Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Villarreal hòa trận đầy cảm xúc, A.Madrid thắng đậm Gijon

Chủ Nhật 07/12/2008 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Villarreal và Atletico Madrid là hai đội bóng đầu tiên trong tốp 6 La Liga ra quân ở vòng 14. Họ vừa nếm trải tâm trạng trái ngược “kẻ khóc người cười” khi Tàu ngầm vàng suýt mắc cạn trước “dãy núi” đồ sộ Getafe, còn Atletico lại thắng đậm Gijon tới 5-2 nhờ vào sự tỏa sáng của Sergio Aguero và Forlan.

 

Villarreal hòa trận đẩy cảm xúc trên sân nhà El Madrigal

 

Vẫn biết “trình” của đội bóng Getafe không phải tồi, nhất là sau khi họ vừa cầm hòa Barcelona 1-1 trên thánh đường Nou Camp (vòng 12), đả bại Real Madrid 3-1, nhưng cái cách họ khuất phục Tàu ngầm vàng Villarreal ngay tại Pháo đài Madrigal là không thể tin nổi. Trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Victor Munoz khi ông liên tiếp đưa ra mệnh lệnh “đá cật lực và khai thác triệt để sức mạnh hai bên cánh” cho các học trò. Tất cả những pha lập công của Getafe đều đến từ các tình huống bám biên chồng cánh rất cơ bản. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng cặp đôi trung vệ của Tàu Ngầm Vàng là Diego Godín (22), Gonzalo Rodríguez (24) lại tỏ ra quá yếu ớt trong những pha tranh chấp bóng bổng. Dường như cả hai đều bị choán ngợp bởi khí thế tấn công không ngừng nghỉ của hàng công Getafe.

 

Getafe để vuột mất chiến thắng khá tiếc nuối

Phút thứ 10, các cầu thủ Getafe tổ chức đường tấn công nhanh bên hành lanh cánh phải. Bóng được đưa vào vòng cấm cho tiền đạo Uche, người vừa góp phần “hủy diệt” Real Madrid vòng trước. Nhưng thay vì dứt điểm ngay bằng đầu trong tư thế với, anh trả ngược bóng cho Granero đợi sẵn ở phía sau. Chỉ cần một nhịp khống chế bằng ngực, tiền vệ người Tây Ban Nha liền kết thúc tình huống bị vây hãm bởi 2 trung vệ áo vàng với quả vô lê hoàn hảo tới từng chi tiết. Giống như mũi tên được bắn bởi cánh cung căng hết cỡ, bóng đi uy lực vào hiểm hóc khi nhắm vào góc cao bên phải khung thành thủ môn Diego Lopez. 1-0 cho Getafe, một kết quả khiến không ít người bất ngờ vì sân El Madrigal vốn là Pháo đài bất khả xâm phạm của Tàu Ngầm Vàng. Kể từ đầu mùa, Villarreal chưa từng trắng tay khi được chơi trên “đất mẹ”.

 


Trúng lớn với


 

 

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, 7 phút sau bàn thua thứ nhất, đội chủ nhà đã phải hứng chịu pha lọt lưới thứ hai. Dường như tuyến phòng ngự cánh trái của Villarreal, với sự hiện diện của lão tướng Capdevila, là “tử huyệt” dành cho đội chủ nhà. Getafe liên tiếp đưa bóng cho Contra, Casquero khai thác triệt để điểm yếu thể lực của Capdevila và phân phối bóng vào trong vòng cấm. Xuất phát từ một tình huống như thế, hậu vệ lão tướng Contra vượt qua sự truy cản của tuyển thủ người Tây Ban Nha, chuyền dài nguy hiểm vào trong khi loại bỏ tất cả những cái bóng áo vàng và chỉ còn lại duy nhất Gavilan ma mãnh âm thầm lẻn xuống nách hàng thủ Villarreal rồi tung cú sút sệt mang về bàn thắng thứ hai cho đội bóng thủ đô Madrid. Pha kết thúc không uy lực nhưng lại đi sệt và hiểm hóc, dù cho Lopez đã nỗ lực nhoài người đẩy bóng nhưng anh vẫn phải vào lưới nhận bàn thua khi bóng chạm mép trong cộc dọc và bay vào khuôn khổ khung thành đội chủ nhà.

