Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bại trận đầy cay đắng trên sân nhà

Thứ Hai 08/12/2008 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp đón Sevilla trên "thánh địa" Bernabeu với nhiệm vụ buộc phải thắng, thày trò Schuster chỉ có thể chơi tốt khi bị đối thủ dẫn trước tới 3-1. Nhưng chiếc thẻ đỏ không đáng có dành cho Robben đã làm phá hỏng tất cả và kết cục, Renato đã đưa nhát kiếm quyết định ở phút 85, kết liễu số phận bầy "Kền kền trắng".

Có thể khẳng định đây là trận đấu hấp dẫn nhất La Liga kể từ đầu mùa đến giờ. Hai đội đã mang đến cho khán giả một trận đấu sôi động, hấp dẫn và không kém phần kịch tính trong suốt 90 phút thi đấu. Sự hấp dẫn không chỉ đến từ vô số những bàn thắng (7 bàn) hay một loạt các cơ hội bị bỏ lỡ mà còn từ lối chơi hết mình mà 2 đội trình diễn. Trận đấu này có kết quả nào cũng hoàn toàn xứng đáng cho mỗi đội (dù rằng Real Madrid chơi hay hơn một chút nhưng họ đá với tư cách chủ nhà nên điều đó là hết sức bình thường). Chiến thắng chỉ đến với Sevilla khi mà Real (nói chính xác hơn là Schuster) đã quá máu thắng và không hề muốn dừng lại ngay cả khi san bằng cách biệt 2 bàn và chỉ còn 10 người trên sân. Nhưng nếu không có cái “tinh thần“ đấy thì chắc gì trận đấu này lại trở nên đáng nhớ đến như vậy.

Real “thua“ vì quá máu “thắng“


Real Madrid chào đón sự trở lại của Cannavaro, Robben và
Higuain sau chấn thương. Đây là sự khích lệ rất lớn cho "Kền kền trắng" vì Sevilla là đối thủ rất khó chơi và chỉ thắng lợi mới giúp thày trò Schuster tiếp tục bám đuổi Barca cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận El Clasico sẽ diễn ra vào cuối tuần sau. Trong khi bên phía Sevilla, chân sút Luis Fabiano không thể thi đấu do án treo giò.

Kết quả La Liga (7/12)
Deportivo 2-0 Malaga
Lafita 65; Bravo 69'

Mallorca 2-3 Recreativo
Navarro 16'; Marin 36' - Ruben 25'; Adrian 42'; Fuego 54'

Numancia 2-1 Almeria
Pino 19'; Goiria 51' - Solari pen 11'

Osasuna 3-3 Valladolid
Dady 17', 57'; Nekounam 42' - Goitom 59'; Flano og 64'; Ogbeche 84'

Santander 1-1 Athletic Bilbao
Colsa 82' - Yeste 49'

Real Betis 1-1 Espanyol
Emana 52' - Corominas 71'

Real Madrid 3-4 Sevilla
Raul 18'; Higuain 67'; Gago 69' - Adriano 3'; Romaric 22'; Kanoute 39'; Renato 85'

Đội chủ nhà khởi đầu trận đầu khá tưng bừng và hứng khởi. Vừa trở lại nhưng Robben đã tỏ ra tích cực và máu lửa trên hàng công. Anh đi bóng khéo léo bên cánh trái, vượt qua Squillaci rồi tung ra cú sút chìm, buộc Palop phải đổ người cứu thua cho đội khách. Tuy nhiên, ngọn lửa ngùn ngụt mang màu trắng của Real đã nhanh chóng bị dập tắt do sai lầm của thủ thành xuất sắc Iker Casillas. Phút thứ 3, Casillas đã phán đoán sai điểm rơi của trái bóng và ra vào không hợp lý nên anh không thể cản được đường tạt bổng từ cánh phải của Jesus Navas, khiến trái bóng rơi vào chân Adriano ở phía sau và tiền vệ người Brazil không bỏ lỡ cơ hội Casillas trao cho khi đệm bóng tung lưới Real.

