Thứ Hai, 30/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona 3–1 Mallorca: Đừng dừng lại, Barca!!!

Chủ Nhật 04/01/2009 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hành quân đến xứ Catalunya đầy tự tin với tư cách đội bóng gần đây nhất đánh bại được Barca ngay trên thánh địa của họ, Mallorca cho thấy họ không hề ngán “siêu Barca”. Nhưng rốt cuộc, đẳng cấp và thần May mắn đã giúp Barca chưa-thể-dừng-bước.

 

Còn nhớ ở vòng đấu 37 mùa giải 07/08, cũng trên sân Nou Camp, Mallorca đã làm nên địa chấn bằng chiến thắng 3-2 trước Barca. Tiền đạo người Tây Ban Nha, Daniel Guiza, pichichi mùa trước, là người ấn định tỉ số chung cuộc ở những phút bù giờ. 8 tháng sau, Barcelona đã “thay da đổi thịt”, không còn những khúc mắc nội bộ và bắt đầu thi đấu như “lên đồng”. Nhưng mặc khác, kể từ đầu mùa giải, Barca thường để mất điểm khá tiếc nuối trên sân nhà Nou Camp, có thể kể đến hai trận hòa Racing và Getafe (cùng tỉ số 1-1). Vì vậy, đã không ít người dự đoán Barcelona sẽ lại để tuột mất 3 điểm trọn vẹn ở vòng 17.

 

 

Maradona có mặt trên khán đài, nhưng mọi sự chú ý và khen ngợi
được dành trọn cho Guardiola

Trong dịp HLV Argentina, Diego Maradona, có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu, ông lại không được chứng kiến Messi ra sân ngay từ đầu. Sau hành trình về quê ăn Tết, tiền đạo “số 10” chỉ mới chân ướt chân ráo trở lại Barcelona đúng 1 ngày trước. Anh thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Nhưng bất ngờ nhất vẫn là việc Iniesta ngồi ngoài để nhường chỗ cho Gudjohnsen và Hleb trên hàng công. “Cánh phải siêu đẳng” của Barca trận này cũng mất dạng vì Messi vắng mặt trong khi Alves chỉ ra sân ở hiệp hai.

 


Trúng lớn với


 

 

Khó khăn đã được báo trước cho đội chủ nhà khi ngay đầu hiệp một, thiếu chút nữa Abidal đã phản lưới nhà, trong khi Eto’o liên tiếp dứt điểm… ra ngoài ở các tình huống đối mặt với khung thành đội bóng cũ. Mallorca chính là CLB mà Eto’o từng có thời gian khoác áo trước khi chuyển sang đầu quân cho Barca năm 2004. Do đó, mỗi lần gặp Mallorca là một lần Eto’o khao khát chứng tỏ mình. Hơn nữa, Mallorca cũng chính là đội bóng mà Eto’o rất có duyên mỗi ghi bàn mỗi khi gặp lại (ghi 7 bàn trong 6 trận). Vì thế, anh rất quyết tâm ghi bàn để sớm bứt phá trong cuộc đua “Vua phá lưới” mùa này, nhưng “Báo đen“ lại tỏ ra quá vô duyên ở vòng 17.

 

Có thể Mallorca đang trong cơn khủng hoảng toàn diện với 8 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Có thể Guiza đã không ở lại để công phá mảnh lưới Valdes và Barca đang là một “siêu thế lực”, nhưng các cules đâu phải “bất khả xâm phạm”. Không phải ngẫu nhiên mà “thánh Johan” đã đưa ra lời cảnh báo Barca cần phải cẩn thận vì đá với đội bóng yếu chưa chắc đã dễ hơn trước các CLB lớn. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là các trường hợp mất điểm trước Numancia, Racing hay Getafe. Và đêm nay, Mallorca cũng đã là nên bất ngờ. Phút 15, Aritz Aduriz có bóng từ giữa sân, vượt qua sự truy cản của Yaya Toure trước khi loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà bằng tốc độ của một vận đọng viên điền kinh. Anh kết thúc hoàn hảo pha phản công của Mallorca bằng cú bấm bóng hạ gục thủ thành Valdes. 

