóng trẻ" tại La Liga

Thứ Sáu 23/11/2007 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào thực trạng tại La Liga năm nay, chưa bao giờ người ta thấy các cầu thủ trẻ lại có vai trò quan trọng đến thế. Sự tỏa sáng của những Messi, Sneijder, Aguero, Ramos... tiêu biểu cho một "làn sóng trẻ" đang ngày càng chứng tỏ tài năng tại xứ sở đấu bò.

Real Madrid là đội bóng đầu tiên thực thi triệt để nhất chính sách trẻ hóa. Trong đội hình ra sân thường xuyên của “kền kền” giai đoạn đầu mùa bóng, chỉ có 4 cầu thủ ngoài “tam tuần” là Cannavaro, Raul, Nistelrooy và Guti, còn lại đều từ 26 trở xuống.

 

Real Madrid đang được trẻ hóa

Dù đã chơi mùa bóng thứ 9 tại Liga nhưng Casillas mới chỉ 26. Metzelder và Diarra đều ở lứa tuổi đó. Hậu vệ tài năng Ramos mới có 21, Pepe 24, Drenthe 20, Robinho 20, Robben 23. Đặc biệt, “trái tim” của đội bóng Sneijder cũng vừa bước sang tuổi 23 mặc dù anh đã thi đấu bóng đá đỉnh cao được 6 năm (khởi đầu ở Ajax).

 

“Dòng máu trẻ” cũng đang “chảy” mạnh mẽ tại Atletico Madrid. Nổi bật nhất là Sergio Aguero. El Kun đã có một giải U20 thế giới không thể nào quên khi đội nhà đăng quang, anh cũng giành cho mình 2 danh hiệu cao quý nhất: Quả bóng vàng và chiếc giầy vàng.

 

Trở lại Atletico, có cảm giác Aguero chơi ngày càng hay khi không có Torres. Không chỉ đóng góp 7 bàn thắng kể từ đầu giải mà Aguero còn phối hợp rất ăn ý với Forlan trên hàng công. Vị trí hiện tại của anh tại sân Vicente Calderon là “không thể đụng đến”.

Sergio Aguero tuổi trẻ tài cao

“Tàu ngầm vàng” Villarreal
đang thăng hoa ở Liga (xếp thứ 2 sau 12 vòng, kém Real Madrid vỏn vẹn 1 điểm) cũng đang có một dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng. Thủ thành Viera ngày càng chắc chắn trong khung gỗ dù anh mới có 24 tuổi. Bộ đôi nguy hiểm Cazorla - Rossi đều mới chỉ là những tuyển thủ U23. Cả hai đã đua nhau bừng sáng khi đến Villarreal.

 

Quyết định chuyển đến sân El Madrigal của cựu tiền đạo Parma là cực kỳ sáng suốt bởi nếu ở lại sân Old Trafford, anh sẽ gặp phải cám cảnh “sống mòn” trên băng ghế dự bị. 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu của Rossi không chỉ đóng góp nhiều vào thành công của đội nhà tại Liga mà còn khiến các CĐV có thể quên đi Forlan. Còn với Cazorla, cựu cầu thủ của Recreativo đang dần trở thành thủ lĩnh của Villarreal nhờ sức trẻ, độ dẻo dai, sự tích cực cùng nguồn năng lượng không bao giờ cạn kiệt trong anh.

Hay như Valencia, đội bóng được cho là đang sở hữu những cầu thủ sáng giá nhất Liga hiện nay. Hai “chú lùn” Villa và Silva là hai cầu thủ quan trọng nhất ở CLB lẫn đội tuyển dù mới chỉ 25 và 21. Thậm chí Villa đang là tiền đạo số 1 của đội tuyển TBN hiện nay (chứ không phải Torres).


Joaquin tuy trải qua 2 kỳ World Cup cùng “matador” nhưng mới 25. Cặp trung vệ đầy hứa hẹn Alexis và Albiol cũng mới 22. Họ còn rất nhiều cơ hội để hoàn thiện mình hơn. Chưa kể trong đội hình Los Che cũng còn rất nhiều tài năng chưa được thử lửa: Arizmendi (23), Fernandes (21)...

Cuối cùng không thể không nhắc đến Barcelona với niềm tự hào Messi. Ở đội tuổi 20, Messi đang ở “đỉnh” thế giới. 8 bàn thắng trong 6 trận liên tiếp ở cả Liga lẫn Champions League và tất nhiên các trận đấu đó Barca đều chiến thắng, Messi đang chiếm trọn trái tim của các culé. Sự thăng hoa của Messi khiến không còn ai cảm thấy lo lắng khi thiếu vắng Ronaldinho.

 

Với cái chân trái siêu hạng, những pha đi bóng và dứt điểm kiểu “một que”, Messi được xem là phiên bản hoàn hảo nhất của “cậu bé vàng” Maradona. Anh đang là một trong số ít ƯCV hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2007.

Messi: Thủ lĩnh mới của Barcelona

Mà Barca đâu chỉ có mình Messi. Toure, Abidal, Iniesta mới chỉ 24. Bộ đôi mới được đôn lên đội hình 1 Dos Santos và Bojan Krkic thậm chí còn dưới 18 tuổi. Họ là tương lai của đội bóng xứ Catalan.

Không phải ngẫu nhiên khi Primera Liga đã trôi đi gần 1/3 chặng đường (12 vòng), 5 trong số 6 đội bóng dẫn đầu BXH (trừ Espanyol) đang bay cao cùng những tài năng mới "đôi mươi" của mình.

 

Họ đã không nhầm khi đặt niềm tin vào những chàng trai “tài không đợi tuổi” và luôn thi đấu với bầu nhiệt huyết bất tận. Chắc chắn, nếu tiếp tục được trọng dụng, những ngôi sao đó sẽ còn nhiều cơ hội tỏa sáng hơn nữa trên bầu trời Liga.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X