Tinh thần đang hăng của những chú kền kền mau chóng xẹp đi sau cú "đấm trời giáng" này. Đội bóng Hoàng gia TBN chơi lúng túng như gà mắc tóc và chưa thể bắt nhịp lại với trận đấu. Thời điểm khó khăn này, Real Madrid rất cần sự xuất hiện của một "vị cứu tinh" để giải thoát tất cả. Và đến phút 19, mong ước đó đã trở thành sự thật. Hai cầu thủ kỳ cựu trong đội hình đồng thời cũng là hai người bạn thân lâu năm, Guti và Raul đã phối hợp với nhau tạo nên bàn gỡ hòa cho Real. Guti là người thực hiện cú sút phạt từ cánh trái và Raul lao người đánh đầu ở tầm thấp và Palop đã bị đánh bại.

Tuy nhiên, khi mà đội hình Real chưa được xốc lại bao nhiêu sau bàn gỡ hòa thì họ đã lại phải nhận thêm bàn thua chỉ 3 phút sau đó. Trong một tình huống phạt góc, tiền vệ trung tâm Romaric đã tận dụng sự yếu kém trong các pha chống bóng bổng của hàng thủ Real để đánh đầu cực mạnh vào góc và Casillas gần như chỉ biết đứng nhìn. Ngay sau đó, cặp đôi Guti - Raul lại phối hợp với nhau ở trước vòng cấm. Guti vẫn là người chuyền nhưng lần này cú dứt điểm của đội trưởng Real lại đi chệch cột dọc.

Sevilla luôn là người dẫn trước và Real liên tục phải bám đuổi

Chưa kịp tận hưởng hết niềm vui, đoàn quân áo trắng đã lại phải "vật vã" đi tìm sự hứng khởi. Sevilla không hẳn là lựa chọn lối chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Cánh cửa dẫn đến cầu môn của Palop vẫn được hé mở nhưng các siêu sao của Real chưa thể tìm lại sức mạnh đích thực của mình. Còn Sevilla dường như đã lựa chọn chiến thuật "lấy tấn công làm phòng thủ" khi không ngần ngại tổ chức các đợt lên bóng về khung thành Casillas dù cho họ đang là đội dẫn trước và phải chơi ở "thánh địa" Bernabeu của đôi thủ. Phút 32, nhận bóng từ Gago, Van der Vaart đảo một vài nhịp trước khi tung ra cú sút mạnh từ ngoài khu cấm địa và bóng đã đi sạt xà ngang sau tác động nhẹ của Palop. Vài phút sau, Real có pha phối hợp nhịp nhàng từ giữa sân. Người nhận bóng cuối cùng là Van der Vaart và tiền vệ người Hà Lan co chân sút như trái phá trong vòng cấm nhưng bóng đi thẳng vào người Palop và thủ môn của Sevilla bình tĩnh đấm bóng ra. 


Trúng lớn với

"


 

Không làm cách nào ghi được bàn thắng, Real lại phải đón nhận thêm tin buồn đến từ tuyến dưới. Phút 39, sau đường chuyền bên cánh trái, số 11 Renato khống chế bằng ngực rồi kết thúc đập vào người Sergio Ramos nảy ra đến đúng vị trí của Kanoute. Ở tư thế không bị ai kèm, tiền đạo người Mali dễ dàng đánh lừa Casillas với pha kết thúc về góc phải (còn Casillas đổ về bên trái), nâng tỷ số của trận đấu lên 3-1. Đúng là hàng thủ Real vẫn lỏng lẻo như ngày nào dù đã có sự trở lại của trung vệ đội trưởng ĐKVĐ thế giới Italia (Real là đội thủng lưới nhiều nhất trong số 4 đội dẫn đầu BXH). Phút 41, Van der Vaart thực hiện cú sút phạt đầy kỹ thuật nhưng chưa đủ sức vượt qua đôi tay của Palop. Đó cũng là tất cả những gì, đội chủ nhà làm được trong những phút cuối cùng. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ Real lầm lũi đi vào phòng thay đồ với cách biệt 2 bàn không dễ vượt qua.

