Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hleb được HLV Guardiola giữ lại Nou Camp: Cơ hội lần hai

Thứ Bảy 04/07/2009 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mùa hè bình lặng ở Nou Camp một lần nữa được đánh dấu bằng tuyên bố giữ Hleb ở lại của HLV Josep Guardiola. Thay vì ồ ạt chiêu mộ những bản hợp đồng mới, Barcelona đang thắt chặt chính sách tuyển quân và giữ chân những cầu thủ còn lại.

Mặc dù vừa có một mùa giải đáng thất vọng, ngay trong năm đầu ra mắt các Culé và được một vài CLB Premiership cũng như Bundesliga tỏ ý “cứu vớt”, nhưng Alexander Hleb sẽ vẫn ở lại Nou Camp vào mùa bóng tới đây. HLV Josep Guardiola đã tuyên bố sẽ trao cơ hội khẳng định mình cho tuyển thủ người Belarus.

Trong những thời khắc quan trọng của mùa giải 2008/09, Pep thường loại Hleb khỏi danh sách cầu thủ đăng kí thi đấu, điển hình là trận chung kết Champions League tại Rome. Màn trình diễn nghèo nàn của Hleb hồi đầu mùa giải khiến anh nhanh chóng mất đi vị trí chính thức vào tay Sergio Busquets và Seydou Keita. Ngay cả khi giữ vai trò đóng thế cho Andres Iniesta, Lionel Messi hoặc Thierry Henry, anh đều tỏ ra mờ nhạt và không để lại dấu ấn quá đặc biệt.

Hleb sẽ là Henry thứ hai ở Nou Camp?

Đã có thời điểm Bayern Munich được cho là bến đỗ mới của cựu cầu thủ Arsenal ở mùa giải 2009/2010, nhưng với việc HLV Jurgen Klinsmann từ chức , để Louis van Gaal lên dẫn dắt hùm xám, cánh cửa trở về Buldesliga đã khép lại với Hleb. Stuttgart, CLB cũ của Hleb cùng một số đội bóng ở Premiership như Tottenham và Aston Villa từng đánh tiếng mời gọi anh, nhưng đây đều là những tên tuổi không đáp ứng được tham vọng của Hleb. Mới đây nhất, “cố nhân” Arsene Wenger đã ra giá 7 triệu euro để gọi lại Hleb, nhưng Barca khó lòng chấp nhận bởi họ từng bỏ ra 15 triệu euro để mang anh về Nou Camp.

Sau hàng loạt tin đồn, cuối cùng tương lai của Hleb cũng được sáng tỏ khi người đại diện Uli Ferber hé lộ nội dung buổi nói chuyện với HLV Guardiola và GĐTT Txiki Begiristain. Theo đó, anh vẫn nằm trong kế hoạch mùa giải tới của Pep. Và tất nhiên, Hleb sẽ không đi đâu cả.

Quyết định của Guardiola là điều dễ hiểu, khi Barca không muốn bán “hớ” cầu thủ mà họ mới chiêu dụng được một mùa giải. Hơn nữa, Pep tin rằng những tố chất kỹ thuật sẵn có và khả năng chơi ở nhiều vị trí của cầu thủ người Belarus sẽ giúp hàng tiền vệ cũng như hàng công Barca có thêm sự lựa chọn khi cần thiết. Dường như sau những gì đã chứng kiến ở Thierry Henry, một cầu thủ cũng đến từ Arsenal và có mùa giải đầu tiên tương đối chật vật nhưng bất ngờ tỏa sáng ở năm thứ hai khoác áo Blaugrana, đã khiến Pep có thêm lòng tin ở Hleb.

Mùa giải 2008/09, Alexander Hleb không để lại nhiều ấn tượng trong cú ăn ba lịch sử của CLB. Ra sân trong 33 trận đấu chính thức, sở hữu 2 đường chuyền kiến tạo và không ghi nổi một bàn thắng nào.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X