Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona lại ca khúc khải hoàn tại Nou Camp

Chủ Nhật 25/11/2007 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thiếu vắng Ronaldinho khiến cho các cầu thủ Barcelona có đôi chút lung túng vì người thay thế anh là Gudjonsen không thể tìm được sự ăn ý với những đối tác còn lại trên hàng công. Nhưng rồi mọi chuyện cũng ổn bởi tại Nou Camp, Barcelona là đội bất khả chiến bại.


Virus FIFA gây ra những ảnh hưởng khá nặng nề đến lối chơi của chủ nhà khi họ thiếu vắng hai ngôi sao là: Ronaldinho và Deco. Sự mệt mỏi cũng hằn lên đôi chân của những Henry, Messi…

Không thi đấu thực sự nổi bật nhưng Messi vẫn để lại dấu ấn


Chính vì thế mà trong cả hiệp 1, Barcelona không tạo được sự vượt trội về lối chơi so với những vị khách nằm ở cuối bảng xếp hạng. Cả một hiệp 1 buồn tẻ với việc bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân. Các cầu thủ chủ nhà không cho thấy họ quyết tâm hơn đội khách và Gudjohnsen sau một thời gian rất dài phải ngồi trên ghế dự bị đã thi đấu rất lóng ngóng. Messi như thường lệ vẫn là nguồn cảm hứng cho các CĐV và các đồng đội và chính những pha đi bóng lắt léo của anh là những tình huống đáng xem nhất trong hiệp 1.


Hiệp 2 bắt đầu bằng việc các cầu thủ Barcelona đẩy tốc độ trận đấu lên cao chóng mặt. Các cầu thủ chủ nhà liên tục có những pha lên bóng làm uy hiếp khung thành của Sorrentino. Phút thứ 54 của trận đấu, Messi bỏ lỡ một pha ghi bàn đáng tiếc khi anh thoát khỏi sự đeo bám của Careces rồi có cú dứt điểm bóng chỉ còn cách khung thành trong gang tấc.


Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi cầu thủ chơi dở nhất trong trận đấu này là Gudjohnsen đã phải rời sân nhường chỗ cho Krkic. Chỉ 2 phút sau sự thay đổi đó, Barcelona có bàn thắng mở tỉ số.


Phút thứ 64, từ pha đá phạt góc của Xavi, G.Milito trong một lần hiếm hoi lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu làm tung lưới Sorrentino. Bàn thắng này đã khai thông thế bế tắc của trận đấu và giúp cho Barcelona chơi những phút còn lại hay hơn hẳn.

Krkic đã tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona


Phút thứ 66, lại một bàn thắng nữa đến với các cầu thủ chủ nhà. Henry có bóng trong một tư thế trống trải và thuận lợi nhưng anh lại không dứt điểm mà chuyền cho người đồng đội trẻ Krkic để anh này sút bóng vào góc trái khung thành khi thủ môn đã lao sang bên phải. Một bàn thắng đẹp thể hiện tinh thần đồng đội cao của Henry.


Hai bàn thắng liên tục đến làm những nỗ lực giữ sạch lưới suốt hơn 1 giờ đồng hồ của các cầu thủ Recre trở nên vô nghĩa. Họ thi đấu cực kì lúng túng trong những phút còn lại và đáng ra phải nhận thêm ít nhất là 2 bàn thua nữa chứ không phải 1.


Messi chứng tỏ mình có những phẩm chất kĩ thuật mà nhiều cầu thủ khác phải thèm muốn khi một lần nữa anh có pha đi bóng lắt léo trong khu vực cấm địa của đội khách buộc các trung vệ của họ phải phạm lỗi. Đích thân Messi bước lên chấm phạt đền và ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà


Những phút còn lại của trận đấu không còn gì đáng kể ngoại trừ một pha đột phá sộc thẳng vào khung thành đối phương của tiền đạo trẻ Krkic nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh không được sắc sảo như người đàn anh.


Chiến thắng đậm trước Recre như một sự khẳng định vững chắc sức mạnh của Barcelona khi họ được thi đấu trên “đất mẹ” Nou Camp. Với 3 điểm này Rijkaard có thể tạm xoa tay h
ài lòng khi chiến dịch nhặt nhạnh điểm cho đến trước trận cầu kinh điển gặp Real của HLV người Hà Lan đã khởi đầu khá thuận lợi


Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes, Abidal, G.Milito, Puyol (Marquez 55'), Zambrotta (Presas 65’) - Xavi, Iniesta, Toure - Gudjonsen (Krkic 60”), Henry, Messi.

Recreativo: Sorrentino , Caceres, Calvo, Bouzon, Poli, Alvarez, Aitor (Guerrero 66’), Martins (Zahinos 60’), Barreno, Camunas (Rosu 75’), Pongolle.

Malorca ăn mừng chiến thắng ngay tại sân khách


 Ở một trận đấu khác, Malorca tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng đang chơi rất lên chân Sevilla ngay tại sào huyệt của họ là Pjuan Sanchez. Ibagaza và Valera là những người ghi bàn cho đội bóng xứ đảo Malorca trước khi Kanoute gỡ lại một bàn ở phút thứ 49 của trận đấu. Điều đáng nói là trận đấu diễn ra rất căng thẳng với 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ và vô số lỗi của cả hai bên.

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X