Sau giờ nghỉ, "Thiên thần tóc vàng" đã quyết định tung Drenthe vào thay Van der Vaart, cầu thủ chơi không đến nỗi nào trong 45 phút đầu. Và ngay những phút đầu, Real lại có cơ hội với cú sút xa của Ramos nhưng Palop vẫn là người chiến thắng. Bóng bật ra và tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho Real ở La Liga tính đến thời điểm này, Gonzalo Higuain không thể đưa pha đá bồi thành công trước sự cản phá quyết liệt của các hậu vệ Sevilla. Trận đấu lúc này hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Real. Họ không ngừng nghỉ triển khai tấn công về cầu môn đội khách còn Sevilla đã lùi đội hình xuống thấp bởi tỷ số bây giờ đã là khá an toàn và bảo toàn kết quả xem ra là phương cách an toàn nhất là khi Real đã bị dồn đến chân tường.

Hết Higuain rồi Gago lập công nhưng không thể giúp Real

Với số đông ở trước vòng cấm và sự chắc chắn của Palop, đội chủ nhà khó có thể tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng. Sự sắc sảo và sáng tạo cũng biến mất đâu mặc dù trong đội hình Real có khá nhiều cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến như Guti, Robben, Raul hay cả Drenthe. Phút 58, Romaric sút bóng bằng chân trái ở sát vòng cấm và Casillas dễ dàng đổ người tóm gọn. Hai phút sau, Raul có pha đáp trả gần tương tự và Palop cũng thành công hệt như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Phút 61,
Higuain đã ngã trong vòng cấm sau tác động của Squillaci nhưng không có tiếng còi nào được cất lên. Đó là một quyết định chính xác vì lực tác động của Squillaci là chưa đủ để chân sút gười Argentina ngã đẹp như vậy.

Phút 63, Robben dẫn bóng bên cánh trái, vượt qua một cầu thủ đội khách tuy nhiên thay vì đưa bóng vào trong, anh lại quyết định kết thúc ở góc hẹp và pha xử lý mang tính cá nhân đó không thể giúp cho Real có được bàn thắng. Chơi khá mờ nhạt từ đầu trận nhưng cuối cùng Higuain đã biết lên tiếng. Phút 66, anh dẫn bóng nhanh từ gần giữa sân và thực hiện cú sút chìm ở khoảng cách 25m và bóng đi cháy góc. Với những cú sút khó đến như thế này thì công việc của Palop chẳng có gì hơn ngoài việc chui vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng đã giải tỏa áp lực nặng nề đang đè lên đôi chân của các cầu thủ áo trắng và chỉ hơn 1 phút sau, tỷ số được cân bằng 3-3. Guti đá phạt và Gago bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới đội khách.

Diễn biến của trận đấu nhanh đến chóng cả mặt. Phút 70, Navas đi bóng vào trung lộ từ bên cánh trái và kết thúc băng cú sút khá hiểm hóc nhưng Casillas đã bay người cản phá xuất sắc. Đội chủ nhà cũng không mất quá nhiều thời gian để đáp trả. Higuain kiến tạo cơ hội cho Raul nhưng cú chuồi bóng của anh không thể vượt qua được Palop. Phút 76, bóng đã tìm đến cột dọc khung thành Sevilla sau nỗ lực của Robben. Trước áp lực quá lớn của Real, HLV Jimenez buộc phải tung một hậu vệ vào sân (Fazio) nhằm bổ sung cho hàng thủ. Phút 77, trong một pha dàn xếp tấn công, Higuian có được bóng trong vòng cấm. Anh vượt qua thủ thành Palop và mặc cho thủ môn của Sevilla có hành động kéo áo khá kín, Higuain vẫn đưa ra được cú dứt điểm nhưng rất tiếc bóng lại trúng vào xà ngang. Các cầu thủ Real phản đối kịch liệt với trọng tài và yêu cầu được hưởng quả phạt 11m. Tuy vậy, chẳng có quyết định nào được đưa ra và thậm chí, Robben còn bị phạt thẻ vàng thứ 2 do lỗi phản ứng thái quá. Real Madrid chỉ còn 10 người trên sân và cơ hội thắng ngược là không nhiều.

