Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Barca hướng tới Dream Team III: Sẽ mua Fabregas và Benzema

Thứ Sáu 05/12/2008 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo Sport, chủ tịch Laporta của Barcelona đang mơ một giấc mơ có thật, đó là gây dựng thế hệ vàng tiếp theo, gồm toàn những tài năng trẻ hàng đầu châu Âu. Fabregas và Benzema sẽ là hai mắt xích quan trọng trong kế hoạch ấy.

Fabregas và Benzema sẽ tới Barca vào hè 2009?

Trước bản hợp đồng mới Huntelaar của Real Madrid, kèm với đó là sự khuếch trương quá mức của “Nhà trắng” trước kì TTCN mùa đông, Barca đã bắt đầu “nóng mặt” và cho thấy họ không hề thua kém địch thủ truyền kiếp trong khâu chiêu mộ tài năng. Thậm chí vào mùa hè năm sau, không chỉ có một mà tận hai ngôi sao trẻ số 1 châu Âu sẽ cập bến Nou Camp, một bước đi trong tham vọng bành trướng của Joan Laporta, đó là tiền vệ Arsenal, Cesc Fabregas (21 tuổi) và tiền đạo Olympique Lyon, Benzema (21).
 


Trúng lớn với

Với hai ngôi sao này, Laporta hy vọng sẽ gây dựng được lứa cầu thủ thuộc Dream Team phiên bản 3 của Barcelona. Nó sẽ giúp Blaugrana thống trị các giải đấu trong một thời gian dài khi nắm trong tay các cầu thủ đẳng cấp nhưng lại còn rất trẻ như Cesc và Benzema. Hiện tại, Barca đang đối mặt với nguy cơ “lão hóa” đội hình khi Xavi, cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2014, sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 1 tới, trong khi Henry và Eto'o lần lượt cán ngưỡng 32 và 29 tuổi. Không những vậy, cả Puyol và Marquez đều đã ở tuổi “xế bóng” của đời cầu thủ (30).

Đó mới chỉ điểm qua những cầu thủ trụ cột của Barca, còn lại Sylvinho (34), Pinto (33), Gudjohnsen (30), Abidal (29) đều bắt đầu trải qua thời kì bên kia sườn dốc sự nghiệp. Vì vậy, việc tăng cường sức mạnh bằng các ngôi sao trẻ là rất cần thiết cho Barca trong tương lai gần.  

Fabregas và Benzema sẽ cùng với lứa cầu thủ trẻ tuổi tài cao của Blaugrana viết tiếp trang sử hào hùng của CLB, đó là Messi (21), Pique (21), Pedro (21) Iniesta (23), Busquets (20), Bojan (18) hay Alves (25).  Tài năng của Cesc và Benzema là điều không phải bàn cãi vì cả hai được cho là “truyền nhân” kế vị của Xavi, Henry hay Eto'o trong tương lai của Barca. Tuy nhiên, với những cầu thủ trẻ nhưng lại có đẳng cấp như cặp sao này, giá chuyển nhượng của họ sẽ không hề nhỏ.

Với trường hợp của Cesc Fabregas, HLV Arsène Wenger, người cha tinh thần của tiền vệ xứ Catalan, sẽ không để anh ra đi trừ khi nhận được số tiền không dưới 30 triệu Euro. Giám đốc thể thao Txiki Begiristain và chủ tịch Laporta chưa từng có tiền lệ bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy để mua lại chính cầu thủ cũ của lò đào tạo trẻ La Masia. Hơn nữa, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng cường lực lượng ở các tuyến khác của Barcelona trong những mùa bóng tới đây.

 

  • V.T

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X