 

Trận cầu “điên rồ” của Getafe chưa dừng lại ở đó khi đến phút 28, tỉ số đã là 3-0. Lần này đến lượt Jaime Gavilan đột phá bên hành lanh cánh trái, cho Javi Venta bên phía Villarreal “ngửi khói” bằng tốc độ “tên lửa”. Mặc dù đã ngoặt bóng vào trong nhưng thay vì dốc bóng tiếp hoặc dứt điểm ngay, anh trả ngược bóng cho Esteban Granero từ tuyến hai băng lên, “kết liễu” Lopez lần thứ ba bằng cú nã đại bác tầm thấp tinh tế. Với một thủ môn xuất sắc như Diego Lopez, người được xướng danh hai lần trong đội hình tiêu biểu của các vòng đấu gần đây, lại phải nhún vai thở dài vào lưới nhặt bóng những 3 lần chỉ qua chưa đầy 30 phút. Tuy nhiên, lỗi lầm hoàn toàn thuộc về hàng thủ lỏng lẻo của Villarreal. 

 

Granero ăn mừng bàn thắng đầu tiên của trận đấu

Việc thiếu đi chân sút chủ lực Llorente (chấn thương), tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn của Villarreal ở La Liga với 6 bàn thắng, đã khiến hàng công đội chủ nhà chơi hết sức nhạt nhòa. Tất cả những gì họ có thể làm được chỉ dùng lại ở những cú sút xa năm ăn năm thua của Marcos Senna hay dứt điểm vô thưởng vô phạt của Rossi. Với 3 bàn thắng dẫn trước, Getafe đã chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số, và vì vậy quá khó để Villarreal tìm được cơ hội đảo ngược tình thế trước hàng thủ bê tông vững chãi của đội khách đến từ thủ đô.

 

Đây không phải lần đầu tiên Villarreal bị một đội bóng được cho là kém hơn dẫn bàn trước với tỉ số đậm đà đến vậy (từng bị CLB hạng hai Poli Ejido “hạ nhục” ở cúp nhà vua bằng thất bại 0-5). Nhưng khác với lần trước, Tàu ngầm vàng đã không cam chịu và nỗ lực tấn công trong hiệp hai hòng đảo ngược thế trận. Phút 53, sau một loạt những pha dứt điểm của tiền đạo Villarreal và cản phá của hàng thủ Getafe, thủ thành Abbondanzieri phá bóng bật người Pires khiến trái bóng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của rất nhiều cái bóng áo xanh. 3-1 cho Villarreal và cuộc lật đổ ngoạn mục mới chỉ bắt đầu.

 

Khi trận cầu chỉ còn chưa đầy 10 phút thi đấu chính thức, Eguren rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2 bằng cú chạm bóng nhạy cảm trong vòng cấm. Phút 85, Giuseppe Rossi, sau rất nhiều nỗ lực, cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng giúp Villarreal hoàn tất trận hòa đầy kịch tính bằng bàn thắng thứ 3. Cựu cầu thủ của Parma và Manchester United đã tận dụng sai lầm trong khâu phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ Getafe với cú ra chân nhanh như cắt. Để hòa sau khi đã dẫn tới 3 bàn, một lần nữa Getafe không vượt được dớp chưa từng thắng trên sân El Madrigal.

 

Villarreal chơi xuất sắc và quyết tâm trong hiệp hai

Đội hình thi đấu:

 

Villarreal: Diego López, Javi Venta (Ángel, 43’), Gonzalo, Godín, Capdevila, Marcos Senna (Nihat, 77’), Eguren, Pires (Ibagaza, 64’), Cazorla, Altidore, Rossi. 

Getafe: Abbondanzieri, Contra, Mario (Rafa, 46’), Cata Díaz, Licht, Casquero, Polanski, Granero (David Cortés, 88’), Gavilán, Uche (Soldado, 81’), Albín.