Vì Renato đã ghi bàn quyết định, kết liễu số phận Real

Dù thi đấu kém người nhưng Real vẫn không từ bỏ lối đá tấn công và duy trì một đội hình dâng cao bởi họ cũng chẳng còn một sự lựa chọn nào khác ngoài giành chiến thắng bằng mọi giá. Một khi đã chấp nhận mạo hiểm thì rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Bất lực trong việc ghi bàn thứ 4, Real đã phải nhận kết cục cay đắng. Phút 85, trong một đợt phản công nhanh, Kanoute tạt bóng từ cánh phải và Renato dễ dàng đánh đầu tung lưới Casillas. "Còn nước còn tát", Schuster tung tiền đạo trẻ Bueno vào thay hậu vệ Marcelo. Gần như lúc này, toàn bộ đội hình Real đã có mặt bên phần sân Sevilla. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một cú sút ... đập chân một cầu thủ Sevilla ra ngoài của Raul. Thậm chí vào những giây cuối, lẽ ra tỷ số sẽ còn cao hơn nếu Sevilla không “thương tình“ và tha cho Real ở pha phản công với số lượng áp đảo về nhân sự. Cú sút phạt rất cẩu thả sau đó của Kanoute đủ để minh chứng một lần nữa Sevilla đã quá hài lòng với tỷ số này và không muốn xát thêm muối vào nỗi đau của Real.

Chiến thắng này đã đưa Sevilla vượt qua chính đối thủ để leo lên vị trí thứ 4 còn đội bóng Hoàng gia ngậm ngùi tụt xuống thứ 5 và khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona đã lên tới 9 điểm. Số phận của chiến lược gia Schuster lại như “mành chỉ treo chuông“ và chắc chắn nó sẽ được quyết định sau trận “Siêu kinh điển“ với chính Barca sau đây 1 tuần trên sân Nou Camp của đối thủ. Và chỉ có thắng lợi mới giúp vị HLV người Đức ở lại, nếu không ông sẽ phải gói ghém đồ đạc và rời khỏi Bernabeu trong nháy mắt.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas - Ramos, Cannavaro, Marcelo (Bueno 87'), Salgado - Guti, Gago, Robben, Van der Vaart (Drenthe 46') - Raul, Higuain
Sevilla:
Palop - Squillaci, Escude, Navarro (Dragutinovic 90') , Konko - Romaric (Fazio 75'), Duscher, Adriano (Capel 72'), Renato, Navas - Kanoute

Bảng xếp hạng sau vòng 14

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
14 11 2 1 44 9 +35 352 14 8 5 1 26 18 +8 293 14 8 3 3 28 18 +10 274 14 8 3 3 22 14 +8 275 14 8 2 4 33 24 +9 266 14 7 3 4 33 21 +12 247 14 7 3 4 16 14 +2 248 14 6 2 6 19 20 -1 209 14 5 3 6 21 19 +2 1810 14 4 6 4 17 19 -2 1811 14 5 3 6 21 25 -4 1812 14 6 0 8 23 32 -9 1813 14 4 4 6 16 20 -4 1614 14 4 3 7 15 23 -8 1515 14 4 2 8 17 28 -11 1416 14 3 4 7 16 24 -8 1317 14 3 4 7 11 20 -9 1318 14 3 4 7 16 25 -9 1319 Recreativo14 2 4 8 9 22 -13 1020 14 1 6 7 11 19 -8 9

  • Quỳnh Ngọc 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X