Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ bài test El Clasico

Thứ Hai 08/12/2008 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một nửa quãng đường của “tháng bão giông” đã qua. Barca vẫn ngạo nghễ trên đỉnh thế giới. Đoàn quân của HLV ‘Pep’ Guardiola đã làm quá tốt trong nửa đầu của giai đoạn chết chóc khủng khiếp. Họ đè bẹp Sevilla 3 bàn không gỡ trên sân Pizjuan ở vòng 13. Và rạng sáng hôm qua, đến lượt Valencia trở thành nạn nhân của Barca. Trên sân Nou Camp, đội bóng xứ Catalan đã khiến đội quân của HLV Unai Emery thua 4 bàn trắng.

Những lời ca ngợi dành cho Barca đã quá nhiều, đến nỗi các culé bắt đầu cảm thấy phát ngán trước những mỹ từ như “vô đối”, hay “đội bóng đến từ hành tinh khác”… Nhưng đúng là ở thời điểm này, nếu không nói vậy thì cũng chẳng biết dùng cách gì để diễn đạt về Barca. Thực sự thầy trò Guardiola không có đối thủ. Cần phải nhấn mạnh rằng, bại tướng của họ hôm qua không phải một tay mơ. Đó là một Valencia rất giàu tham vọng, đang trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu bảng với Barca.

Valencia không phải là đối thủ xứng tầm của Barca ở thời điểm này

Nghiền nát Sevilla. Bắt Valencia thua tâm phục khẩu phục. Chưa kể trước đó đánh bại Atletico 6-1 ở vòng 6, Barca lúc này đã nâng mạch trận bất bại lên con số 20. Đồng thời qua đó, đoàn quân thiện chiến của Guardiola đã chính thức bỏ xa đội đứng thứ 2 với khoảng cách 6 điểm. Có thể khẳng định, lúc này cả La Liga đang phủ phục dưới gót của đội bóng xứ Catalan. Hay nói cách khác, đã bắt đầu xuất hiện tâm lý sợ phải là đối thủ của Barca ở xứ sở Bò tót.

Tất nhiên, chưa thể nói gì về chức vô địch La Liga mùa này. Có chăng, chỉ có thể khẳng định rằng Barca đang chiếm lợi thế. Bởi theo lẽ thường ở La Liga, không một cuộc đua tới chức vô địch nào lại không tính đến màn trình diễn El Clasico. Thậm chí, đây có thể xem là trận chiến mang ý nghĩa quyết định trực tiếp tới ngôi Quán quân vốn vẫn thường được xem là cuộc đua “song mã” giữa Barca và “kẻ thù không đội trời chung” Real Madrid.

Điểm lại kết quả những trận El Clasico gần đây. Ở vòng 17 mùa trước, Real thắng 1-0 ngay trên sân Nou Camp nhờ bàn thắng của tiền vệ Baptista. Trước đó, tại vòng 7 mùa 06/07, cũng là Real đánh bại Barca 2-0 trên sân Bernabeu. Trong cả 2 mùa ấy, Real sau đó đều vô địch. Còn ở mùa 05/06, Barca thắng 3 bàn trắng trên sân Real ở vòng 12. Trước nữa 1 năm, cũng là chiến thắng 3-0 của Barca trong trận Siêu kinh điển Nou Camp (cũng vòng 12). Đó là 2 mùa giải đội bóng xứ Catalan đã giành được tất thảy vinh quang dưới “triều đại” của HLV Frank Rijkaard.

Như vậy, cứ theo suy diễn logic, đội nào thắng trong trận lượt đi El Clasico sẽ trở thành bá vương ở La Liga vào cuối mùa giải. Đó là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người vẫn cho rằng, dù đang có phong độ tuyệt vời và đang bỏ xa đội đứng thứ 2 tới 6 điểm, nhưng chức vô địch La Liga vẫn chưa thể xem như đã thuộc về thầy trò Guardiola. Muốn cả La Liga sớm “giương cờ trắng”, Barca phải đánh bại Real trong trận Siêu kinh điển diễn ra ở vòng 15 tới.

Tháng 12 bão táp của Barca vẫn đang trôi qua êm ả

Trở lại với trận đấu gặp Valencia hôm qua, trong một ngày không Eto’o - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 14 bàn, Barca vẫn giành thắng lợi 4-0. Đội bóng xứ Catalan đã cho thấy, họ không hề chơi quá dựa dẫm vào Báo đen. Vắng Eto’o, tiền đạo Henry đã lập tức nhận trọng trách ghi bàn và tỏa sáng với cú hat-trick. Lúc này ở La Liga, bộ ba tiền đạo Henry-Eto’o-Messi đang có hiệu suất ghi bàn đáng nể nhất với 27 lần sút tung lưới đối phương (Eto’o 14 bàn, Messi 9, Henry 4 bàn).

Với bộ tam tấu H.E.M, Barca đang rất tự tin chờ bước vào trận chiến El Clasico để hoàn tất bài test cuối cùng của cuộc đua tới chức vô địch La Liga.

 (Theo Báo Bóng Đá)


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X