Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Thế hệ Galacticos phiên bản 2007

Thứ Tư 05/09/2007 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nào gây ấn tượng nhất trong những vòng đầu tiên của La Liga 2007-2008. Câu trả lời: ĐKVĐ Real Madrid. Trên khán đài trong trận thắng Villarreal 5-0 ngay tại thánh địa của đối phương, chủ tịch Calderon đã nở một nụ cười mãn nguyện bởi canh bạc của ông đang phần nào thành công.

Trong mùa hè, đã xuất hiện rất nhiều lời hoài nghi khi Calderon mang về sân Bernabeu, “Thiên thần tóc vàng” Bernd Schuster, một cựu cầu thủ nổi tiếng nhưng lại có quá ít tên tuổi ở vai trò HLV. Xét một cách khách quan, Schuster thua kém mọi mặt so với người tiền nhiện Fabio Capello. Chưa kể, Calderon còn đặt ra yêu cầu Real phải chơi đẹp mắt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả mà thời còn ở Getafe, Schuster nổi danh toàn Tây Ban Nha về lối chơi “tử thủ” bằng mọi giá thậm chí có phần tiêu cực chứ làm gì thấy đâu lối đá hoa mỹ như mong muốn “cháy bỏng” của ngài chủ tịch đáng kính.

Bernd Schuster đã có thể nở nụ cười

Rất nhiều chuyên gia đã cho rằng Calderon đã chơi một canh bạc quá mạo hiểm khi đặt cược gần như toàn bộ “sinh mạng chính trị” vào con bài tiềm ẩn nhiều rủi ro Schuster. Cùng với đó là việc Real đổ hàng đống tiền để mang về một loạt tân binh mà phần nhiều trong số này mới chỉ ở dạng tiềm năng như Pepe, Sneijder hay Drenthe. Thậm chí, người ta còn cho rằng Real là “con gà” trên thị trường chuyển nhượng khi tốn quá nhiều tiền cho những tên tuổi chưa thành danh.

Mối hoài nghi của giới chuyên môn ngày càng tăng lên sau khi Real thể hiện một phong độ thất thường trong loạt trận giao hữu trước mùa giải và thất bại “vỡ mặt” ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha trước Sevilla. Nhưng Schuster vẫn bình thản, chịu đựng mọi búa rìu dư luận để lặng lẽ thực hiện công việc của mình. Và Real đã trình diễn một bộ mặt ấn tượng trong 2 vòng đầu tiên của La Liga. “Kền kền trắng” đã toàn thắng theo đúng phong cách mà Calderon mơ ước

Schuster đã rũ bỏ hình ảnh “xấu xí” của mình thời còn ở Getafe. Thậm chí Real chơi phòng ngự không phải thuộc diện xuất sắc nhưng Schuster đã truyền được cho các học trò lối đá phản công vô cùng sắc bén mà ông đã dày công xây dựng trong những năm tháng làm HLV. Los Blancos bây giờ chơi đẹp mắt hơn thời của Capello nhưng sự hiệu quả vẫn được duy trì.

Một “Dải thiên hà” mới đang được hình thành ở sân Bernabeu

Và các CĐV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhìn thấy dáng dấp của một “Dải thiên hà” phiên bản mới. So với thời kỳ của Zidane, Figo, Beckham hay Ronaldo, các Galacticos của Schuster trẻ trung hơn, giàu khát vọng hơn và không mắc bệnh ngôi sao. Bởi họ hầu hết đều chưa thật sự nổi danh trong thế giới bóng đá. Nên họ sẵn sàng dẹp bỏ cái tôi cá nhân để thi đấu hết mình vì đội bóng và khao khát vươn tới những đỉnh cao mà họ chưa một lần chạm tới.

Nổi bật trong số này là tiền vệ người Hà Lan, Wesley Sneijder. Chuyển đến Real với sự kỳ vọng rất lớn là người thay thế cho Zizou ngày nào và cho đến giờ, Sneijder đã phần nào làm được điều đó. Thi đấu đơn giản chứ không hoa mỹ như người tiền nhiệm, nhưng bù lại, ở Sneijder có sự dũng mãnh, nhanh nhẹn, tốc độ và những cú sút xa mạnh như búa bổ. Chưa kể, khả năng phòng ngự của Sneijder cũng tốt hơn khiến Schuster có thể “đa dạng hóa” đấu pháp. Và tiền vệ này cũng sở hữu những phẩm chất của Zidane: nhãn quan chiến thuật cực tốt và khả năng sút phạt. Qua 2 trận đầu tiên, Sneijder đã ghi được đến 3 bàn thắng, trên cả “sát thủ” Nistelrooy.

Cầu thủ mới 20 tuổi, Royston Drenthe đã cho thấy anh xứng đáng “kế thừa” vị trí mà Roberto Carlos để lại. Kỹ thuật, tốc độ, thể lực và sở hữu khả năng chuyền bóng khá tốt, Drenthe đủ sức đảm đương hành lang trái và sẽ làm cho người ta dần quên đi hình ảnh Carlos. Nếu Robben trở lại, “Kền kền trắng” sẽ có một cánh trái “khủng khiếp” với bộ đôi cầu thủ người Hà Lan. Và đây chắc chắn sẽ là hướng tấn công chính của Real.

Drenthe: Roberto Carlos mới của Real Madrid

Trung vệ trị giá 30 triệu Euro, Pepe đã có sự khởi đầu không như ý nhưng anh mới 24 tuổi và tiềm năng phát triển vẫn còn rất nhiều. Không thể không nhắc đến Robben dù anh chưa thi đấu chính thức một phút nào cho Real. Nhưng với những gì đã thể hiện trong màu áo Chelsea ở Premiership, tiền vệ có cái chân trái “ma thuật” này hoàn toàn có thể thành công ở Tây Ban Nha. Bởi ai cũng biết, La Liga là mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho những cầu thủ thiên về kỹ thuật như Robben.

Đó là những người mới. Còn các gương mặt Galacticos cũ thì sao. Một Robinho đã vượt qua được thời kỳ khó khăn và dần thích ứng với vai trò mới bên cánh phải. Một Diarra ngày một chững chạc và tạo được niềm tin của ban huấn luyện đến nỗi Real đã không ngần ngại đẩy Emerson sang Milan. Rồi những Miguel Torres, Balboa, Higuain hay Soldado thì chỉ một hai năm nữa thôi sẽ có thể thay thế các cầu thủ trụ cột đang sắp bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Thế hệ Galacticos phiên bản 2007 cũng rất yên tâm vì bên cạnh họ, vẫn có những bậc đàn anh đi trước với kinh nghiệm dày dạn sẽ chỉ dẫn họ tận tình.

Nhiều người lo ngại lối đá hiện nay của Real với việc sử dụng duy nhất một tiền vệ trụ đích thực là Diarra là tương đối mạo hiểm. Nhưng đấy là chuyện của tương lai. Còn bây giờ, các CĐV thành Madrid hãy cứ tận hưởng đi những ngày tháng tươi đẹp cùng đội bóng con cưng và mơ về “Dải thiên hà” Schuster sẽ trở lại thống trị toàn châu Âu.

  • Mai Ngọc (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X