Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Henry lập hat-trick đầu tiên, Barca đại thắng Valencia

Chủ Nhật 07/12/2008 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước trận đấu, người ta nhắc nhiều đến sự vắng mặt của “Báo đen” Eto’o cũng như kỳ vọng vào vai trò đầu tàu của Messi trên hàng công. Nhưng trái ngược hoàn toàn với mọi dự doán, Henry đã lãnh vai trò “số 9” một cách hoàn hảo với hat-trick vào lưới Valencia. Đây cũng là hat-trick đầu tiên của anh trong màu áo Barcelona

 

Villarreal hòa trận đầy cảm xúc, Atl Madrid thắng đậm Gijon

 

Valencia. Ngay cả khi Barca thiếu mất cây săn bàn số một của CLB và giải đấu, Samuel Eto’o (treo giò), thì vẫn còn đó những tay súng thượng thặng như Lionel Messi, Henry, Mata hay David Villa. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, bàn thắng luôn ngập tràn trong buổi lễ festival đầy cảm xúc. Theo thống kê, trung bình có 3,31 bàn thắng được ghi trong mỗi lần hai đội gặp nhau ở Nou Camp, điều đó khơi dậy hy vọng của các cules hòng chứng kiến thêm một lần Barca tung “mưa bom bão đạn” vào lưới Los Che.

 

Xavi báo hiệu một ngày vất vả cho Renan bằng cú sút đập cột dọc

Như “Hổ mọc thêm cánh”, Barca ghi nhận sự trở lại của hậu vệ cánh trái Abidal sau hơn một tháng ngồi ngoài vì chấn thương. Việc cầu thủ người Pháp tái xuất bên hành lang cánh trái đã giúp HLV Pep Guardiola trả lại Puyol về vị trí trung vệ quen thuộc của anh, thay vì vai trò hậu vệ cánh trái mà vị thủ lĩnh kì cựu đảm nhận trong suốt những trận đấu gần đây.

 


Trúng lớn với


 

 

Ngay ở phút thứ hai, Xavi với niềm hứng khởi sau khi được gia hạn hợp đồng, đã thay mặt các cules đe dọa khung thành đội khách, báo hiệu về một ngày không mấy yên ả của “Đàn dơi”. Với sự vắng mặt của trung vệ kì cựu Marchena, hàng phòng ngự Valencia có sự xáo trộn đáng kể và vì vậy dễ hiểu tại sao Henry lại thoải mái cầm bóng, quan sát rồi chọc khe đơn giản đến vậy cho Xavi lách xuống đón đường chuyền. Tuy nhiên tiền vệ người Tây Ban Nha lại sút bóng đập trúng khung gỗ trong pha đối mặt với Renan. Dù “thoát nạn” mười mươi, nhưng Los Che đã phần nào cho thấy sự thiếu chắc chắn ở khâu phòng ngự, đặc biệt là kèm cặp người.

 

Chuyện gì phải đến cũng đã đến, phút 19 Yaya Toure bấm bóng đầy cảm giác cho Henry dùng tốc độ của “Đứa con thần gió” ngày nào băng xuống đón bóng trước sự truy cản hờ hững của cặp trung vệ đội khách. Pha tiếp bóng bằng cổ chân của anh đủ tinh tế để tạo thành cú dứt điểm cầu âu hoàn hảo vào góc cao khung thành Renan. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của “Titi” trong 3 trận chạm trán Valencia. Mới đây, Henry đã tâm sự ở Barca, anh phải chạy nhiều hơn so với thời điểm khoác áo Arsenal, và có vẻ như sự khác biệt này đã giúp trung phong người Pháp trau dồi được khả năng bứt phá thần tốc trong pha lập công này.

 


Ngay sau khi đón nhận bàn thua, Valencia đã lập tức dâng cao đội hình đáp trả đội chủ sân Nou Camp. Phút 20, David Villa, một cầu thủ khác rất có duyên ghi bàn ở Catalan (“phát hỏa” 5/6 trận hành quân tới Barcelona gần đây), cố gắng bật cao đánh đầu trước sự truy cản gắt gao của hậu vệ Barca, bóng đi quá cao so với xà ngang khung thành Valdes. Dù sao cũng phải kể đến nỗ lực đi bóng và chuyền ngang của Joaquin cũng như dứt điểm của “El Guaje”.

