Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 9 La Liga

Thứ Ba 04/11/2008 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 35 bàn thắng được ghi, vòng 9 La Liga có tỉ lệ bàn thắng trung bình cao nhất kể từ đầu giải. Điều đó cũng giải thích tại sao chỉ có 3 đội bóng giữ sạnh được mảnh lưới. Goal vừa bình chọn đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 3-4-3

Thủ môn: Daniel Aranzubia (Deportivo La Coruña)

: Thủ thành người Tây Ban Nha tỏ ra rất có “năng khiếu” trong các pha bắt bóng cự ly gần. Anh đã xuất sắc phản xạ và ít nhất 3 lần cứu thua đội nhà từ những tình huống lọt lưới mười mươi, sau các cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Real Betis. Chính phong độ tuyệt vời của Daniel đã giúp Deportivo trụ vững trong hiệp một và bùng nổ ở hiệp hai để mang về thắng lợi đầu tiên trên sân khách mùa giải mới.

Daniel vừa có vòng đấu xuất thần

Hậu vệ:


Ángel López (Villarreal): Hậu vệ cánh phải năm nay 27 tuổi là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Villarreal kể từ đầu mùa giải. Công-thủ khá toàn diện và đặc biệt rất chịu khó phát động tấn công bằng các pha đi bóng và chuyền dài vượt tuyến, anh đã khiến các cầu thủ đội chủ sân
San Mamés cảm thấy bất lực trong việc ngăn chặn. Tuy không ghi bàn, nhưng Lopez xứng đáng là một trong các cầu thủ chơi hay nhất trông trận thắng Bilbao 4-1.
 


Tham gia

Puyol: 30 vẫn chưa là lão tướng

Tiền vệ:


Ángel Lafita (Deportivo La Coruña): Sau khi Riki mang về bàn thắng khai thông bế tắc cho Deportivo trước Betis, những phút còn lại thực sự là show diễn dành riêng cho Lafita. Một mình anh kiểm soát cả khu vực rộng lớn từ giữa sân đến trước cầu môn đối phương và trực tiếp ghi thêm hai bàn thắng cho đội khách. Đáng nói hơn đây đã là bàn thắng thứ 4 của anh, chiếm tới 50% số bàn thắng ghi được của Deportivo tính đến vòng 9. Với Depor, anh còn hơn một tiền vệ kiến thiết.

Xavi (Barcelona): Đã có những thời điểm Xavi bị Messi hay Andrés Iniesta, thậm chí là cầu thủ trẻ Sergio Busquets làm lu mờ. Nhưng nhìn một cách khách quan, anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu trong lối chơi đan bóng ngắn theo kiểu tiqui-taca. Giống như trong màu áo Tây ban Nha ở Euro 2008, không ai nghĩ rằng anh sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của La Furia Roja, khi so sánh với Torres, Casillas hay Villa vì Xavi chơi khá thầm lặng vá kín kẽ.

Chính phong cách chơi không mấy ồn ào của Xavi đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi anh ghi được cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp cho Barca. Anh đã lên tiếng khi Blaugrana gặp khó khăn trong điều kiện thi đấu trời mưa to, sân trơn trượt và bóng ướt, ảnh hưởng rất nhiều đến các pha xử lý bóng kỹ thuật. Không ai nghĩ rằng Xavi sẽ bước lên thực hiện quả đá phạt vì thông thường Alves và Messi là hai ngôi sao được ưu tiên, nhưng Xavi đã biến khoảnh khắc quyết định ấy để lái trận đấu theo một hướng khác, “thông nòng” cho hàng công Barca.

Cazorla và đồng đội đã bắt đầu lấy lạ cảm giác chiến thắng

Santi Cazorla (Villarreal):
Có lẽ đây đã là lần thứ 4 hay thứ 5 Cazorla xuất hiện trong đội hình xuất sắc của Goal kể từ đầu mùa giải. Bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao, xuất phát từ pha đi bóng thần tốc và kỹ thuật qua ba cầu thủ đội chủ nhà thể hiện khả năng càn lướt vượt trội của tuyển thủ trẻ người Tây Ban Nha. Đáng lẽ Cazorla đã gia nhập danh sách cầu thủ lập cú đúp vòng này nếu Gorka Iraizoz không kịp thời cản phá các pha dứt điểm khó của Santi.

Fabian Canobbio (Valladolid): Canobbio vào sân trong hiệp hai và ghi liên tiếp hai bàn thắng giúp Valladolid “vượt dốc” thành công trước Sevilla. Có thể bàn thắng đầu tiên của Canobbio khá dễ dàng vì anh chỉ việc đệm bóng vào lưới trống nhưng bàn thắng ấn định kết quả 3-2 lại là kiệt tác sút phạt, đưa bóng chạm mép xà ngang và bay vào lưới trong sự ngao ngán của Palop.

Tiền đạo:

Mate Bilic (Sporting Gijón): Người ta nhắc nhiều đến tiền đạo người Croatia với cú hat-trick vào lưới Sevilla hồi đầu mùa, và quên bẵng anh trong phần còn lại. Nhưng cuối tuần qua, Bilic lại “nổ súng”, và lại “nổ” tới 2 lần. Pha lập công đầu tiên là một cú sút phạt trực tiếp thần sầu, bàn còn lại được ghi trên chấm penalty mà anh chính là người kiếm được. Chỉ suýt chút nữa anh đã có cú hat-trick thứ hai trong mùa giải nếu một loạt các pha dứt điểm khó, bao gồm một cú sút căng cận thành và lắc đầu uy lực không bị Juan Pablo Colinas cản phá.
 
Tchite (trái) khiến Valencia đứt mạch ngôi đầu

Mohammed Tchité (Racing Santander):
Chẳng một ai dám nghĩ Racing Santander đến Mestalla rồi ra về với chỉ một điểm trong tay, nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra. Không chỉ có một điểm mà là 3, và không chỉ có một bàn thắng mà là 4, 4/9 bàn qua 9 vòng của Racing được ghi ở vòng này. Ngôi sao mới của họ không ai khác ngoài tiền đạo người châu Phi, Mohammed Tchité. Anh đã làm câm lặng hàng chục Los Merengots trên khán đài bằng vũ điệu hoang dại, không thể lường trước.

Sergio Agüero (Atlético Madrid): Mỗi khi Atlético Madrid thi đấu mà không có Sergio Agüero, hoặc anh không đủ điều kiện sức khỏe tốt nhất, Rojiblancos thường gặp bế tắc nhất định. Giây phút anh tâng bóng qua đầu thủ thành Miguel Moya để mang về bàn thắng mở tỉ số một lần nữa chứng tỏ khả năng bùng nổ của “El Kun”. Chính vì thiếu những khoảnh khắc thăng hoa như thế mà Atletico Madrid trải qua tháng 10 bão táp (thua 3, hòa 1 ở La Liga). Nhưng mọi việc sẽ khác vì “El Kun” đã trở lại, tháng 11 tươi sáng đang chờ đón Atletico.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X