Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso và “phiên bản Valencia 2009”

Thứ Sáu 07/11/2008 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với tham vọng tìm lại vinh quang của nửa thập kỷ trước, BLĐ Valencia đang lên kế hoạch “cải biến” đội chủ sân Mestalla thành một thế lực tương xứng với Barcelona và Real Madrid, ít nhất là ở đấu trường Tây Ban Nha.

 

HLV trẻ tuổi Unai Emery (36 tuổi) vừa về tiếp quản Los Che từ đầu mùa giải năm nay nhưng dường như ông đã nhận đươc sự ủng hộ hết mình từ phía BLĐ đội bóng. Một bản kế hoạch dài hơi dành cho tương lai của Valencia đã được vạch sẵn bởi Emery và trong đó xuất hiện tên của nhân tố mới, tiền vệ đang khoác áo Liverpool Xabi Alonso.

 

Alons trong tầm ngắm Los Che

Theo Emery, Valencia cần một thủ lĩnh mới, xứng tầm ở giữa sân để thay thế những lão tướng ngoài “băm” như Edu, Baraja, Albelda đang dần bước sang sườn dốc sự nghiệp (Albelda đã phản lưới nhà ở vòng trước, khiến Valencia đón nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay trước Racing với tỉ số 2-4). Những tiền vệ trung tâm còn lại, Manuel Fernandes và Pablo Hernandez vẫn thi đấu phập phù trận hay trận dở và chưa thể trở thành chỗ dựa tin cậy ổn định của các đồng đội. Mặc dù còn rất nhiều ngôi sao khác nằm trong kế hoạch “thay da đổi thịt” cho Bầy dơi nhưng theo Emery, Alonso vẫn là ưu tiên số 1. 


Tham gia


 

Alonso rõ ràng là ngôi sao đủ đẳng cấp để nắm giữ tuyến giữa của Los Che, nhưng khúc mắc lớn nhất lại nằm ở mức phí chuyển nhượng dành cho cầu thủ đến từ San Sebastia. Hồi mùa HLV Benitez đã ra giá 18 triệu Euro nhưng gần đây ông lại có ý định giữ Alonso ở lại Anfield. Vì vậy, nếu có bất kì đội bóng nào muốn “rinh” Alonso, họ sẽ phải cắn răng móc hầu bao nhiều hơn so với 18 triệu ban đầu. Nhưng có lẽ tiền không phải rào cản quá lớn với Los Che thời điểm hiện tại.

 

Sau 3 vụ thay đổi chủ tịch liên tiếp trong năm 2008, Valencia lúc này đang dưới quyền “trị vì” của vị chủ tịch giàu có Vicente Soriano, một thương nhân nổi tiếng ở Tây Ban Nha. Ông vừa thông qua kế hoạch xây dựng SVĐ mới cho CLB, cùng với đó là lời hứa hẹn tung tiền “bom tấn” cho kì chuyển nhượng mùa hè năm sau.

Unai Emery có hẳn một kế hoạch dài hơi cho Valencia

Bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha đang trải qua thời kỳ thi đấu thành công trong màu áo Liverpool. Các Liverpudian đã tung hô anh như một vị cứu tinh mới của Liverpool khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu Chelsea – Liverpool, chấm dứt chuỗi 86 trận bất bại của The Blues trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng suy cho cùng, ở Liverpool anh mãi chỉ là cái bóng của Gerrard, linh hồn và biểu tượng lớn của The Reds.

 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Vì vậy, viễn cảnh tạo thành “Bộ tam ngôi sao” của Valencia, cùng với Villa và Silva sẽ là động lực mới để Xabi Alonso có thể trở về quê nhà. Trên thực tế, cả hai cầu thủ có tên David đều đã gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Mestalla sau kỳ Euro đại thành công hồi mùa hè, điều đó có nghĩa tên tuổi của hai tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ gắn liền với Valencia trong những năm tới. Được sát cánh và chiến đấu bên cạnh hai đồng đội trong màu áo ĐTQG sẽ góp phần giúp Alonso hoàn thiện bản thân và “ghi điểm” trong mắt HLV Del Bosque. Đây cũng là mục tiêu lớn trong sự nghiệp của Alonso, đứng trong hàng ngũ tuyển thủ số 1 của La Furia Roja.

 

Lời kết, cũng là điều quan trọng nhất trong thương vụ “Xabi Alonso và Valencia phiên bản 2009” là mối giao hảo qua lại thân tình của 2 CLB trong những năm qua. Từ khi Rafa Benitez nắm giữ cương vị mới ở Liverpool năm 2004, 2 CLB đã hoàn tất suôn sẻ một vài thương vụ như Sissoko, Fabio Aurelio (đều từ Valencia sang Liverpool), và đây là thời điểm Los Che được đáp trả xứng đáng. Nhưng quan trọng nhất, người có tiếng nói không nhỏ trong những quyết định của Xabi Alonso, Inaki Ibanez, lại đồng thời là người đại diện của HLV Emery. Ngay từ lúc này, vai trò vận động hành lang của Inaki Ibanez chắc hẳn đã được Emery quán triệt sâu sắc. 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X