Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Villarreal: Năm mới thắng lợi mới

Chủ Nhật 04/01/2009 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Năm cũ đã qua đi với biết bao lo toan chồng chất, với phong độ kém cỏi và hình ảnh nội bộ lục đục, giờ đây Real phải hướng tới năm mới bằng những thắng lợi mới nếu họ còn tham vọng lật đổ đại kình địch Barcelona.

 

Nhưng đó không chỉ là điều mà một mình Real hướng tới, ngay cả đối thủ trực diện của họ trong đêm nay, Villarreal, cũng đang lăm le tiến hành cuộc cách mạng đầu năm. Sẽ không có gì hoàn hảo hơn nếu Tàu ngầm vàng làm nên cú sốc trên sân Bernabeu.

 

Huntelaar: Vũ khí bí bật của Real

Thực chất, không giống như hầu hết các CLB khác, Real đã sớm cải tổ bộ máy ở thời điểm TTCN mùa đông còn chưa mở cửa trở lại. Họ “trảm” Bernd Schuster, bổ nhiệm Juande Ramos, kí hợp đồng với bộ đôi Klaas-Jan Huntelaar và Lassana Diarrà, kéo cầu thủ trẻ Dani Parejo về Bernabeu. Chừng ấy sự kiện cũng đã đủ để Real tái thiết lại hình ảnh mới mẻ hơn của họ.

 


Trúng lớn với


 


Trong bóng đá, có một nguyên tắc mà bất kì CLB nào cũng phải thuộc nằm lòng, đó là không-thay-đổi-nhân-sự quá nhiều khi mùa giải đang tiếp diễn. Tuy vậy, “Nhà trắng” đã quyết định đi một nước cờ mạo hiểm, được ăn cả, ngã về không. Họ chấp nhận đặt cược với số phận để tiến hành cuộc cải tổ làm mới Real. Thậm chí trong thời gian tới, GĐTT Mijatovic cũng sẽ có nguy cơ bị sa thải, ngoài ra một đến hai cái tên sáng giá nữa sẽ được bổ sung cho đội hình các Los Blancos.

 

So với Real, tình trạng của Villarreal còn thảm hại hơn nhiều. Trong 3 vòng đấu cuối năm 2008, họ hòa 1 (Getafe,sau khi đã bị dẫn trước 3 bàn), thua 2 (Sevilla, Barcelona) và đã bị đẩy xuống vị trí dự UEFA Cup mùa sau. Cũng giống như Real, Tàu ngầm vàng có nguy cơ trôi dạt xuống vị trí thứ 7 nếu họ không giành trọn 3 điểm ở vòng 17. Vì vậy, cả hai đều đang bị ép vào thế buộc phải thắng. Đã vậy, Lúc này Real đã kém Barca tới 15 điểm.

 

Real Madrid - Villarreal: Cuộc đụng độ của hàng thủ và hàng công đắt giá

Trước trận đấu, HLV Juande Ramos đã quyết định gạch tên Marcelo trong danh sách thi đấu, điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ sử dụng “bộ tứ siêu đẳng” Sergio Ramos – Pepe – Cannavaro – Heinze. NHM đang chờ xem “thầy phù thủy” Ramos sẽ làm cách nào để khai thác được tài năng của bộ tứ này, điều mà Schuster đã thất bại trong hơn một năm tại vị.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

 Sẽ rất lý thú khi chúng ta được chứng kiến “bộ tứ siêu đẳng” của Real đối chọi với hàng công rất mạnh của Villarreal. Lần đầu tiên trong mùa giải, Robert Pirès, Santi Cazorla, Giuseppe Rossi, Joseba Llorente và Nihat Kahveci được xuất hiện cùng lúc trong danh sách đăng kí thi đấu. Trong khi Llorente trở lại sau án phạt treo giò, thì Giuseppe Rossi và Nihat Kahveci cũng đã bình phục chấn thương. HLV Pellegrini chắc hẳn phải rất đau đầu trong việc lựa chọn cặp đôi trên hàng công Tàu ngầm vàng.

 

Sneijder là một trong hai cầu thủ ghi bàn giúp Real vượt qua
Villarreal với tỉ số 2-0 mùa trước, cũng tại Bernabeu

Tuy vậy, mọi sự chú ý đang đổ dồn về phía hai bản hợp đồng mới của Real, Huntelarr và Lass Diarra. Báo chí Tây Ban Nha coi họ như vũ khí bí bật của Juande Ramos, một yếu tố bất ngờ để đánh bại đội khách. Nhưng cũng giống như Pellegrini, Juande Ramos cần phải cân nhắc sử dụng Huntelarr như thế nào cho hợp lý, vì anh là mẫu tiền đạo thích chơi với sơ đồ 4-3-3, thay vì 4-4-2 của chiến lược gia Tây Ban Nha.


Lực lượng trước trận đấu:

 

Real: Một loạt các cầu thủ trở lại sau chấn thương và treo giò: Pepe, Gabriel Heinze, Sergio Ramos, Wesley Sneijder. Huntelaar và Lass Diarra có tên trong danh sách thi đấu. Trong khi Dani Parejo, Javi Garcia, Miguel Torres và Gonzalo Higuaín vắng mặt vì chấn thương. Van Nistelrooy, M.Diarra và De La Red nghỉ hết mùa.

 

Villarreal: Lần đầu tiên trong mùa giải, Villarreal có được sự phục vụ đầy đủ của tất cả hảo thủ Joseba Llorente, Guille Franco, Nihat Kahveci và Giussepe Rossi.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Real: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze, Gago, Sneijder, Guti, Robben, Raúl, Huntelaar.

 

Villarreal: Diego López, Ángel, Gonzalo, Godín, Capdevila; Senna, Eguren, Cazorla, Pires; Rossi, Llorente

 

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Villarreal

 

Những con số xung quanh

1400: Nếu đánh bại Villarreal, Real Madrid sẽ có trận thắng 1400 trong lịch sử giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.
500: Nếu ghi được một bàn thắng trên sân Bernabeu, Villarreal sẽ có được 500 bàn thắng sau 10 năm góp mặt ở La Liga.
470: Là cột mốc ghi nhận lần thứ 470 “Chúa nhẫn” khoác áo Real tại La Liga, đứng vào tốp 5 danh thủ xuất quân nhiều nhất lịch sử giải đấu.
250: Salgado có thể đạt đến cột mốc 250 trận đấu cho Bầy kền kền trắng nếu anh ra sân trong trận đấu vòng 17.
01: Lần đầu tiên, HLV Juande Ramos được dẫn dắt đầy đủ bộ tứ hậu vệ Pepe, Cannavaro, Heinze và Sergio Ramos. Bên kia chiến tuyến, HLV Manuel Pellegrini cũng có được sự phục vụ hiếm hoi cùng lúc của Rossi, Nihat, Cazorla và Pires.
0: Từ khi thăng hạng năm 1998, chưa bao giờ đội bóng “làng” Villar-real giành được một trận thắng trên sân Bernabeu

  • N.T

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X