Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngày khốn khó

Thứ Sáu 07/11/2008 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để thua một đội bóng bị đánh giá dưới cơ ở đấu trường được coi là “sân nhà”, Sevilla đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ không lối thoát.


Fabiano tắt ngúm trước hàng thủ chủ nhà

Trận thua 0-1 trước Standard Liege
là chiến bại thứ 4 liên tiếp của Sevilla trên mọi đấu trường, từ La Liga (trước Málaga và Valladolid), Copa del Rey (Ponferradina) và UEFA Cup. Đội bóng nước Bỉ đã chơi trên chân đội khách, đặc biệt trong hiệp một trận đấu. Bàn thua ở phút 37 từ cú sút của Mbokani là hệ lụy tất yếu sau hàng loạt những pha dàn xếp “o bế” khung thành Palop của Standard.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Trong hiệp hai, Sevilla đã cố gắng chơi đôi công với Standard nhưng bất lực trước lối chơi tràn đầy nhuệ khí của đội chủ nhà, một phần Sevilla không có được những cầu thủ có thể tạo ra sự bùng nổ trong thế trận nghèo nàn.


Standard đã sớm gởi lời cảnh báo tới những đội bóng có “máu mặt” ở châu Âu mùa này khi họ cầm hòa 0-0 Liverpool ở lượt đi và chỉ chịu thua bằng bàn thắng duy nhất của Kuyt (118’) ở vòng sơ loại Champions League. Sẽ là sai lầm lớn nếu chúng ta xem đó là một bất ngờ, vì không lâu sau đội bóng Bỉ đã loại Everton khỏi vòng 1 UEFA Cup (thắng 4-3). Và đêm qua, Sevilla là nạn nhân tiếp theo của đội bóng vốn được xếp “chiếu dưới” so với các ông lớn khác ở UEFA Cup. 

Defour (phải) và các đồng đội vừa đả bại đối thủ tầm cỡ ở UEFA Cup

Trong bối cảnh bấn loạn ở hàng công, tiền vệ chạy cánh Capel được đặt kỳ vọng lớn lao dẫn dắt và khơi nguồn cảm hứng trong các pha hãm thành của Sevilla nhưng Standard đã “đọc vị” và khóa chặt cầu thủ người Tây Ban Nha, khiến anh câm lặng trong suốt trận đấu. Khi niềm hy vọng lớn nhất vụt tắt, những con bài tiếp theo như Fabiano hay Renato lại thi đấu quá mờ nhạt. Dù đã trở lại sau chấn thương được một thời gian đủ để lấy lại cảm giác thi đấu, nhưng đêm qua Fabiano thi đấu như người vô hồn với dáng vẻ nặng nhọc trong các pha đua tốc độ. Renato lại thường xuyên lâm vào cảnh “đói bóng” trước vòng cấm đối phương.
 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Sevilla đã có dấu hiệu chủ quan, khinh địch trong những phút đầu và ngay lập tức họ phải trả giá vì không thể giành lại thế trận từ tay đội chủ nhà đang hưng phấn. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng trẻ tuổi Steven Defour (20 tuổi), Standard sớm có được nguồn cung bóng khá thường xuyên cho cặp tiền đạo Jovanovic và Mbokani. Ít ai biết rằng Steven Defour là ngôi sao đang được Middlesbrough để ý và dự tính sẽ chiêu mộ vào tháng 1 tới. Ở tuổi 20, anh vừa giành được “Chiếc giày vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch các CLB của Bỉ. Và đêm qua, với cái chân trái ma thuật, anh đã khiến hàng thủ hỗn mang của Sevilla bấn loạn.

Cũng chính từ pha xử lý bóng bằng chân trái, Defour đã khiến Escudé lóng ngóng khống chế và để mất bóng. De Camargo nhanh chân làm chủ tình huống, trước khi kiến tạo như đặt cho Mbukani ghi bàn, trong tư thế đối mặt với Palop. Có được bàn thắng làm lưng vốn, các cầu thủ chủ nhà chủ động giảm nhịp, tạo cơ hội cho Sevilla cân bằng thế trận nhưng Capel và các đồng đội vẫn không thể tạo ra bước ngoặt bởi hàng thủ chơi chặt chẽ của Standard.

Capel muốn được hưởng mức lương mới, xứng đáng với tài năng của anh

Trận hòa đã khiến Sevilla không thể hoàn thành sớm nhiệm vụ lọt vào vòng knock-out ở giải đấu họ từng lên ngôi năm 2006 và 2007. Nhưng đó không phải nỗi lo lớn nhất dành cho đoàn quân HLV Manolo Jiménez vì họ vẫn đứng đầu bảng với 4 điểm có được. Lối chơi bế tắc và manh nha xuất hiện những pha xử lý mang tính cá nhân đã khiến một tập thể vốn nổi tiếng đoàn kết như Sevilla có dấu hiệu lục đục.

 

Chỉ vài ngày trước, Capel đã phá vỡ sự im lặng bằng cách xuất hiện trước báo giới và lên tiếng đòi quyền lợi. Tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha muốn kí bản hợp đồng mới, xứng đáng với giá trị của anh hiện tại. Chỉ cần nghe qua, chúng ta cũng có thế nhận thấy có nét gì đó tương đồng giữa Sevilla với tình trạng của Real Madrid hiện tại. Cả hai đều trải qua thời kì khủng hoảng phong độ, thua nhiều hơn thắng, đều bột phát nạn “kiêu binh” và bị vấn nạn chấn thương hoành hành. Cùng với Los Blancos, các Sevillistas có nguy cơ gặp phải “đại nạn” trong những vòng đấu tới, khi họ bước vào nửa cuối tháng 11 và tháng 12 “bão táp”, gặp Barcelona, Real Madrid,  Valencia và Villarreal.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X