 

Henry tiếp tục ghi bàn, Barcelona tiếp mạch thắng

Bị dẫn trước, các cầu thủ Barca tràn lên tấn công nhằm tìm bàn tắng quân bình tỉ số. Nhưng trước một hàng thủ chơi lăn xả, cộng với sự thiếu vắng “linh hồn” trong lối chơi là Messi, các cules đã gặp phải những bế tắc nhất định. Lần lượt Gudjohnsen, Eto’o và Henry đều không chiến thắng được Lux. Mãi đến phút 31, từ quả phạt góc của Xavi, Puyol đánh đầu chuyền bóng cho Thierry Henry kết thúc đẳng cấp ở góc hẹp, đưa bóng chạm vào mép trong cột dọc khung gỗ Mallorca và bay vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ đội khách. Phút tỏa sáng cho thấy trình độ kỹ thuật và sự tinh tế của “Titi”.

 

Bước vào hiệp hai, HLV Guardiola quyết định đưa ra liên tiếp hai sự thay đổi người khi cho Iniesta vào sân thay thế Hleb chơi mờ nhạt suốt từ đầu trận. Bên dưới, Alves cũng được trao cơ hội nhằm giúp Barca tăng cường sức mạnh tấn công ngay từ phần sân nhà. Và gần như ngay lập tức, dấu ấn chiến thuật của Pep đã mang lại hiệu quả cho Barca. Phút 75, sau tình huống lộn xộn trước khung thành Mallorca, bóng đến chân Gudjohnsen và tiền đạo người Scandinavi liền căng ngang thuận lợi cho Iniesta dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, mang về bàn thắng vươn lên dẫn trước cho Barca.

 

Các cầu thủ Mallorca đã tràn ra đường pitch để phản đối vị trọng tài biên vì họ cho rằng Gudjohnsen đã rơi vào thế việt vị khi đón bóng, pha quay chậm cũng cho thấy như vậy. Nhưng thần May mắn đã mỉm cười với Blaugrana khi các trọng tài không phát hiện ra tình huống này. Có lẽ những ông Vua áo đen muỗn chuộc lỗi với Barca khi họ làm ngơ trước hai quả penalty mười mươi mà đội chủ sân Nou Camp đáng được hưởng, một là pha để bóng chạm tay của hậu vệ Mallorca, pha bóng còn lại diễn ra khi Puyol bị đốn ngã trong vòng cấm, tất cả đều diễn ra trong hiệp một.

 

Iniesta có bàn thắng ngay sau khi vào sân

Những phút còn lại của hiệp hai, Barca thậm chí còn được lợi thế về quân số khi trung vệ đội khách, Josemi, lĩnh thẻ đỏ rời sân. Và đúng vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Yaya Toure khép lại chiến thắng 3-1 cho Barca sau khi nhận đường chuyền chọc khe của Eto’o rồi xoay trở khá tốt trong phạm vi hẹp, trước khi sút bóng khôn ngoan vào góc gần, hạ gục thủ thành Lux. Đây cũng là bàn thắng phán quyết của trận đấu. Năm mới ở Nou Camp, Barca lại mở tiệc. Khoảng cách giữa họ và Sevilla, đội thứ xếp nhì, đã được nới rộng lên con số 13.


Đội hình thi đấu:


Barcelona:
Valdes, Victor Sanchez (Alves 56’), Marquez (Sylvio 71’), Puyol, Abidal, Toure, Gudjohnsen, Xavi, Hleb (Iniesta 66’), Henry, Eto’o.


Mallorca:
Lux, Josemi, Nunes, Ramis, Corrales, Marti, Mario Suarez (Jurado Marin 82’), Scaloni (Cléber Santana 77’), Varela, Arango, Aduriz (Achile Webó 82’).

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X