Forlan và Aguero tỏa sáng, Atletico Madrid nối dài mạch thắng

 

Hành quân đến sân của Gijon, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, ít ai có thể ngờ Atletico Madrid lại “chết hụt” dưới tay của CLB đàn em. Cả hai đều đang có trong tay đội hình mạnh nhất của họ vào thời điểm hiện tại. Không chấn thương, không thẻ phạt, đồng nghĩa với không một cầu thủ nào phải vắng mặt trước thềm trận đấu, khiến cho NHM tràn đầy hy vọng về cuộc thư hùng giữa những gì tinh túy nhất của hai đội.


Không làm khán giả phụ lòng mong mỏi, chỉ trong vòng 1 phút đầu hiệp một, đã có tới 2 bàn thắng được ghi, chia đều cho hai đội. Phút thứ 4, Mate Bilic, Vua phá lưới ở La Liga của Gijon (6 bàn), bật cao đánh đầu dũng mãnh sau đường đá phạt góc của Pedro và mâng về bàn thắng dẫn trước cho đội quân Manolo Preciado. Nhưng cũng chỉ đúng 1 phút sau, Aguero xuất sắc dứt điểm một chạm tinh tế sau đường chuyền của Maxi Rodriguez. Cú sút căng cận thành đã không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội để cản phá.

 

Phút 40, Aguero một lần nữa chứng tỏ cái duyên ghi bàn của anh trong trận đấu này. Sau một loạt những đường phối hợp zíc zắc của đội khách, bóng lăn đến ngay tầm ra chân của Aguero. Và với những tình huống ngon ăn như thế này, tiền đạo người Argentina khó lòng bỏ qua.

 

Atletico Madrid thắng trận nhờ sự thăng hoa của Forlan và Aguero

Với một bàn thắng dẫn trước, Atletico đã chơi tự tin hơn hẳn. Đến phút 56, họ tiếp tục có bàn thắng thứ ba, lần này đến lượt Forlan lập công. Tiền đạo người Uruguay có pha độc diễn đầy ngẫu hứng, vượt qua một loạt hậu vệ đội chủ nhà và xâm nhập vòng cấm. Trong khi cả thủ môn và trung vệ của Gijon phán đoán rằng anh sẽ chuyền bóng thì bất ngờ Forlan tung ra cú sút chân trái rất căng, hạ gục Cuéllar.

 

Những tưởng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 sẽ giúp Rojiblancos thống lĩnh thế trận thì bất ngờ Gijon thắp lên hy vọng có điểm bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2. Phút 60, Barral nhận đường chọc khe thông minh của Bilic, băng xuống đối mặt với Franco và dễ dàng đánh bại thủ thành Atletico.

 

Tuy nhiên, hy vọng vừa nhen nhóm của Gijon lập tức bị dập tắt. Phút 71, đến lượt Aguero đáp lễ Maxi Rodriguez bằng đường kiến tạo như đặt. Tiền vệ người Argentina đã dễ dàng có bàn thắng bằng cú đặt lòng ở cự ly chỉ khoảng 6m. Một buổi tối thăng hoa của Aguero với 2 bàn thắng và một đường chuyền thành bàn. Chưa đầy 10 phút sau, Forlan lên tiếng bằng cú đúp cho riêng mình. Lại là một màn solo ngoạn mục trước khi cựu tiền đạo Manchester United kết thúc hoàn hảo bằng cú sút quyết đoán tung lưới đội chủ nhà.


Đội hình thi đấu:

Sporting Gijon:
Cuellar, Sastre, Gerard (Barral 58’), Iván Hernández, Canella, Matabuena, Camacho, Pedro (Luis Morán 71’), Carmelo (Kike Mateo 82’), Diego Castro, Bilic.
 

Atlético de Madrid: Leo Franco; Seitaridis, Heitinga, Ujfalusi, Pernía; Assunçao, Maniche (Raúl García, 67’), Maxi, Simao; Forlán (Ever 83’), Kun Agüero (Sinama 77’).

  

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X