Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bộ đôi David giúp Valencia nhảy vọt lên vị trí thứ hai

Chủ Nhật 04/01/2009 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phong độ trái ngược của Valencia và Atletico gần đây đã được tráo đổi cho nhau trong trận cầu ở vòng 17. NHM không thể nhận ra một Atletico với sức mạnh bão táp trên hàng công và gắn kết giữa các tuyến. Ngược lại, Valencia đã chơi một trận để đời với sự xuất sắc của bộ đôi David Silva – Villa. Rõ ràng Silva trở lại (vào sân ngay từ đầu) đã mang đến sự khác biệt cho Los Che.

 

Bộ đôi David - Silva và Villa - đã có trận đấu thăng hoa

Kể từ đầu mùa, thành tích thi đấu của Atletico Madrid phụ thuộc quá nhiều vào những vũ điệu Latino đầy ngẫu hứng nhưng cũng rất thất thường. Vì vậy, trên sân Mestalla, đội khách đã đánh mất hình ảnh mạnh mẽ của mình khi vũ điệu Đấu bò lấn át khúc Latino. Dễ nhận thấy các học trò của HLV Aguirre có phong độ khá thất thường. Họ có thể chơi một trận để đời, nhưng ngay sau đó, cũng có thể khiến CĐV nhà thất vọng đến cùng cực. Bởi thế, mạch trận bất bại của A.Madrid tuy dài (15), nhưng số trận hòa của họ lại nhiều hơn hẳn số trận thắng. Hơn nữa, cái “dớp” tử địa Mestalla (3 trận gần đây đều thua) đã khiến các cầu thủ đội khách mất tự tin trông thấy. Đã vậy, Atletico cũng không phải đội thi đấu thực sự tốt ở sân khách mùa này (đến nay, để thua 2, hòa 3, thắng 3). Tất cả những nguyên do ấy phần nào giúp NHM không quá bất ngờ trước kết quả trận đấu.

 


Trúng lớn với


 

 

Có vẻ như Valencia đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho dịp tiếp đón Atletico trên sân nhà Mestalla. Trước trận đấu, trang web chính thức của CLB còn cho rằng David Silva sẽ chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, nhưng thực chất anh lại được ra sân ngay từ đầu và đó chính là bất ngờ lớn nhất giành cho đội bóng đến từ thủ đô. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, bộ đôi “David” là Silva và Villa thậm chí đã 2 lần đưa được bóng vào lưới Ateltico nhưng đều bị từ chối vì lỗi việt vị.

 

Ý định đánh phủ đầu, o bế triệt để đội khách của HLV Unai Emery đã được các học trò hiện thực hóa. Họ gần như không để cho hàng thủ của đội  khách có lấy một phút nghỉ ngơi. Có lẽ, Emery đã nhận ra “tử huyệt” của Atletico chính là hàng thủ (thủng lưới tới 23 lần sau 16 vòng) nên ông đã cho các tiền đạo khoét sâu vào hai vị trí được cho là yếu nhất tuyến phòng ngự đội khách, đôi cánh Peres và Pernía. Với sự cơ động, tốc độ và những pha xử lý bóng khôn khéo của Silva, Joaquin cũng như Mata, Valencia đã có rất nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp một.

 

 

David Villa ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Phút 13, Villa phối hợp 1-2 nhuần nhuyễn với Ruben Baraja trước khi tung ra cú sút chệch cột dọc trong gang tấc. 5 phút sau, đến lượt Mata căng ngang cho David Silva đánh đầu tinh tế, hạ gục Franco nhưng bóng lại đi sát mép cột dọc bên ngoài khung gỗ đội khách. Tấn công không ngừng nghỉ, Los Che cũng có được điều mình cần khi được trọng tài “thưởng” cho quả phạt 11m trong tình huống Baraja “ăn vạ” thô thiển. Và tất nhiên, David Villa hiếm khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như vậy để mang về bàn thắng cho Los Che. Phút 34 và tỉ số là 1-0 cho Valencia.

 

Phút 39, đến lượt Silva được ghi tên trên bảng tỉ số. Từ giữa sân, Miguel cướp bóng từ chân Heitinga, tung đường chuyền ngang cho David Silva trước vòng cấm. Dường như 3 tháng nghỉ dưỡng thương vẫn không làm tuyển thủ người Tây Ban Nha mất đi nhạy cảm chơi bóng. Sau một vài nhịp khống chế và đi bóng gọn gàng, anh xỉa bóng hiểm hóc bằng chân trái qua người thủ thành Leo Franco, khiến “người gác đền” Atletico dù đã phản xạ nhưng vẫn không chạm được vào bóng.

 

Bị dẫn trước tới 2 bàn, A.Madrid cố gắng chấn chỉnh lại cự ly đội hình và dốc sức tìm bàn rút ngắn tỉ số ngay trong hiệp một. Những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp khi ở phút 44, trọng tài cho đội khách được hưởng quả phạt penalty. Vị vua áo đen cho rằng Baraja đã vào bóng từ phía sau với Aguero trong tình huống này. Forlan là người được giao trọng trách thực hiện cú sút và anh dễ dàng mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 

 

Silva xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Sau bàn thắng của Forlan, trận đấu đã trở nên cân bằng hơn, với thế trận đôi công của cả hai bên. Nhưng Atletico một lần nữa phải trả giá cho sự nóng vội của họ khi dâng lên quá cao nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 69, từ một tình huống tương tự như pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, Silva tung cú nã đại bác bằng cái chân trái tuyệt kỹ của mình từ cự ly phải đến 25m. Bóng đi liệng với quỹ đạo lạ khiến Leo Franco phải tiếp tục vào lưới nhặt bóng. Đây xứng đáng là “siêu phẩm” của tuyển thủ người Tây Ban Nha.

 

Kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1, đồng nghĩa với 3 điểm quý giá giúp Valencia tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Ngược lại, A.Madrid có nguy cơ “bật bãi” khỏi tốp 4 nếu đêm nay Real hoặc Villarreal giành được 3 điểm trọn vẹn.

 

Đội hình thi đấu:

 

Valencia: Renan; Miguel, Albiol, Maduro, Moretti; Albelda, Baraja (Fernandes 67’); Joaquín, Silva (Eduardo Cesar Daude Gaspar 84’), Mata (Vicente 82’); Villa

 

A.Madrid: Leo Franco; Peres, Heitinga, Ujfalusi, Pernía; Luis García (Sinama-Pongolle 63’), Assunçao, Raúl García, Simao; Agüero, Forlán

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X