Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ 4 phút Barcelona đã có được Joan Gamper Cúp

Chủ Nhật 17/08/2008 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Boca Junior dẫn trước ở phút thứ 72, ai cũng nghĩ Barcelona nhiều khả năng sẽ phải để Joan Gamper cúp (một chiếc cúp có tính chất giao hữu) rơi vào tay đội bóng Nam Mỹ. Nhưng chỉ trong 4 phút đá bù, Joan Gamper cúp vẫn ở lại với Nou Camp.

 Boca (vàng) đã đánh mất chiến thắng ở phút cuối

Với việc các cầu thủ đã mất tương đối nhiều sức trong trận đấu với Wilsa tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League, HLV Pep Guardiona đã thay gần như hoàn toàn đội hình mới trong trận đấu thử lửa với Boca Junior. Chỉ có Maquez và Henry là hai cầu thủ duy nhất có mặt trong đội hình chính thức sau khi đã tham gia trận đấu hồi giữa tuần.

Chơi với đội hình 2, không quá khó hiểu khi Barca bị các vị khách đến từ Nam Mỹ lấn lướt hoàn toàn. Boca làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian của hiệp một và những phút đầu của hiệp hai. Nhưng việc thiếu chính xác trong những pha dứt điểm đã khiến cho bàn thắng đã không đến dù cho họ có đến hàng tá cơ hội.

Phải đến phút thứ 72, thế bế tắc mới được khai thông sau một pha độc diễn đầy chất ngẫu hứng của Lucas Viatri. Tiền vệ 21 tuổi này cầm bóng thẳng vào trung lộ, đi qua hai trung vệ của Barcelona trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Pinto

Bị dẫn bàn, Guardiola đã tiến hành những thay đổi khi tung đồng loại Xavi, Andres Iniesta và Samuel Eto'o vào sân. Sự có mặt của những ngôi sao lớn này đã giúp cho Barca nhanh chóng kiểm soát lại thế trận và biến 15 phút cuối trận trở thành màn solo của đội chủ nhà.

Barca đã có được Gamper cúp lần thứ 43 một cách không tưởng

Nhưng số phận của trận đấu chỉ được định đoạt ở 5 phút đá bù giờ. Người mở màn cho cú lội ngược dòng của Barcelona là thủ quân Carlos Puyol khi cú đánh đầu của anh sau quả phạt góc của Xavi là không thể cản phá. Lúc này đồng hồ đã là phút thứ 90+1. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, lại là Xavi đã có pha kiến tạo không thể chê vào đâu được để Eto'o băng lên dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 đầy ngoạn mục cho đội chủ nhà.

Với cú lội ngược dòng không tưởng này, Barcelona đã có chiến thắng thứ 3 trong 4 lần chạm trán với đội bóng khổng lồ của Argentina, Boca Junior.

Đội hình dự kiến:
FC Barcelona
: Pinto; Córcoles (Puyol, 46'), Piqué, Márquez (Abidal, 46'), Sylvinho (Jeffren, 46'); Busquets (Xavi, 72'), Touré (Keita, 76'), Gudjohnsen (Iniesta 72'); Hleb (Víctor Vázquez, 72'), Bojan (Eto'o, 72'), Henry (Pedro, 46').

Boca Juniors: Caranta; Ibarra (González, 46'), Cáceres (Calvo, 46'), Paletta, Morel (Roncaglia, 45'), Dátolo (Cardoso, 67'), Battaglia (Vargas, 46'), Noir (Díaz, 78'), Gracián (Chaves, 46') Palermo (Gaitán, 46') y Castroman (Viatri, 46').

Kiều Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X