 

Chủ động chơi phòng ngự phản công sau khi có được bàn thắng dẫn trước, nhưng Barcelona vẫn tỏ ra rất nguy hiểm mỗi khi tổ chức uy hiếp khung thành đội khách. Phút 24, Xavi lần thứ hai có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút đầy uy lực của anh vẫn không thể đưa bóng đi vào khuôn khổ khung gỗ Renan. Tuy nhiên, chỉ đúng 3 phút sau, pha phối hợp tam giác cổ điển giữa Xavi – Hleb – Henry đã mang về bàn thắng nâng đôi cách biệt cho Blaugrana. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Xavi, Hleb đón bóng và điềm tĩnh quan sát trước khi căng ngang cho Henry đặt lòng chân phải vào góc xa, làm tung lưới “Người gác đền” của Valencia. Đây là lần thứ hai liên tiếp Henrry lập được cú đúp khi Barca tiếp Valencia trên sân nhà Nou Camp. Lần trước, vào ngày 14/5/2008, đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng “6 sao” đầy thuyết phục, và lần này một kịch bản tương tự là điều khó tránh khỏi?

 

Trận đấu đi vào những phút cuối hiệp một với tốc độ cao nhưng dường như Valencia đã lấy lại được sự ổn định trong lối chơi. Những đường phối hợp giữa các tuyến đã nhịp nhàng hơn, lỗ hổng ở hàng thủ cũng được bịt kín trước khi Barca có dấu hiệu khai thác. Vì vậy thế trận trở nên cân bằng và có rất ít cơ hội ghi bàn rõ nét được hai bên tạo ra trước khung thành của nhau.

Pha dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng thứ hai của Henry

Trong bối cảnh hiệp hai vừa diễn ra được… vài giây, hàng thủ Valencia lại sở hở, một phần vì chưa bắt kịp thế trận, khiến họ đành lòng đón nhận bàn thua thứ ba. Đây đơn giản là một pha phối hợp được “lập trình” bài bản bởi các Cules. Alves băng lên thần tốc từ phần sân nhà, đón bóng ở sát vòng cấm sau đường chuyền của Xavi và tung cú sút nhanh tầm thấp hạ gục Renan. Hàng thủ Valencia đã khựng cả lại vì trước đó họ cho rằng Hleb, cầu thủ rơi vào thế việt vị, sẽ nhận bóng thay vì Alves (có lẽ các hậu vệ đội khách cũng chẳng hay biết Alves “xuất quỷ nhập thần”, xuất hiện bất ngờ đến vậy).

 

Đúng 5 phút sau, Barca được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 35m. Như thường lệ, Alves là người lãnh trọng trách thực hiện các pha đá phạt có khoảng cách tương đối xa. Không hề do dự, hậu vệ người Brazil dồn lực tung cú nã đại bác đưa bóng sạt xà ngang khung thành Los Che trong gang tấc. Phút 62, Barca có cơ hội mang về bàn thắng thứ 4 khi Hleb nhận đường chuyền chọc khe của đồng đội và băng xuống đối mặt với Renan. Mặc dù vậy thủ thành đội khách mới là người chiến thắng trong pha bóng này.

 

Phút 79, Henry ghi dấu ấn cho trận đấu thành công nhất của anh kể từ đầu mùa giải bằng cú hat-trick đầy thuyết phục. Người có công lớn trong pha bóng này lại là Alves. Cựu hậu vệ CLB Sevilla dốc bóng tự tin bên cánh phải trước khi chuyền chọc khe của Bojan băng xuống đón bóng. Sau một nhịp giữ bóng, tiền đạo vào sân thay người của Barca căng ngang cho Henry đệm bóng đơn giản mang về hat-trick đầu tiên của anh trong màu áo Barcelona. 

 

Alves đã có trận đấu xuất sắc, lên công xuống thủ

Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà vẫn không hề có dấu hiệu muốn dừng lại ở tỉ số 4-0. Tràn đầy hưng phấn, ngay cả hàng thủ của Barca cũng dâng cao kết hợp tấn công cùng tuyến trên. Nhưng tất cả những nỗ lực sau đó của Alves, Pedro hay Bojan đều không mang lại kết quả. Thắng trận đậm đà, Barca một lần nữa chứng minh phong độ “vô đối” của họ ở La Liga. Hiện tại, đội quân của Guardiola đang vững chắc ở ngôi vị số 1 với 35 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Villarreal tới 6 điểm và Valencia (thứ 3) 8 điểm. Các cules có thể “gối cao ngủ kỹ” hướng tới trận cầu siêu kinh điển El Classico với Real Madrid tuần sau.

 

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes, Alves, Marquez, Abidal, Henry, Xavi (Keita 84’), Gudjohnsen, Toure, Messi (Pedro 81’), Henry, Hleb (Bojan Krkic 72’).

Valencia: Renan, Maduro, Del Horno, Albiol, Miguel, Albelda, Joaquin (Pablo Hernández 79’), Baraja (Michel 70’), Manuel Fernandes, Villla, Mata (Vicente Rodríguez Guillén 79’).

 

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X