Thứ Hai, 30/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Sevilla: Thắng để hy vọng

Chủ Nhật 07/12/2008 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cả hai đội bóng thuộc hàng “tốp” của La Liga mùa giải năm nay đều đã trải qua những vòng đấu đáng thất vọng gần đây. Để duy trì hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Barcelona, không gì khả dĩ hơn một trận thắng giành cho họ, Vì thế, trận đấu trên sân Bernabeu sẽ giống như cuộc chiến một mất một còn.


Trong buổi tập cuối cùng của Real Madrid trước thềm trận đấu, một loạt các cầu thủ trụ cột như Arjen Robben, Gonzalo Higuaín, Christoph Metzelder và Fabio Cannavaro đã trở lại luyện tập sau thời gian nghỉ dưỡng thương. Nhưng có lẽ sự xuất hiện đáng chú ý nhất lại là cầu thủ trẻ Chema Anton, một hậu vệ cánh trái vừa được đôn lên đội một từ Real Madrid Castilla. Hiện tại hậu vệ người Brazil Marcelo đang mắc cảm cúm và vẫn để ngỏ khả năng ra sân. Vì vậy HLV Schuster đã quyết định triệu tập Anton cho trận tiếp Sevilla.

 

Fabiano đã khiến Kanoute câm lặng trong lần gặp nhau trước đây

Đây là động thái khá nhạy cảm khi mà 2 ngày trước, Giám đốc trung tâm đào tạo trẻ Michel chủ động từ chức vì cảm thấy bị coi thường, nhất là khi Calderon mua về Huntelaar để “chữa cháy” cho hàng công. Việc chủ tịch Nhà trắng liên tiếp vung tiền qua cửa sổ để chiêu mộ những món hàng “ăn liền” đã khiến Michel cảm thấy tổn thương. Trong những năm qua, các cầu thủ thuộc đội trẻ không mấy khi được trao cơ hội, khiến họ phải vùi chôn sự nghiệp như Javier Portillo, Andrés del Campo hay tìm bến đỗ mới như Mata, Soldado, Sousa… Động thái “thăng cấp” bất ngờ cho hậu vệ trẻ Anton được coi là liều thuốc hạ nhiệt cho những rắc rối đang nảy sinh ở Bernabeu.
 


Trúng lớn với


 


Ngoài những rắc rối trong công tác đào tạo, Real Madrid còn có nguy cơ ngập chìm trong cơn khủng hoảng “thượng tầng”. Ngày hôm qua, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã công bố bản kê khai tài chính trong tài khóa 2007-08. Theo đó, Nhà trắng đang mắc phải số nợ kỷ lục trong lịch sử với 511 triệu Euro. Đây được cho là hậu quả từ việc mua sắm vô tội vạ của Calderon. Ngay cả đội trưởng Raul, thủ lĩnh của “nhóm quyền lực đen” sân Bernabeu, cũng phải lên tiếng đả kích thói coi trọng bệnh thành tích của Calderon. Ngược lại, “Chúa nhẫn” thay mặt cả đội bày tỏ sự ủng hộ cho HLV Schuster, hứa sẽ “cùng sống cùng chết” với chiến lược gia người Đức. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy các cầu thủ Real đang hết lòng chiến đấu vì ông thầy của mình.

 

Sau một loạt những rắc rối ngoài sân cỏ, Real cũng được an ủi phần nào vì ít nhất Bernd Schuster cũng không phải đau đầu đi tìm lời giải cho bài toán khủng hoảng thiếu lực lượng. Việc Arjen Robbben và Gonzalo Higuaín trở lại vào thời điểm này là hết sức cần kíp cho hàng công đang khát bàn của Los Blancos. Còn ở bên dưới, Fabio Cannavaro sẽ gia cố cho hàng thủ Los Merengues vốn đang rất neo người. Anh sẽ cùng Ramos đảm nhận vai trò trấn giữ trước khung thành Casillas. Còn nhớ mùa trước Cannavaro đã có màn trình diễn xuất sắc khi anh “bắt chết” Kanoute bên phía đội khách.

