Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 La Liga: Đòn thù

Thứ Sáu 07/11/2008 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trở về đấu trường trong nước sau những kết quả đáng hổ thẹn ở cúp châu Âu (UEFA Cup và Champions League), các CLB hàng đầu La Liga đang tràn đầy quyết tâm lấy lại thể diện.

Trong số 7 CLB của La Liga  tham dự Champions League và UEFA Cup, không có một đội bóng nào dành nổi chiến thắng trong loạt đấu giữa tuần qua. Thay vào đó, họ vừa trải qua những trận hòa thất vọng trước các đối thủ “đàn em” (Barcelona, Villarreal, Valencia, Racing) ngay cả 1 điểm có được trên sân Anfield của Atletico cũng không thể cứu vãn gương mặt nhem nhuốc của La Liga tại châu Âu. Thậm chí Real Madrid và Sevilla đã phải đón chịu hai thất bại ít ai ngờ đến.

Gượng dậy nổi không, Real?


Trận thua với tỉ số 2-0 ngay trên sân nhà Bernabeu đã kéo dài chuỗi trận nghèo nàn của Los Blancos gần đây ở tất cả các đấu trường (thua 2 trận ở Champions League, thua trận ra quân Copa del Rey, hòa 2 trận ở La Liga). Thành tích kém cỏi ấy phần nào nói lên vấn nạn thiếu chiều sâu trong biên chế Nhà trắng. Real đang bị Barcelona cho “ngửi khói” nếu chỉ tính riêng thành tích thi đấu gần đây. Ở La Liga, Real đang ngoi ngóp ở vị trí thứ 4, xếp sau cả Villarreal và Valencia, còn ở đấu trường châu Âu họ vẫn vật lộn với chiếc vé vào vòng sau trong khi đại kình địch “El Classio” đã chắc suất đi tiếp.

Tuy nhiên, đàn Kền kền trắng sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi tiếp Malaga, CLB chỉ giành nổi 2 trận thắng trong 7 trận đã đá gần đây, vào đêm ngày thứ bảy. Nhưng có lẽ những lục đục nội bộ lúc này của Real sẽ không dễ dàng giúp họ có được cú bứt pha trong một sớm một chiều.

Sau trận đấu với Juventus, HLV Schuster đã hộc tốc tổ chức một buổi họp bàn nội bộ giữa các thành viên trong đội bóng để làm sáng tỏ những khúc mắc, bất đồng gần đây. Điều đó cho thấy mối đoàn kết lâu nay tưởng chừng như “trong ấm, ngoài êm” đã có dấu hiệu rạn nứt, và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này không gì khác ngoài scandal của “ngựa chứng” Sergio Ramos.

Ngựa chứng Ramos!!!

"Chúng tôi đang gặp phải những vấn đề khó nói trong phòng thay đồ. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ bất thường của cả đội”, tiền vệ đội phó Guti, người để mất bóng vào chân Alessandro Del Piero dẫn đến bàn thua thứ hai của Real tại Bernabeu, cho hay. “Khi bạn không giành được chiến thắng, bạn sẽ lo lắng và sẽ nỗ lực hết sức để cải thiện thành tích. Chúng tôi đã làm như vậy nhưng dường như cả đội đang thiếu tự tin và sự đoàn kết."

Khó khăn nối tiếp khó khăn, những chấn thương của trung vệ số 1 Pepe và tiền vệ chạy cánh ưa thích của Schuster, Arjen Robben, sẽ khiến Real có thêm chút bối rối trong trận đấu trước mắt. Chưa hết, cả hai ngôi sao Ruud van Nistelrooy và Sergio Ramos đều đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương đầu gối (Van Nistelrooy, gặp phải trong trận lượt đi với Juve ở Champions League) và hụt hơi (Ramos đã phải tập riêng ở phòng hồi sức).

Không đến nỗi bết bát như Real nhưng không thể nói Barcelona đã có ngày thi đấu thành công ở lượt đấu bảng thứ 4 Champions League. Tuy chắc suất vào vòng trong và chỉ còn mục tiêu đứng đầu bảng để phấn đấu, nhưng Barca dần lộ rõ họ không phải đội bóng không thể ngăn cản. Trước một Basel chơi tử thủ, quyết liệt và rình rập, Blaugrana không chỉ chấp nhận trận hòa bất ngờ 1-1 mà nghiêm trọng hơn họ mất luôn Iniesta trong vòng 6 tuần tới.

Vắng Iniesta, Pep sẽ phải trao niềm tin cho Henry và Hleb

Dù rằng cánh trái của Barca kể từ đầu mùa giải không hề thiếu những ngôi sao nhưng dưới thời của Pep Guardiola, đặc biệt là từ vòng đấu thứ 3, Iniesta đã trở thành cái tên được ưu ái nhất. Có thể Henry hay Hleb thi thoảng vẫn được tung ra sân, nhưng họ chưa thể tạo ảnh hưởng lớn như Iniesta vào lối chơi tiqui-taca của Barcelona.

Đối thủ cả các cules, Real Valladolid, vừa có trận thắng ngược dòng khó tin trước Sevilla ở vòng trước. Nhưng thực chất đây là một đối thủ không quá khó chịu, họ chỉ có thể giành 3 điểm trước Sevilla đang khủng hoảng tiền đạo và thi đấu thiếu người ở vòng 9 La Liga. Chắc chắn Barca sẽ không bỏ lỡ 3 điểm để củng cố thêm ngôi vị số 1.

Valencia sẽ phải khẳng định mình nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh ngôi vương

Chỉ kém Barca đúng 1 điểm, Villarreal đang nỗ lực đòi lại vị trí mà họ đã từng sẻ chia với Valencia ở mấy vòng đấu trước.  Đối thủ của Tàu ngầm vàng là Almeria, đội bóng cầm hòa Real 1-1 tuần trước. Trên sân nhà Madrigal, lạ được tiếp đối thủ đã bị vắt kiệt sức bởi Barca và Real 2 vòng trước, Villarreal khó lòng để vuột mất chiến thắng.

Đội bóng trong tốp 4 còn lại, Valencia, sẽ hành quân đến Madrid để làm khách Getafe. Sau trận thua đầu tiên ở mùa giải 2008/09, trước Racing với tỉ số khó tin 2-4, Los Che lại khiến CĐV Mestalla phật lòng khi bị FC Copenhagen cầm hòa ở lượt trận đấu bảng thứ 2 UEFA Cup. Bóng ma về chu kì khủng hoảng mới dành cho “Bầy dơi” lại hiển hiện rõ nét. Nhưng chắc chắn Unai Emery sẽ không để thảm cảnh của mùa giải trước xảy ra.

Nóng bỏng không kém cuộc đua tốp trên là quyết tâm bứt phá của những CLB dưới đáy BXH.  Osasuna dưới triều đại HLV mới Camacho vẫn chưa thể tìm lấy thắng lợi đầu tay. Và nguy cơ đón nhận thêm một trận thua nữa, cộng với vị trí chắc chắn ở… đáy BXH là điều có thể dự đoán trước bởi đối thủ của họ là Atlético Madrid. Với hy vọng về tháng 11 toàn màu hồng, các Los Rojiblancos đã khởi đầu chu kì chiến thắng bằng việc đả bại Mallorca 2-0 ở vòng 9. 3 điểm tiếp theo trước đội bóng chìm sâu trong khủng hoảng như Osasuna đã nằm chắc trong túi đội quân Aguirre.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X