Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Tham vọng bá vương

Thứ Sáu 15/08/2008 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 1996/1997 dưới sự chỉ đạo của cố chủ tịch Jesus Gil (còn gọi là Gil “điên” với những quyết định bốc đồng và một phong cách lãnh đạo không giống ai) Atl Madrid đã vượt qua cả Barcelona và Real Madrid để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.  Và người hâm mộ nửa Đỏ Trắng thành Madrid chưa khi nào nguôi ước mơ để tái lập lại được thành tích đó.

 

Cán đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải trước và đoạt được vé tham dự sơ loại Champions League đã được coi là một thành công nhưng chừng đó là chưa đủ với những tham vọng của Atl Madrid.

 

Chính vì vậy Los Rojiblancos đã là một trong những đội có những động thái chuẩn bị tích cực nhất trong mùa hè này. Vẫn thể hiện  là một đội bóng có truyền thống vung tiền mạnh mẽ nhất trên TTCN với tổng số tiền 20,5 triệu Euro đổ vào cho đến lúc này và quan trọng hơn nữa là họ vẫn chưa ngừng shopping với những mục tiêu bom tấn như Quaresma hay Diego. Tuy nhiên trái ngược với những mùa bóng trước khi luôn mua sắm một cách vô tội vạ với những bản hợp đồng ưu tiên cho hàng tấn công thì giờ đây Atl Madrid đã bắt đầu biết cách mua sắm một cách thông minh hơn. Những sự bổ xung của họ cho đến thời điểm này đều được giới chuyên môn đánh giá là khá hợp lí và rất chất lượng đa phần tập trung vào hàng phòng ngự. Đó là một Assuncao, tiền vệ phòng ngự được ví như một Makelele mới với khả năng càn lướt và lối chơi khá mạnh mẽ. Tiếp đến là bộ đôi trung vệ với đẳng cấp đã được kiếm chứng như Heitinga (Hà Lan) và Ujfalusi (Czech). Việc mua được thủ thành dầy dạn kinh nghiệm Coupet cũng là một thành công với HLV Aguirre khi mà thủ môn người Pháp được hi vọng sẽ là một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Đây là những mẫu cầu thủ mà HLV Aguirre tìm kiếm đã lâu nhằm tạo sự cân bằng trong đội hình bởi từ trước đến nay lối chơi của Atl Madrid vẫn bị coi là quá thiên về tấn công.

 

Mục tiêu mà họ tìm kiếm trong thời gian tới là một cầu thủ có khả năng dẫn dắt lối chơi, một trái tim thực sự nơi tuyến giữa. Riquelme, Diego đã được tính đến như những phương án ưu tiên. Tiền không phải là vấn đề bởi đã từ lâu Los Rojiblancos nổi tiếng là một trong những đội bóng chịu chơi và chịu chi bởi vậy việc họ sở hữu một trong những tiền vệ công hàng đầu thế giới chắc hẳn không phải là một chuyện gì đó khó khăn.


 

Tham vọng của Atl Madrid là rất lớn tuy nhiên nếu không cẩn thận họ sẽ trở thành nạn nhân của chính những tham vọng của mình. Zaragoza và Celta Vigo là những bài học nhãn tiền cho Los Rojiblancos. Zaragoza đã phải chết một cách tức tưởi trong mùa giải trước sau khi bung sức mình ở cả UEFA Cup và La Liga. Việc dài trải lực lượng trên cả hai mặt trận quan trọng trong khi vẫn phải tham dự Cúp nhà Vua Tây Ban Nha khiến cho đội bóng xứ Aragon đã hụt hơi ở giai đoạn cuối cùng của mùa bóng để rồi mặc dù sở hữu một đội hình tương đối mạnh so với mặt bằng chung các đội bóng ở La Liga lúc đó nhưng họ vẫn phải xuống hạng. Celta Vigo là một dẫn chứng rõ ràng khác. Sau khi giành quyền tham dự Champions League mùa giải  2006/2007 họ đã bắt đầu đi xuống và hiện nay trở thành một trong những đội bóng trung bình yếu của La Liga và luôn phải vật lộn với nguy cơ xuống hạng. Atl Madrid cũng từng phải hứng chịu những đắng cay tương tự. 12 năm trước dưới triều đại của vị chủ tịch Jesus Gil họ đã  từng đăng quang chức vô địch La Liga với một đội hình dream team nhưng rồi ánh hào quang đó cũng chẳng kéo dài bao lâu bởi họ đã phải xuống hạng trong mùa giải 2001/2002.

 

Hi vọng với việc đã nhận những bài học cay đắng trong quá khứ Atl Madrid biết rút ra những kinh nghiệm quý báu cho mình để những tham vọng không trở thành con dao hai lưỡi trở thành nỗi thất vọng khôn nguôi.

 

Mùa giải năm ngoái, Los Rojiblancos đã bay rất cao trong giai đoạn đầu mùa giải bằng một loạt trận đấu ấn tượng tuy nhiên họ đã bị sa sút ở giai đoạn cuối sau khi không giữ được phong độ. Chính vì vậy sự tập trung và duy trì phong độ ổn định là điều là Atl Madrid cần duy trì nếu không muốn tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa giải này

 

Mùa hè chuyển nhượng của Atl Madrid

 Đến: Paulo Assunçao (Oporto), Coupet (Ol. Lyon), Sinama Pongolle (Recreativo); Ujfalusi (Fiorentina); Heitinga (Ajax)

 Đi: Roberto Jiménez (Recreativo), Mario Ruyales (Sevilla B), Ze Castro* (Deportivo), Mario Suárez (Mallorca), Mista (Deportivo), Braulio (Zaragoza), Iván Cuéllar (Sporting), Falcón (Celta)

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X