Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Real Madrid: Khởi đầu nan

Chủ Nhật 17/08/2008 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải năm ngoái, cũng ở Mestalla, các cầu thủ Valencia đã bị Real “bôi tro trát trấu” vào mặt. Ở trận lượt đi thuộc khuôn khổ La Liga, đội bóng của HLV tạm quyền Oscar Fernandez lúc đó đã để đối thủ đến từ thủ đô Madrid đánh tơi tả 1-5. Trong đó, ngay trong hiệp 1 Real đã ghi được 4 bàn.

Trong trận thua kỷ lục của Valencia trên sân nhà trước Real hôm ấy, có 4 cầu thủ áo Trắng đã lập công: van Nistelrooy (2 bàn); còn Raul, Robinho và Sergio Ramos (mỗi người 1 bàn). Ngày mai, tất cả những kẻ đã từng khiến Valencia thua tan nát tại Mestalla mùa trước đều có mặt, sẵn sàng cho trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải 08/09.


Trước đó vài ngày, tiền vệ Robinho tuyên bố sẽ không cùng Real đến Mestalla tham dự trận đấu ngày mai. Bởi tuyển thủ Brazil đang “làm mình làm mẩy” đòi tăng lương. Anh đe dọa sẽ không đá trận tranh Siêu Cúp TBN lượt đi để có thời gian ở nhà… đàm phán chuyển sang Chelsea. Nhưng rốt cục, lãnh đạo Real đã thuyết phục được Robinho đổi ý. Ngày mai, Valencia sẽ có cơ hội trả mối hận gần 1 năm về trước.

Real bây giờ như thể một chú rắn đang trong giai đoạn lột xác. Đây là thời điểm họ mong manh, yếu đuối và dễ bị hạ gục nhất. Một phần bởi những lục đục trong nội bộ Real, ví như hành động “quậy” của Robinho, hay những lời lẽ bất mãn của HLV Bernd Schuster nhắm vào lãnh đạo CLB. Một phần bởi Schuster đang tiến hành những thử nghiệm…

Và quan trọng hơn cả, bởi ở thời điểm này, Real đang là người khổng lồ có đôi chân bằng “đất sét”. Vì nhiều lý do khác nhau, Đội bóng Hoàng gia gần như mất hết cả trụ cột ở hàng thủ. Họ chỉ còn đúng 4 hậu vệ (Salgado, Heinze, Metzelder và Ramos) cho trận gặp Valencia rạng sáng mai.

Mà trong loạt trận giao hữu mùa Hè 2008, hàng thủ của Real kém cỏi thế nào là điều ai cũng rõ. Trong cả 6 trận đấu, không trận nào binh đoàn áo Trắng giữ được sạch mành lưới dù đứng trong khung gỗ của họ là thủ môn tài ba Casillas. Cặp trung vệ Pepe - Cannavaro vắng mặt, cùng sự bất ổn ở cách bố trí cặp tiền vệ phòng ngự là nguyên nhân chính dẫn đến những yếu kém này.

Lúc này, không thể nói đội bóng của HLV Unai Emery không có vấn đề. Họ đang bị mất tập trung bởi những thay đổi trong cơ cấu BLĐ. Họ cũng chưa thực sự bắt nhịp với guồng quay mới khi để thua tới 3 trong 4 trận đấu mùa Hè này.

Nhưng với lợi thế sân nhà, với những cầu thủ có khả năng chơi tấn công siêu đẳng như Silva, Villa hay Joaquin… và với việc có một cầu thủ rất hiểu lối chơi của Real trong đội hình là trung vệ Helguera, Valencia hoàn toàn có thể “bắn hạ” Kền kền trắng để trả hận xưa.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Hai đội đã gặp nhau 146 lần. Real thắng 75, hòa 30, thua 41 trận, ghi 264 bàn, bị Valencia chọc thủng lưới 177 lần.

- 73 lần đến làm khách trên sân của Valencia, Real thắng thắng 20, hòa 21, thua 32 trận, ghi 89 bàn, bị đội chủ nhà làm tung lưới 106 lần.

- Đây là lần thứ 3 Valencia có mặt ở trận tranh Siêu Cúp TBN. Và đây là lần đầu tiên, họ đụng Real trong khuôn khổ Cúp này dù Đội bóng Hoàng gia đã 10 lần xuất hiện.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Valencia: Hidelbrand, Miguel, Helguera, Navarro, Moretti, Maduro, Albelda, Baraja, D.Silva, Joaquin, Villa
Real: Casillas, Salgado, Ramos, Metzelder, Heinze, Guti, Diarra, Van der Vaart, Robben, Raul, Nistelrooy
Dự đoán: Valencia thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X