Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đại nạn đến

Thứ Sáu 07/11/2008 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 7 trận gần đây, Real đã để thua 3, hòa 2 và đang lâm vào hoàn cảnh bi đát ở cả La Liga và Champions League. Không những vậy, đội quân của Schuster đang có những dấu hiệu quá tải.

Thua Juventus trong cả hai lượt trận đi và về, Real từ một ứng cử viên đầu bảng đã để Zenit bám đuổi quyết liệt và chắc hẳn Los Blancos đang cảm thấy hơi thở đội bóng Nga gấp gáp phía sau. Real đang đứng ở vị trí thứ 2 bảng H với 6 điểm, hơn Zenit đúng 2 điểm, xét về lý thuyết việc Zenit giành được trọn vẹn 2 trận thắng còn lại trước Real và Juve là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi họ đang cho thấy quyết tâm “sống” ở bảng tử thần. Nếu cơn ác mộng ấy trở thành sự thật, Schuster sẽ lại đứng trước nguy cơ mất việc mười mươi.

Schuster đã lộ bài lộ vở với các đồng nghiệp
 
Gần một tháng trước, người ta tung hô Schuster vì những quyết định thay người hợp lý, mang về chiến thắng cho Real trước Atletico Madrid, nhưng hôm qua khi Real đại bại dưới chân “Alex đại đế”, Schuster lại trở thành tâm điểm chỉ trích của thành Madrid. Khi Drenthe đã không còn là “Gà son”, khi những sự thay đổi người thụ động của chiến lược gia người Đức là quá muộn, Real dường như không thể đảo ngược thế trận khi sự đã rồi (thua 0-2 và Schuster mới đưa Saviola, Van der Vaart vào sân).
 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Real Madrid không ghi được bàn thắng vào lưới đối phương trong một trận đấu chính thức. Đó là dấu hiệu báo trước cho sự sụp đổ của một đế chế, hay chỉ là bước lùi tạm thời để đàn Kền kền trắng bay cao? Không ai dám chắc khả năng thứ hai sẽ xảy ra vì Schuster dường như mỗi ngày một “hết bài hết vở”, hàng công và hàng thủ đều được gọi với mỹ từ “những đôi chân thủy tinh”. “Thủy tinh” không chỉ vì phong độ xuống dốc của họ gần đây mà còn vì chấn thương của một loạt hảo thủ.

Robben: “Mr. Glass hay Sr. Vidrio”

Ở Anh, người London gọi Robben là Mr. Glass khi anh còn khoác áo Chelsea, và sang Real các Madridista gọi anh là Sr. Vidrio. Dù với tên gọi nào, Mr. Glass hay Sr. Vidrio cũng dành để ám chỉ “đôi chân thủy tinh” chấn thương triền miên của Robben.

 

Vắng Robben là thiệt thòi lớn cho Real


Trước thềm trận đấu với Juve, anh đã bị gạt khỏi danh sách thi đấu vì rách cơ đùi, một chấn thương khá nghiêm trọng và tiền vệ người Hà Lan sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là đến giữa tháng 12 năm nay. Đáng nói hơn khi chấn thương này xảy ra khi Robben đang làm nóng cho trận cầu với Juve. Vốn dĩ Schuster đã tính toán đội hình với sự hiện diện quan trọng của “Mr. Glass”, nhưng sự vắng mặt đột ngột của anh phần nào đã khiến kế hoạch của ông bị phá sản, dẫn đến trận thua không thể cứu vãn. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Chấn thương ấy cũng đồng nghĩa với việc Schuster sẽ không có được sự phục vụ của cậu học trò cưng đến hết lượt trận vòng bảng Champions League. Trận đấu cuối cùng của Real tại vòng bảng diễn ra vào ngày 10/12, tiếp Zenit trên sân nhà Bernabeu và đây được coi là trận đấu sống còn với chiếc vé vào vòng sau của Los Blancos.

Đây đã là chấn thương thứ 8 của Robben từ ngày chuyển đến Real Madrid hơn một năm trước, tất cả đều là những chấn thương liên quan đến dây chằng, rách cơ và đầu gối. Đáng nói hơn khi đây là chấn thương thứ hai của anh kể từ đầu mùa, sau khi nghỉ thi đấu 2 tuần ở trận gặp Espanyol.

