Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Công cường

Thứ Sáu 15/08/2008 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca quá mạnh. Họ toàn thắng trong suốt mùa Hè 2008. Không những vậy, tất cả các chiến thắng đều hoành tráng, đều là “những cơn mưa gôn” vào lưới đối phương.

Rạng sáng qua, trên sân nhà Barca đã chính thức bước vào mùa giải mới bằng cách vùi dập Wisla 4-0. Mỗi hiệp, đoàn quân của HLV Guardiola ghi được 2 bàn. Trong đó, Eto’o lập 1 cú đúp, còn lại là công của Henry và Xavi.

Đáng nói không phải là việc Barca gần như đã cầm chắc tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa tới. Quan trọng hơn cả là sự thay đổi trong tư duy bóng đá của các cầu thủ Barca.

Không còn nữa hình ảnh bạc nhược của đội bóng xứ Catalonia như dưới thời HLV Rijkaard, với những trận thắng tối thiểu. Triết lý tấn công tổng lực của Guardiola có vẻ đã được các học trò tiếp thu rất nhanh.


Tính cả trận gặp Wisla, Blaugrana đã đá tổng cộng 6 trận dưới sự dẫn dắt của Guardiola. Và hiệu suất ghi bàn của họ thật khủng khiếp: 29 bàn thắng (tức trung bình mỗi trận, Barca làm tung lưới đối phương 4,8 lần).

Dĩ nhiên, đó mới chỉ là khúc dạo đầu cho một mùa giải hứa hẹn rất cam go của Barca trên đường hướng tới những đỉnh cao vinh quang. Những đối thủ vừa qua của thầy trò Guardiola chưa hẳn là mạnh. Nhưng những cơn mưa bàn thắng đã tạo được là tín hiệu rất tích cực.

Guardiola đang khiến các culé chết mê chết mệt với lối chơi tấn công ồ ạt mà ông đang áp dụng ở Barca. Nó làm người ta nhớ đến thời kỳ hoàng kim của “triều đại Johan Cruyff”. Có lẽ do từng là một thành viên quan trọng trong Dream-Team hồi đó, nên Guardiola rất thấm nhuần tư tưởng tấn công tổng lực của Thánh Johan.

So với Barca của người tiền nhiệm Rijkaard, đội bóng do Guardiola dẫn dắt không có quá nhiều thay đổi. Họ vẫn đá 4-3-3. Trên hàng công vẫn là Henry (trái), Eto’o (cắm) và Pedro (phải). Chỉ là Guardiola biết cách khích lệ học trò phát huy triệt để khả năng tấn công.

Ronaldinho đã sang Milan. Messi đang bận ở Olympic Bắc Kinh. Những tưởng Barca sẽ rất khó chơi tấn công bởi không có “linh hồn”. Nhưng ngược với mọi dự đoán, Barca vẫn rất ổn. Henry bỗng dưng chói sáng khi đá lùi, đóng vai trò kiến tạo.

Từ một kẻ suýt bị đẩy khỏi Nou Camp, Eto’o bỗng dưng bừng tỉnh. Dường như những ức chế trong thời gian qua đã kích thích sự hưng phấn của tuyển thủ Cameroon. Sức mạnh, sự dẻo dai và độ chuẩn xác đến lạnh lùng của Báo đen đã được phát huy triệt để.

Eto’o hiện đang là Pichichi (Vua phá lưới) của Barca trong các trận đấu mùa Hè 2008 với 7 bàn thắng. Trong đó, 3 trận gần nhất, mỗi trận anh lập 1 cú đúp.

Để có thể khẳng định liệu có đúng là Guardiola đã làm hồi sinh lối đá tổng lực của thời Johan Cruyff hay không, còn cần thời gian kiểm chứng, chờ đến khi Barca gặp những đối thủ thực sự mạnh như Atletico, Real Madrid…Nhưng trước mắt, các culé cứ vui với những cơn mưa bàn thắng của thầy trò Guardiola đi đã.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X