Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Phòng ngự yếu kém, Real thua ngược trước Valencia

Thứ Hai 18/08/2008 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước một Real khá hớ hênh trong phòng ngự Valencia đã chiếm được ưu thế sau khi giành thắng lợi 3-2 trong trận lượt đi siêu Cup Tây Ban Nha.

Real ra quân trong trận đấu này trong bối cảnh thiếu vắng rất nhiều cầu thủ trụ cột đặc biệt là ở hàng phòng ngự khi mà cả Pepe lẫn Cannavaro đều không thể ra sân vì chấn thương, Ramos thì bị cất kĩ trên băng ghế dự bị. HLV Schuster buộc phải thực hiện sự thay đổi bất đắc dĩ khi bố trí bộ đôi trung vệ J.Garcia – Heinze. Chính sự bố trí có phần không hợp lí này cùng với phong độ kém cỏi của các hậu vệ biên như Salgado hay M.Torres khiến cho Real đã phải trả giá.

Mặc dù có nhiều tin đồn không hay về việc “nổi loạn” để được chuyển sang Chelsea thi đấu Robinho vẫn được bố trí trong đội hình xuất phát trong trận đấu này và anh đã chơi không đến nỗi nào. Bên phía Valencia, chỉ có duy nhất trường hợp Marchena bị chấn thương và không thể vào sân, HLV Unai Emery đã có trong tay đội hình gần như mạnh nhất của mình.

 

Mata và Joaquin đã có 1 trận đấu tỏa sáng


Được chơi trên sân nhà Mestalla trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, Valencia đã dồn lên tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 5, nếu Casillas không có pha bóng xuất thần thi dùng chân cản phá cú dứt điểm cực căng của Villa ở góc hẹp tỉ số có lẽ đã được mở cho đội chủ nhà.

 

Tuy nhiên Real nhanh chóng xốc lại đội hình và họ đã lấy lại được thế trận bằng những phối hợp khá tốt ở hàng tiền vệ với sự có mặt của Van der Vaart. Phút thứ 13, cầu thủ trẻ De la Red có pha chuyền bóng rất tinh tế để Van Nistelrooy băng xuống dứt điểm chéo góc không để thủ thành Hidelbrand một cơ hội nào cản phá. 1-0 cho Real Madrid.

 

Ở trận đấu này, Valencia tập trung khoét sâu xuống hai biên của Real với sự cơ động cùng khả năng tạt bóng rất tốt của bộ đôi cầu thủ đá cánh Mata và Joaquin. Phút thứ 22, Joaquin đã có một pha xuống bóng ở biên phải rất tốt trước khi chuyền bóng như đặt để trung vệ Alexis lên tham gia tấn công có pha đánh đầu lái bóng cực khó. Tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên những nỗ lực của Los Che trong hiệp 1 là không thành công khi Real dù ở thế yếu nhưng họ được thần may mắn phù hộ khiến cho khung thành của Casillas là rất khó công phá.

Van Nistelrooy vẫn chứng tỏ được khả năng
của mình với cú đúp

 

Tuy nhiên sang đến hiệp 2 tình thế đã thay đổi theo chiều hướng ngược lại. Valencia vẫn trung thành với lối chơi: xuống biên rồi tạt vào bên trong. Và họ đã thành công với 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút thứ 55 và 58.

 

Đầu tiên là đi bóng xuống biên trái của Silva rồi chuyền bóng rất thuận lợi để Mata dứt điểm hạ gục thủ thành Casillas. Bàn thắng thứ 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự nhưng lần này là ở biên phải, Mata một lần nữa là nhân vật chính khi anh kiến tạo đường chuyền thuận lợi để Villa nhảy lên đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1.

 

Không cam chịu thất bại trong một trận đấu được coi là mở màn cho mùa bóng, HLV Schuster lập tức có những điều chỉnh. Ông đưa Robben vào thay Robinho chơi chỉ ở mức độ tròn vai và điều này lập tức phát huy tác dụng. Cầu thủ người Hà Lan khi được vào sân lập tức tạo ra sự khác biệt bằng một pha đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền ngược lại để Van Nistelrooy một lần nữa trong trận đấu này ra chân rất nhanh hạ gục thủ thành Hidelbrand. Trận đấu lại được đưa về thế cân bằng.


Hàng phòng ngự là điểm yếu của Real trong
trận đấu này

 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số đẹp 2-2 thì bất ngờ Valencia lại vươn lên. Lần này lại là một pha tấn công biên, Silva và cầu thủ vào thay người Vicente thoải mái bật tường trong vòng vây của các cầu thủ phòng ngự Real trước khi số 11 của Valencia dứt điểm cận thành khiến Casillas dù rất nỗ lực cản phá nhưng cũng đành bất lực.

 

Những phút còn lại của trận đấu mặc dù tạo được một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và Valencia đã giành một chiến thắng xứng đáng. Real đã phải nhận một trận thua bởi những lỗi lầm không thể tha thứ được nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên với tỉ số 3-2 rất sít sao chưa thể nói lên được điều gì bởi trận lượt về diễn ra vào ngày 24/8 Real sẽ được chơi trên sân nhà với sự trở lại của các trụ cột

Đội hình ra quân

Valencia: Hidelbrand, Miguel, Abiol, Alexis, Moretti, Mata, Albelda, Baraja, D.Silva, Joaquin, Villa

Real: Casillas, Salgado, J.Garcia,M.Torres, Heinze, De la Red, Diarra, Van der Vaart, Robinho, Raul, Nistelrooy

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X