Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường tới Nou Camp của David Villa: Vẫn tắc ở Valencia

Thứ Bảy 04/07/2009 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Sau cuộc gặp gỡ "bí mật nhưng ai cũng biết" giữa các quan chức Barca với Villa ở khu nghỉ mát Hoàng gia Salinas hồi giữa tuần, đội bóng vừa làm nên cú ăn ba lịch sử coi như đã có được chữ ký của "El Guaje". Nhưng để có thể dứt điểm được vụ này, Barca vẫn còn thiếu một chữ ký quan trọng nữa. Chữ ký của Valencia. Và có vẻ như đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Villa: "Tôi yêu Barca"

Không tới mức cụ thể như một số tờ báo đã đưa tin, rằng Villa đã đồng ý ký với Barca một hợp đồng có thời hạn tới 2014 với mức lương lên tới 7,5 triệu euro/năm, gấp 3 lương hiện tại của anh và ngang với những Xavi, Eto'o ở Barca. Nhưng chuyện tiền đạo người xứ Asturias đã bị Barca thuyết phục là có thật. Theo những nguồn tin thân cận với GĐTT Txiki Begiristain và Tổng GĐ Raul Sanlehy, David Villa thậm chí đã nói những câu đại loại như "Tôi chỉ muốn tới Barca" hay "ý nghĩ được chơi bóng ở Nou Camp khiến tôi phát cuồng" trong bữa ăn trưa thân mật ở khu nghỉ mát Hoàng gia Salinas. Việc Villa đồng ý trả lời phỏng vấn của tờ El Mundo Deportivo, một tờ báo thân Barca, và còn để cho họ chụp một loạt ảnh anh và cô vợ Patricia trên các con phố ở quê nhà Tuilla càng chứng tỏ điều đó.

Barca: "Chúng tôi muốn Villa"

Ý thức được những lợi thế của việc tranh thủ tình cảm của David Villa, Barca không còn giữ thái độ úp úp mở mở như trước nữa. Sau khi "bí mật" tiếp xúc với Villa và người đại diện Tamargo của anh để thuyết phục họ gây sức ép lên Valencia, Barca cũng đã công khai thừa nhận họ muốn có tiền đạo 27 tuổi ấy trong đội hình. Phát biểu trên đài Cadena Cope, Chủ tịch Joan Laporta cho biết: "Villa đã biết rằng Barca thực sự muốn có cậu ấy trong đội hình. Chỉ là trong trường hợp của cậu ấy, sẽ là thiếu khôn ngoan nếu để lộ những thông tin liên quan đến quá trình đàm phán". Cảm thấy thế vẫn còn chưa đủ, Barca còn "lôi kéo" cả thủ tướng Zapatero vào cuộc. "Tôi muốn thấy David Villa sớm thành người của Barca", người đứng đầu Nhà nước TBN phát biểu trên đài Phát thanh quốc gia.


Tất nhiên, nói mồm thì không bao giờ là đủ. Barca cần có những động thái cụ thể. Và có vẻ như, bước đi mới nhất của họ là "40 triệu euro các thêm cầu thủ". Như đã biết, Valencia chỉ chấp nhận bán Villa đi trong trường hợp có một đội bóng nào trả họ 50 triệu euro hoặc hơn. Barca thì không có sẵn nhiều tiền đến vậy, mà nếu có, họ cũng không muốn (và không thể) trả thẳng cho Valencia ngần ấy tiền. Giải pháp là một lượng tiền mặt vừa phải cộng với một hoặc một vài cầu thủ. Hôm qua, Barca đã đề nghị trả Valencia 40 triệu euro và cho họ mượn không cần trả lương 2 cầu thủ là Keirrison và Caceres trong vòng một năm. Quy thành tiền mặt, tổng giá trị của "gói đề nghị" mà Barca gửi tới Mestalla đã rơi vào khoảng 45 triệu euro, chưa tính đóng góp của Keirrison và Caceres. Không tệ!

Nhưng Valencia: "Chẳng có cuộc đàm phán nào cả"

Trong khi dư luận tin rằng Villa đã chỉ còn cách Nou Camp một bước chân, phía Valencia vẫn giữ được một thái độ hết sức… lãnh đạm. "Chẳng có cuộc đàm phán nào đã hay đang diễn ra với Barca cả", Manuel Llorente, Chủ tịch của Valencia nói trong buổi họp báo giải trình những thông tin liên quan tới cuộc gặp giữa Villa với các quan chức Barca. Cách đây chưa lâu, cũng chính Llorente với một tuyên bố tương tự đã khiến Real Madrid phải chấp nhận từ bỏ hi vọng theo đuổi Villa và đành chuyển sang phương án B - Benzema. Trước thời điểm ấy, từ Nam Phi, Villa cũng nói rằng "tôi chỉ muốn tới Real Madrid". Rõ ràng là khi Llorente lên làm Chủ tịch Valencia, đội bóng này đã rất biết cách khiến cho kẻ khác không thể lợi dụng tình trạng bết bát về tài chính của họ để "cuỗm đi" như ngôi sao sáng nhất một cách dễ dàng.

Trước thái độ cứng rắn của Valencia, Barca đang tính tới khả năng quay sang phương án đề nghị trực tiếp với Bancaja, ngân hàng đang cho Valencia nợ gần 300 triệu euro. Phương án ấy, khả năng thành công thì cao, nhưng cạn tình quá, vì mối quan hệ giữa hai bên đâu chỉ dừng lại ở vụ Villa. Thế cho nên, cũng không loại trừ khả năng đội chủ sân Nou Camp sẽ học theo Real Madrid chuyển hướng sang phương án B (Forlan) nếu Villa không chịu tới (chính xác hơn là Valencia không chịu bán). Họ vừa ra tối hậu thư là một tuần…

Barca còn muốn cả Mata

Mua Villa đã khó, Barca còn muốn mua luôn cả Mata, người đã hợp với Villa thành cặp song sát cực kỳ nguy hiểm của Valencia ở mùa giải này, trong thời điểm Silva thường xuyên chấn thương. Sau khi Ribery đã nói thẳng là không về Real Madrid thì không đi đâu còn Florent Malouda đã ký hợp đồng mới với Chelsea, trong khi vụ Silva nhiều khả năng còn khó hơn vụ Villa, Mata chính là sự lựa chọn ưu việt nhất cho vị trí tiền đạo trái. Lợi thế của Barca là bố của Mata chính là một trong những đại diện của Traffic, công ty "kinh doanh" cầu thủ đã thực hiện với Barca các thương vụ Henrique và Keirrison. Còn bất lợi của họ là Manuel Llorente vẫn làm Chủ tịch Valencia dài dài!?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X