Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Hai mặt của đồng tiền

Thứ Bảy 04/07/2009 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Florentino Perez đang làm điên đảo cả châu Âu. Ông thao túng thị trường chuyển nhượng bằng những đồng euro.

Khi Perez shopping

Florentino Perez đã cho thấy: Cái gì không thể mua bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều tiền. Với trường hợp của Kaka chẳng hạn. Milan đã từ chối lời đề nghị 60 triệu euro. Nhưng khi Perez đề nghị mức phí chuyển nhượng 65 triệu euro, thế là xong! Hay như trường hợp của C.Ronaldo. M.U từng lắc đầu trước mức giá 80 triệu euro. HLV Alex Ferguson thậm chí tuyên bố sẽ từ chức nếu M.U bán CR7 ở mùa giải trước. Nhưng rốt cục, chính Ferguson đã bán cậu học trò cưng cho Real chỉ vì không cưỡng nổi con số 94 triệu euro.

Nếu tính về số lượng cầu thủ Real mua, nó có thể còn thua xa nhiều đội bóng. Bởi với bản hợp đồng mới nhất mang tên Benzema, Perez mới chỉ có Galacticos thứ 4. Nhưng xét về mặt giá trị, Real đang làm cả thiên hạ xanh mặt. Perez đã chi 209 triệu euro để đưa 4 ngôi sao về Bernabeu (Kaka, Ronaldo, Albiol, Benzema). Trong đó, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Anh phá vỡ kỷ lục trước đó của Zinedine Zidane bằng mức phí chuyển nhượng 94 triệu euro (Zidane về Real năm 2001 với giá 76 triệu euro).

Real hoàn toàn có thể bước vào mùa giải mới với đội hình trong mơ này

Chưa có dấu hiệu cho thấy Perez sẽ ngừng mua. Ông còn dự định chi 50 triệu euro để “nẫng” tiền vệ Franck Ribery khỏi Bayern. Ông cũng dành sẵn 30 triệu euro để chuẩn bị “giải thoát” tiền vệ Xabi Alonso khỏi Liverpool. Chưa hết, Perez còn muốn có hậu vệ Arbeloa cũng của Liverpool và Clichy của Arsenal.

Hệ lụy

CĐV của Real có thể hết lời ca ngợi ngài chủ tịch. Nhưng với người ngoài cuộc, Perez đang là “tội nhân” thiên cổ. Ông đang dẫn đầu trong công cuộc tạo ra một “nền kinh tế bong bóng” trong bóng đá. Mức giá thái quá này, như khoản phí mua Ronaldo, không phản ánh đúng mức độ thỏa dụng hay sức mua của người tiêu dùng. Kết cục tất yếu của nền kinh tế bong bóng bao giờ cũng là một cú giảm giá đột ngột, được gọi là sự sụp đổ của thị trường, hay nôm na là “bong bóng vỡ”.

Nói như cựu giám đốc thể thao của Juventus, Luciano Moggi, Perez đang tạo ra một tiền lệ xấu. Vì trò phá giá của ông khiến các đội bóng khác buộc phải hùa theo. Vậy là phí chuyển nhượng của những ngôi sao khác cũng bị đẩy lên: Ribery được Bayern hét giá 80 triệu euro; D.Villa của Valencia là 50 triệu euro; Ngay “chú nhóc” Fabregas cũng được Arsenal tô vẽ, rồi đòi Barca 60 triệu euro... Cứ đà này, chắc chắn trong một tương lai không xa, sẽ có một cuộc khủng hoảng, thậm chí là đại suy thoái kinh tế trong bóng đá.

Vung tiền mua sao

Để thuyết phục được Benzema, Real đã phải cam kết trả cho tiền đạo này mức lương 8,5 triệu euro/mùa. Tức là, tuyển thủ Pháp sẽ nhận được gấp 2 lần số tiền lương hàng năm tại Lyon. Dễ hiểu tại sao, chủ tịch Jean-Michel Aulas đã phải thốt lên rằng, tiền chính là yếu tố quyết định khiến Benzema gia nhập “Dải thiên hà”.

Còn nhớ, khi biết Kaka sẽ đến Real với mức lương 12 triệu euro/năm, đội trưởng Raul đã rất bức xúc. Bởi nó quá cao, gần gấp đôi so với những gì Chúa nhẫn đang nhận (lương của Raul là 7 triệu euro/năm). Từng có ý kiến lo sợ rằng, sẽ có một cuộc đảo chính của “Nhóm quyền lực đen” do Raul cầm đầu (cùng với Guti, Casillas, Ramos…). Rằng, tới đây sẽ còn xuất hiện nhiều yêu sách đòi tăng lương ở Bernabeu. Đặc biệt sau khi biết, ngay “cậu nhóc” chân ướt chân ráo tới Real như Benzema cũng nhận được 8,5 triệu euro/mùa, loạn kiêu binh sẽ khó tránh khỏi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X