Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real kém Barca 9 điểm: Adiós Real, Hola Barcelona!!!

Thứ Hai 08/12/2008 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tay bút tự do Javier Miguel của tờ Marca, chuyên trang thể thao mang thiên hướng thân Real tại thủ thủ đô Madrid, cũng đã phải thốt lên rằng “Adiós Real” (Tạm biệt Real!!!) như một lời điếu văn thống thiết tiễn biệt Nhà đương kim vô địch La Liga. Nhưng vế sau của câu nói, ông lại thiếu mất lời chào “Hola Barcelona” (Xin chào Barcelona!!!)

Sau trận thua đầy kịch tính trước Sevilla đêm qua, khoảng cách giữa các Los Blancos và Cules lúc này đã lên tới 9 điểm. Và 7 ngày tới, khoảng cách này hoàn toàn có thể được nới rộng lên con số 12 khi cuộc tranh hùng Siêu kinh điển El Classico diễn ra. Bầy kền kền trắng sẽ phải hành quân đến mảnh đất dữ Nou Camp với hành trang là sự tự ti (Schuster vừa tuyên bố không ai có thể đánh bại Barca, kể cả Real), những rắc rối thượng tầng (GĐ đào tạo trẻ Michel từ chức, chủ tịch Calderon đối mặt với làn sóng bãi nhiễm), chấn thương liên miên và cả vấn đề thẻ phạt (Marcelo và Robben sẽ bị treo giò). Với những nét phác thảo chuẩn bị cho vòng đấu thứ 15 như thế, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám tin vào phép màu nhiệm dành cho Nhà trắng.

Có sớm quá không để nói lời tạm biệt nhà ĐKVĐ Real Madrid?

Đã có rất nhiều lời chỉ trích dành cho Bernd Schuster khi ông để Real bại trận trên “đất mẹ” Bernabeu trước đối thủ Sevilla, đội bóng vừa bị Barca đè bẹp 3 bàn không gỡ. Nếu làm phép toán bắc cầu giản đơn, Real đã thua Barca từ lúc trái bóng còn chưa lăn. Có lẽ đặt vào một tình thế khác, khi Real không phải đối chọi với Barca ngay sau đây, HLV người Đức đã bị “trảm” không thương tiếc. Trong bối cảnh đội chủ nhà thi đấu thiếu người (Robben bị đuổi), may mắn san bằng tỉ số 3-3, Schuster vẫn chưa an phận mà tự viễn hoặc mình với khả năng giành chiến thắng. Để rồi những cái bóng áo trắng giống như “Bầy thiêu thân”, lao cả lên phần sân đối phương và hứng chịu đợt phản công chớp nhoáng mà đội khách ma mãnh “kết liễu” đội chủ nhà. Chẳng một hậu vệ nào bám đuổi Renato ở bàn thua cuối cùng, khiến anh thoải mái đánh đầu vào mảnh lưới Casillas.

Ramon Calderon sẽ tiếp tục canh bạc với Schuster, nhưng đó chỉ là biện pháp tình thế khi Real không thể tự đâm vào chân mình bằng việc tạo khủng hoảng trong bộ máy huấn luyện, ở giai đoạn “chết chóc” cuối năm. Nhưng biết đâu đấy, mạng sống của Schuster lúc này giống như mành treo chuông, có thể đứt bất cứ lúc nào sau chuyến hành quân đến Nou Camp. Một trận thua nữa là điều kiện đủ để ông phải chấm dứt mối tình với Nhà trắng.

Ở vào thái cực ngược lại, Pep Guardiola đang trải qua những ngày còn ngọt ngào hơn kì trăng mật với Barcelona. Blaugrana sở hữu rất nhiều cái nhất: một hàng thủ vững chắc nhất La Liga (chỉ để thua 8 bàn, 6/8 trận gần đây không bị thủng lưới), hàng công khủng nhất (ghi tới 44 bàn, trong đó bộ ba nguyên tử Henry – Eto’o – Messi phát hỏa 30 lần), tiền đạo ghi bàn nhiều nhất (Eto’o, 14 bàn)…. Để đánh bại Barca lúc này chẳng khác nào nhiệm vụ bất khả thi, như chính lời Bernd Schuster đã thừa nhận. 
 

Nhạt nhòa Schuster

Điểm qua một chút về trận derby Tât Ban Nha một tuần sau, đã khá lâu rồi các Madridista mới lại mang trong mình sự lo lắng đến vậy. Những kí ức về quá khứ đau thương 3 năm trước lại hiện về, vào mùa giải 2005-06. Khi ấy Blaugrana dưới trướng Rijkaard, tiếp đội khách đến từ Madrid trên sân nhà Nou Camp với lợi thế dẫn trước tới 11 điểm. Mặc dù Real xuất sắc kiếm đươc một điểm trong trận đấu ấy, nhưng rồi cuối mùa giải họ vẫn phải chứng kiến đội hình “Dream Team II” của đối thủ đoạt cú ăn hai lịch sử La Liga và Champiions League.

Barcelona hoàn toàn có thể biến lịch sử thành hiện thực khi họ đang đứng trước cơ hội bỏ xa Real Madrid tới 12 điểm, bằng một trận thắng trên thánh địa xứ Catalan vòng 15. Ngoài mặt điểm số, Barca còn khao khát đánh bại Real hơn lúc nào hết. Chưa có thời điểm nào người dân xứ Catalan lại tràn trề tự tin đánh bại Real đến thế. Hai trận thua bẽ bàng 1-4 (ở Bernabeu) và 0-1 (Nou Camp) mùa trước đã làm nhói đau vết thương lòng của những cules kiêu hùng. Thực tế là 3 mùa giải gần đây, Barca chưa từng đả bại được Real trên sân nhà Nou Camp. Và đó là động lực để họ “phá dớp” lịch sử.

Đoàn quân của Schuster đang rơi vào những ngày đáng hổ thẹn, không thể hiện được sức mạnh vượt trội ở Champions League, bị loại khỏi Copa del Rey và đặc biệt là rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH La Liga, kém Barca tới 9 điểm. 6 trận gần đây, họ thua nhiều hơn thắng khi chỉ giành được 7/18 điểm tuyệt đối. Khi mà lòng tin dành cho bộ máy cầm quyền đã không còn, khi một HLV cũng chẳng thể tự quyết số phận, còn “Saint” Casillas lại hết phép màu và “Chúa nhẫn” Raul đã mỏi mệt, Los Blancos chẳng biết sẽ đi đâu về đâu? 
 

Barcelona: Vô đối!!!

Hoàn cảnh của Barca lại khác, đoàn quân do Pep Guardiola dẫn dắt đã bỏ xa đội đứng thứ 2 trên BXH La Liga (Villarreal) tới 6 điểm. Với màn trình diễn thuyết phục của đội hình được mệnh danh là “Dream Team III”, họ đã giành 16/18 điểm tuyệt đối trong 6 trận gần đây (lần mất điểm duy nhất là trận hòa Getafe 1-1). Thêm vào đó là chuỗi 20 trận bất bại trên mọi mặt trận. Tóm lại thời điểm hiện tại, ở La Liga, và thậm chí ở châu Âu, “Barca không có đối”. Bạn không tin ư? Hãy hỏi Valencia và Sevilla, những CLB được cho là “có số có má” cũng đả phải thuần phục trước Barcelona đấy thôi!!!

12 điểm cách biệt và món quà Giáng sinh an lành cho Barcelona!!!

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X