Hàng công của Real lại trông chờ vào Raul

Với Schuster, bất kì ai cũng có thể nhận ra Robben là con át chủ bài trong kế hoạch của ông. Tiền vệ người Hà Lan luôn là “bất khả xâm phạm” mỗi khi anh có đủ điều kiện thể lực thi đấu. Không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên khi có Robben trong đội hình, Real luôn thi đấu thuyết phục. Ngược lại, sự vắng mặt của anh lại mang đến nỗi u phiền cho Schuster và cả những Madridista nữa. Dễ nhận thấy “Nhà trắng” gặp phải hết bất lợi này đến bất lợi khác vì thiếu vắng Robben (thua 3 trong 7 trận).

Nỗi đau thêm dài

Ngoài chấn thương của Robben, hàng công của Real đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt lực lượng trầm trọng vì Van Nistelrooy có dấu hiệu quá tải và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu gặp Malaga cuối tuần này.

Ở hàng thủ, chấn thương của cầu thủ trẻ Miguel Torres vẫn chưa có dấu hiệu bình phục hoàn toàn, trong khi “bệnh viện” Real tiếp đón thêm 2 bệnh nhân Pepe và Sergio Ramos. Sau trận thua Juve, Sergio Ramos đã được tập riêng với các HLV thể lực trong phòng tập phục hồi. Nhưng có lẽ chấn thương nặng nhất của anh lại “nội thương”. Anh đang vấp phải sự phản đối ra mặt của các CĐV thành Madrid. Họ đã la ó và chửi rủa không ngớt cựu hậu vệ của Sevilla trong trận đấu với Juve. Đây được cho là động thái phản đối thói kệch cỡm, siêu sao của Ramos khi anh tự cho mình quyền phản đối HLV và lối chơi của đội bóng.

Trong trận đấu với Juve, Ramos đã có cơ hội rất tốt để lập công cho Real nhưng pha đệm bóng cận thành của anh lại đưa bóng đi chệch xà ngang. Với một hậu vệ đẳng cấp như Ramos, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ấy là rất khó giải thích. Có lẽ phong độ của cầu thủ người Andalusia đang có dấu hiệu thoái trào, hoặc giải anh đang bị đè nén về tâm lý và không thể giải tỏa trong một sớm một chiều.

 

 

Ramos đang gặp phải khá nhiều vấn đề


”Nỗi đau thêm dài”, Schuster tiếp tục đối mặt với nguy cơ thiếu vắng một cầu thủ khác mà ông rất ưa thích, Pepe. Nên nhớ trung vệ người Bồ Đào Nha cùng với Casillas là hai cầu thủ chơi trọn vẹn các trận từ đầu mùa của Nhà trắng. Nhưng chấn thương trong trận gặp Almeria tuần trước đã khiến anh ngồi ngoài ít nhất trong 2 trận đấu tới của Real.

 

 

Schuster chắc hẳn sẽ chẳng thể yên tâm với sự thay thế của Metzelder, cầu thủ mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến trận thua Real Union 2-3 ở vòng 4 cúp Nhà vua. Với một đội hình chắp vá vì thiếu hàng loạt trụ cột, có lẽ đại nạn với Real chưa thể dừng lại ở 3 trận thua và 2 trận hòa như 7 trận đã đá gần đây.
 

Những chấn thương của Robben tại Real:

Tháng 8/2007: Rạn xương đầu gối phải. Đây cũng là chấn thương chưa thể hồi phục kể từ khi Robben còn khoác áo Chelsea. Đó cón là hệ quả từ cuộc phẫu thuật cách đó 5 tháng.  

3/10/2007: Xưng đầu gối phải trong một pha va chạm khá mạnh, người ta còn nhìn thất đầu gối của anh thâm tím còn Robben vật vã đau đớn rời sân đấu. Đó là trận đấu trong khuôn khổ Champions Leguea khi Real gặp Lazio. Nhưng rất may là Robben chỉ mất 10 ngày để trị thương.

Cuối tháng 10/2007: Giãn dây chằng khi thi đấu ở ĐTQG Hà Lan, và Robben đã phải mất tới hơn 1 tháng để hồi phục.

Tháng 12/2007: Chấn thương cơ đùi trái, ngồi ngoài sân 5 tuần.

Tháng 3/2008: Tái phát chấn thương dây chằng, cộng với xưng mắt cá ở chân trái. Tiếp tục vắng mặt 1 tháng.

Tháng 6/2008: Dính tiếp một chấn thương cơ đùi khi dự EURO 2008 cùng ĐT Hà Lan.

Tháng 10/2008: Giãn cơ đùi phải, nghỉ thi đấu 2 tuần.

Tháng 11/2008: Rách 2 dây chằng cơ đùi, nghỉ thi đấu 6 tuần.

 

  • Ngô Thắng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X