Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia đang hồi sinh

Thứ Sáu 04/01/2008 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tháng cuối năm 2007 trôi qua như một cơn ác mộng với Valencia bởi họ rơi vào một chu kì khủng hoảng vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB khi sân nhà Mestalla trở thành tử địa và các CĐV dù là kiên nhẫn nhất cũng bắt đầu tỏ ra sốt ruột khi chứng kiến những màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ chủ nhà. Thế nhưng, mới bắt đầu những ngày năm mới 2008 có những tín hiệu cho thấy dường như Los Che đang hồi sinh

Tinh thần đã trở lại

Cuộc khủng hoảng trầm trọng đã kéo tụt Valencia xuống vị trí thứ 7 và đánh văng họ ra khỏi Champions League cũng như UEFA Cup dường như chấm dứt cùng với 1 năm đen tối. Nguyên nhân của nó đã được chỉ ra chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã đi xuống rất nhiều. Đỉnh điểm của nó là việc Valencia để thua đội bóng Bilbao tới 3-0 ngay trên sân nhà. Thế nhưng giờ đây câu chuyện này đã được khắc phục. Trận hòa được ví là “quý hơn vàng” với Zaragoza ngay tại La Romareda đã chứng tỏ rằng một Valencia đích thực đang trở lại. Bị dẫn trước 2-0 nhưng các cầu thủ Valencia đã thể hiện ý chí khi lội ngược dòng và gỡ hòa 2-2. Cũng tương tự như vậy chiến thắng ở khó nhọc ở trận lượt đi và dễ dàng vượt qua được Reak Union tại hai lượt trận Cúp nhà Vua Tây Ban Nha cho thấy khi hàng rào tâm lí được gỡ bỏ các cầu thủ Valencia đã chơi tốt hơn.

Tinh thần thi đấu đã trở lại với các cầu thủ Valencia

Người ta thường nói đến "cuộc cách mạng vội vàng" của ông Koeman khi loại bỏ những công thần như Albeda, Canizares và Angulo, những người đã có những đóng góp rất lớn cho đội bóng xứ Castellon trong hơn một thập kỉ qua nhưng  trong thời điểm khó khăn hiện tại sự thay đổi mạnh mẽ nhiều khi đến quyết liệt như thế này là một điều tốt cho đội bóng. Canizares và Albelda đều là những cầu thủ tốt nhưng hiện giờ vai trò của họ trong đội bóng không còn nhiều như ngày xưa nữa và đang có những cầu thủ trẻ đảm nhận rất tốt vai trò của họ như Hidelbrand ở trong khung gỗ hay Sunny, Silva ở hàng tiền vệ. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời được liệu những quyết định của con người ưa mạo hiểm như Koeman có thành công hay không nhưng rõ ràng những khởi sắc gần đây tại Mestalla là rất đáng chú ý.

Chìa khóa Zigic

David Villa bị chấn thương, Morientes nhạt nhòa, Mata và Arizmendi không xứng đáng với sự tin cậy. Trong bối cảnh đó tiền đạo người Serbia Zigic lại tỏa sáng. Với thể hình cao to và khả năng không chiến rất tốt, Zigic đã liên tục có được bàn thắng (4 bàn/ 3 trận) trong những trận đấu gần đây mà đó đều là những bàn thắng mang tính chất then chốt sau khi được vào sân. Ở trận đấu gặp Zaragoza chính quyết định tung Zigic vào sân trong hiệp 2 đã làm thay đổi cục diện trận đấu, bàn thắng bằng đầu của Zigic sau đường kiến tạo của Silva đã mở đầu cho một màn lội ngược dòng ngoạn mục. Chính Zigic cũng là người ghi 3/5 bàn thắng trong 2 lượt trận đấu với Real Union giúp Valencia lọt được vào vòng đấu tiếp theo tại Cúp nhà vua. Rõ ràng Zigic đã chứng tỏ được cái giá 15 triệu bảng mà Valencia  bỏ ra mua anh từ Racing Santader là không hề đắt một chút nào.

Zigic là người hùng của Valencia trong mấy trận gần đây

Khi Villa đã bình phục chấn thương trở lại, sự kết hợp giữa Villa và Zigic sẽ tạo được ấn tượng và hứa hẹn sẽ mang lại thành công bởi lối chơi của hai tiền đạo này bổ sung cho nhau khá tốt bởi một người có tốc độ và kĩ thuật còn người kia có sức mạnh sự càn lướt và nhất là khả năng không chiến.

Đợi chờ Banega

Động thái mới nhất của Valencia là sau kì chuyển nhượng mùa đông họ đã bỏ ra 26 triệu Euro để mua về tài năng mới 19 tuổi của Boca Juniors: Ever Banega. Sự có mặt của cầu thủ này làm người hâm mộ Valencia nhớ đến Pablo Aimar khi lối chơi của hai người là khá giống nhau. Hơn nữa Banega có được thuận lợi hơn người đồng hương khi anh được chơi cho một Los Che  với tư duy tấn công cởi mở hơn so với những năm trước đây. Chính vì thế cầu thủ người Argentina này có nhiều cơ hội được thể hiện nhiều hơn ở vị trí trái tim của hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Koeman. Banega được kì vọng bởi Mestalla vốn là mảnh đất lành của những vũ công Tango và đã có rất nhiều cầu thủ Argentina đã thành công trong lịch sử CLB từ Mario Kempes của những năm 80 đến những Claudio Lopez, Ayala, Aimar.

Éver Banega được kì vọng sẽ là một Aimar mới

Rõ ràng, những thay đổi gần đây tại Mestalla khiến nhiều người hi vọng vào một sự hồi sinh của Los Che. Trước mắt là một chiến thắng khi tiếp đội cuối bảng Levante ngay trên sân nhà để lấy hên trong năm mới 2008?

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X