Raul đã tỏa sáng bằng bàn thắng vào lưới Sevilla mùa trước

Cũng giống như cơn khát điểm số của Real, đoàn quân do Manolo Jimenez dẫn dắt rất cần 3 điểm để tiếp tục duy trì hy vọng lọt vào tốp 4, xa hơn nữa là cạnh tranh ngôi vị vô địch với Barca. Hiện tại, họ đã bị Atletico Madrid tiếm chiếm ngôi vị thứ 5 sau khi đội bóng thủ đô giành chiến thắng 5-2 trước Gijon ở vòng đấu sớm.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

Một tuần trước đây, Sevilla đã để Barcelona đè bẹp ngay trên sân nhà với tỉ số 0-3, nhưng dường như điều đó chỉ khiến các Sevillista thi đấu quyết tâm hơn. Họ vừa đánh bại Partizan Belgrade 3-0 ở UEFA Cup, với cú đúp của tiền đạo người Brazil, Luis Fabiano. Tuy nhiên, Luis Fabiano sẽ không thể góp mặt cùng các đồng đội đêm nay khi anh nhận án phạt treo giò một trận. Người đá cặp cùng Kanoute trên hàng công Sevilla đã nhận hai thẻ vàng, một trong số đó là thẻ phạt trong trận gặp Barcelona tuần trước. Đây sẽ là cơ hội để tiền đạo trẻTeemu Pukki có được trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.


Vắng Fabiano là thiệt thòi lớn của Sevilla

Sevilla được coi là “khắc tinh” của các ông lớn ở La Liga, đặc biệt là trước Real Madrid. Họ thường thắng nhiều hơn thua mỗi lần chạm trán CLB thủ đô. Nhưng đó là những trận cầu diễn ra ngoài Bernabeu, còn khi Bầy kền kền trắng trở về “đất mẹ” Santiago, bất kì đối thủ nào cũng có nguy cơ bị họ biến thánh bữa mồi ngon. Mùa trước, Real đánh bại Sevilla với tỉ số 1-3 với các lần lập công của Heinze, Raul và Higuain, 2 trong số đó sẽ có mặt trong trận đấu đêm nay.

 

Danh sách chấn thương:

 

Real: Diarra, Van Nistelrooy, Sneijder, De la Red, Pepe, Heinze, Miguel Torres

Sevilla: Maresca, Javi Navarro, Ernesto Chevantón, Lautaro Acosta, Arouna Koné

Treo giò: Luis Fabiano (Sevilla)

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Real Madrid: Casillas; Míchel Salgado, Sergio Ramos, Cannavaro, Marcelo; Robben, Guti, Gago, Drenthe; Raúl, Higuaín.

Sevilla: Palop; Konko, Squillaci, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Duscher, Romaric, Adriano; Renato, Kanouté.

 

Trọng tài: González Vázquez (xứ Galicia).

 

Dự đoán: Real thắng 3-1
 

Những con số xung quanh

10: Trong 10 trận gặp nhau gần đây nhất, Sevilla giành tới 6 trận thắng, chỉ để thua 3 trận và hòa trận còn lại. Điều này cho thấy danh hiệu “khắc tinh” Real của đội bóng thành Seville không phải tự xưng.

20:
Là số bàn thua tính đến vòng 13 của Real Madrid. Theo các số liệu thống kê, họ thường để lọt lưới nhiều nhất ở khoảng thời gian đầu hiệp hai hai (6 bàn) và cuối hiệp một (7 bàn). Trong khi đó đội khách Sevilla đang là CLB có hàng thủ chắc chắn bậc nhất La Liga khi họ để lọt lưới 11 bàn, chỉ đứng sau Barcelona (8 bàn).

30:
Là số bàn thắng ghi được của Real Madrid. Có một điều khá thú vị là một nửa số bàn thắng này đến từ những đợt tấn công cuối hiệp một và đầu hiệp hai, cũng là lúc mà họ dễ đón nhận bàn thua nhất.

14:
Trong 4 lần gặp nhau ở mùa trước, cả hai đội đã cống hiến cho người xem cả thảy 14 bàn thắng. Trong đó có hai trận thắng của Sevilla ở Siêu cúp Tây Ban Nha 2007 (1-0 và 5-3), còn lại là hai trận thắng chia đều cho hai đội ở La Liga (Sevilla thắng 1-0 lượt đi, Real thắng 3-1 ở lượt về).


  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X