Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Pirlo có thể khoác áo A.Madrid: Sự hào nhoáng của La Liga

Thứ Bảy 04/07/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với giá chuyển nhượng khoảng 18 triệu euro, Atletico hoàn toàn có thể chiêu mộ “bộ não” hàng tiền vệ Andrea Pirlo từ AC Milan. Bản thân ngôi sao người Ý cũng đã từ chối lời mời của Chelsea và bỏ ngỏ khả năng chơi bóng ở La Liga, giải đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn sau khi Real Madrid thâu tóm tất thảy những ngôi sao lớn nhất lục địa già.

Sau khi chiêu mộ trung vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha, Juanito, nhằm củng cố hàng thủ vốn rất lỏng lẻo của mình (để thủng lưới tới 57 bàn, đúng bằng đội bét bảng mùa giải 2008/09 là Recreativo); Atletico tiếp tục công cuộc tuyển quân bằng thương vụ của thủ thành Sergio Asenjo (Valladolid). Nhưng mọi con mắt lúc này đều hướng về hàng tiền vệ, nơi Rojiblancos vẫn chưa có bất kì sự thay đổi nào.

Đặt mụa tiêu cạnh tranh ngôi vị vô địch mùa tới, lại tham dự đấu trường Champions League đầy tính cạnh tranh, đội bóng đỏ-trắng thành Madrid sẽ phải gấp rút chiêu mộ thêm những cầu thủ có chất lượng, mà vị trí nhạc trưởng ở tuyến giữa sẽ là trọng tâm theo đuổi của BLĐ đội chủ sân Vicente Calderon. Đã có Maxi, Pablo Ibanez, Luis Garcia và Simao, nhưng tất cả những tiền vệ này đều không thuộc mẫu nhạc trưởng điển hình. Chính vì vậy, Atletico đang “mơ” về Pirlo – cỗ máy kiến thiết của AC Milan.

Pirlo sẽ là cái tên sáng giá tiếp theo của Serie A
tới chơi bóng ở La Liga?

Chỉ cách đây vài ngày, AC Milan từng tuyên bố Pirlo có thể được bán với giá 18 triệu euro. Tuy nhiên, tuyển thủ người Italia từ chối gia nhập Chelsea cũng như các CLB ở Premiership và không ngại ngần tiết lộ ý định chơi bóng ở La Liga, giải đấu sẽ rất hấp dẫn vào mùa tới.

Số tiền 18 triệu là khá lớn với một đội bóng eo hẹp về tài chính như Atletico, song họ sẵn sàng hoàn tất giấc mơ sở hữu “bộ não” khu vực trung tuyến bằng việc rao bán hàng loạt cầu thủ như Pernia, Maxi, Pablo, Luis Garcia. Mẫu cầu thủ như Pirlo chính là miếng ghép còn thiếu ở Vicente Calderon. Với hai tiền đạo có tốc độ và sự tinh quái như Forlan – Aguero, những đường chuyền dài vượt tuyết và chọc khe tinh tế của nhà phát minh đại tài “Pirlo da Vinci” sẽ trở thành thứ vũ khí nguy hiểm của Rojiblancos. Ngoài Pirlo, Atletico còn để ý tới Manu del Moral (Getafe) và Angel Lafita (Zaragoza) để sớm có được đội hình hoàn chỉnh cho mùa giải mới.

Ước vọng tới Tây Ban Nha chơi bóng của Pirlo một lần nữa cho thấy sức hút từ La Liga. Không phải chờ đến thời điểm Real Madrid thao túng TTCN bằng những bản hợp đồng bom tấn, thâu tóm hàng loạt ngôi sao số 1 châu Âu lúc này như Cristiano Ronaldo, Kaka hay Benzema (và sắp tới là Xabi Alonso, Franck Ribery), La Liga đã được các ngôi sao yêu cái đẹp trong bóng đá thầm ngưỡng mộ. Sự quyến rũ, nét phóng khoáng trong lối chơi ở La Liga tạo ra sức hút làm say đắm NHM cũng như các cầu thủ đã nhàm chán với chiến thuật khoa học đến thô cứng ở Serie A, thấm mệt với phong cách “kick and rush” (chuyền và chạy) ở Premiership.

Đặc biệt, sau khi ĐT Tây Ban Nha lên ngôi Vua châu Âu ở Euro 20008 bằng lối đá tiqui-taca đầy kỹ thuật và ngẫu hứng, cộng với màn trình diễn thuyết phục của Barcelona ở Champions League 2008/09, hình ảnh của La Liga càng trở nên hào nhoáng hơn, thu hút sự chú ý của cả châu Âu. Nói La Liga đang là “cái rốn” của bóng đá châu Âu cũng không quá!

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X