Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Boca Juniors: Đà thăng tiến của Barca

Thứ Bảy 16/08/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới triều đại của tân HLV Guardiola, Barca chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả đến ngạc nhiên. Không còn nữa những chiến thắng yếu hèn theo kiểu chỉ 1 bàn là đủ như khi đội bóng xứ Catalan còn được dẫn dắt bởi ông thầy Rijkaard.

Sau 6 trận đấu ở mùa Hè 2008, Barca đã ghi tới 29 bàn, tức trung bình 4,8 bàn trận. Đó quả là con số quá ấn tượng. Nó đủ để thầy trò Guardiola tự tin bước vào trận đấu với Boca, đội bóng rất mạnh đến từ Argentina.

Ronaldinho đã chuyển sang đầu quân cho Milan. Messi lại đang bận cùng Argentina dự Olympic Bắc Kinh. Nhưng không vì thế mà sức mạnh tấn công của Barca suy yếu. Thậm chí, Guardiola vẫn dư thừa tiền đạo để tiếp tục theo đuổi sơ đồ 4-3-3 vốn đã được người tiền nhiệm Rijkaard dày công gây dựng.


Không ai nghi ngờ khả năng trong trận gặp Boca, Barca vẫn sẽ đá 4-3-3. Có lẽ 3 tiền đạo của đội chủ nhà sẽ không có gì thay đổi so với cách bố trí của Guardiola trong trận thắng 4-0 trước Wisla Krakow ở lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League cách đây ít ngày. Sẽ là Henry đá tiền đạo trái, Eto’o ở vị trí trung phong, còn Pedro bên hành lang phải thay thế Messi.

Thật không thể tin nổi, từ những cầu thủ bị đánh giá thấp, đặc biệt là Eto’o - người suýt chút nữa đã bị tống cổ khỏi sân Nou Camp, nơi địa đầu chiến tuyến của Barca bỗng dưng “phất” lên như diều. Henry tuyệt hay trong vai trò của một kẻ quấy rối và kiến tạo. Eto’o vẫn thể hiện được khả năng săn bàn siêu phàm. Anh đang là chân sút số 1 của Barca trong mùa Hè 2008 với 7 lần lập công cho đội nhà.

Vắng hậu vệ phải Alves do chấn thương sẽ là một mất mát lớn với Barca. Nhưng có lẽ, điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đà thăng tiến của đội bóng xứ Catalan. Bởi Barca bây giờ không quá đặt nặng vấn đề phòng ngự. Trái lại, họ đá theo kiểu lấy công bù thủ.

Boca không phải là đội bóng có thể xem thường. Họ rất mạnh với những hảo thủ như tiền đạo Martin Palermo, hậu vệ Ibarra, đặc biệt là chân sút Palacio mà Barca đang rất thèm muốn… Với lực lượng hùng hậu như thế, Boca Juniors hoàn toàn có thể gây khó dễ cho thầy trò Guardiola, không loại trừ khả năng họ sẽ khiến Barca phải muối mặt.

Vấn đề là lịch sử cũng không ủng hộ Boca. Họ từng 3 lần đối đầu với Barca trong lịch sử, để hòa 1, thua 2, trong đó có trận thua tan nát 1-9 cũng trong khuôn khổ Gamper Cup diễn ra năm 1984.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Barca: Valdes, Abidal, Pique, Marquez, Puyol, Keita, Toure, Xavi, Pedro, Henry, Eto’o.
Boca: Caranta, Ibarra, Caceres, Forlin, Morel, Cardozo, Diaz, Battagalia, Vargas, Castroman, Palermo
Dự đoán: Barca thắng 4-2

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X