Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Malaga: Họa vô đơn chí

Thứ Bảy 08/11/2008 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chưa kịp hoàn hồn sau những thất bại liên tiếp, Real Madrid lại đứng trước nguy cơ mất đi cỗ máy săn bàn số 1 “Van der Gol”.

 

8 năm trước, khi Van Nistelrooy vẫn còn khoác áo CLB Hà Lan PSV Eindhoven, anh đã dính chấn thương đầu gối phải khá nặng sau trận gặp Silkeborg vào tháng 3/2000. Vết đau khiến tiền đạo người Hà Lan phải ghỉ thi đấu hẳn một năm ròng rã, trước khi sang Manchester United hồi mùa hè 2001. Bẵng đi một thời gian dài, Van Nistelrooy đột ngột tái phát chấn thương cũ và hoàn toàn có thể phải trải qua phẫu thuật, đồng nghĩ với việc xa rời sân cỏ ít nhất 6 tháng.

 

Vắng Van Nistelrooy, gánh nặng ghi bàn sẽ lại đè nặng lên vai Raul

Hiện tại “Van der Gol” là chân sút số 1 của Real (ghi tất cả 10 bàn ở các đấu trường) và vì vậy Schuster đang đau đầu kiếm tìm lời giải cho hàng công vốn neo người. Ông đã phải cấp tốc đôn tiền đạo trẻ Alberto Bueno từ Real Madrid Castilla lên chơi ở đội 1.

 

“Họa vô đơn chí”, ngoài Van Nistelrooy, Real còn thiếu vắng De La Red, Robben, Miguel Torres còn Pepe và Sergio Ramos vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, đây có thể được xem như cơ hội đối với các “siêu dự bị” như Drenthe, cầu thủ Real chơi hay nhất trận gặp Juve và “chú thỏ” Saviola, một tiền đạo tài năng bị bỏ quên.

 

Real không được phép mất điểm, thậm chí là phải thắng đậm để lấy lại niềm tin của NHM. Los Merengues đang có 3 trận thua trong 5 trận gần đây nhất, hòa 1 (Almeria) và thắng 1 (Bilbao). Mặc dù thành tích bất bại ở La Liga vẫn được duy trì sau thất bại ngày khai hội trước Deportivo La Coruña, nhưng trận hòa 1-1 trước Almería tuần trước đã khiến các Madridista bắt đầu nghi ngờ về năng lực thực sự của cái được gọi là “chiều sâu Real”.

Trong vòng một tháng tới đây, Real sẽ đứng trước giai đoạn quyết định cho cả mùa giải của họ, mặc dù mùa bóng mới chỉ diễn ra được 2 tháng. Thách thức đầu tiên trong việc áp sát đội đầu bảng Barca ở La Liga sẽ là rào cản Málaga, nhưng nguy cơ tiềm tàng lại đến từ đội bóng hạng ba Real Unión khi hai đội gặp nhau trong trận lượt về Copa del Rey. Sau chiến bại 2-3 ở lượt đi, Real buộc phải thắng nếu không muốn “chầu rìa” ở giải đấu họ khát khao vô địch. 

Nỗi đau sau trận thua Juve có khiến Real bừng tỉnh?

Tiếp đó sẽ là hai trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League: hành quân tới BATE Borisov và “đại chiến” với Zenit St Petersburg trên sân nhà. Đây là hai cuộc tỉ thí ảnh hưởng trực tiếp đến suất dự vòng knock-out của Real. Chưa kịp nghỉ ngơi sau vòng bảng cúp châu Âu (10/12), Los Blancos đã phải bước vào chuẩn bị cho trận cầu siêu kinh điển “El Clásico” với Barca ngày 14/12. Ngay cả khi vừa bị “đàn em” Basel cầm hòa, nhưng điều đó không hề làm mất đi hình ảnh thuyết phục của Blaugrana trong vòng hai tháng qua. Nếu cứ duy trì được cảm hứng thi đấu như hiện tại, rất có thể các cules sẽ lại đè bẹp các Madridista.

Chờ một phép màu

Cho dù Real đang ở vào giai đoạn khó khăn nhưng để giành được 3 điểm trước Malaga không hẳn là nhiệm vụ bất khả thi. Trong suốt lịch sử 75 năm hình thành, CLB vùng Andalusia chưa từng đả bại Real Madrid dù chơi trên sân khách Bernabeu hay sân nhà La Rosaleda. Thành tích tốt nhất mà họ đã giành được là trận hòa mùa 2001/02, khi ấy chủ tịch Fernando Sanz của Malaga hiện nay, một sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của Real nhưng sau này khoác áo Malaga, là người ghi bàn thắng san bằng tỉ số. Về Bernabeu sẽ khiến Fernando Sanz có những cảm xúc trái ngược. Không chỉ là cựu cầu thủ của Real, cha của ông, Lorenzo Sanz là đồng chủ tịch của Real trong những năm 1995-2000.

Đội quân của HLV Antonio Tapia sẽ tới Bernabeu với hầu hết các trụ cột trong đội hình. Duy chỉ có Ballesta, Fabiano và Adriano Rossato đang dính chấn thương còn Jesus Gámez lại đối mặt với nguy cơ ngồi ngoài vì sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên đó đều là các cầu thủ không quá quan trọng trong sách lược của Antonio Tapia. Vị HLV người Tây Ban Nha còn tự tin tuyên bố ông sẽ tái sử dụng bộ khung y hệt trận tiếp Barcelona khi hành quân đến Bernabeu.

Một trận thua đậm như thất bại 1-4 trước Barca là điều có thể xảy ra

Tự tin là vậy nhưng ắt hẳn Málaga đang run sợ trước “móng vuốt” bầy Kền kền trắng. Vừa giành 4 trận thắng liên tiếp nhưng rồi Malaga lại bắt đầu xuống dốc với trận thua tan tác 1-4 trước Barcelona vòng trước. Và đêm nay, đội bóng xứ Andalusia rất dễ tái lập hình ảnh bạc nhược vì đối thủ của họ, Real Madrid, đang quyết tâm vượt qua khủng hoảng.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real: Casillas; Salgado, Cannavaro, Heinze, Marcelo; Sneijder, Gago, Guti; Higuaín, Raúl, Drenthe.

Malaga: Arnau; Gámez, Rosário, Welington, Calleja; Eliseu, Miguel Ángel, Apoño, Duda; Baha, Adrián.

Dự đoán: Real Madrid 4-1 Málaga

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X