Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Benzema gia nhập tốp 5 danh thủ hưởng lương cao nhất thế giới

Thứ Sáu 03/07/2009 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khoác áo Real Madrid, tiền đạo trẻ Karim Benzema sẽ trở thành một trong 5 cầu thủ hưởng lương cao nhất giới túc cầu. Mới bước sang tuổi 22, nhưng tuyển thủ người Pháp đã đứng trước cơ hội làm giàu khó tin khi đút túi 8,5 triệu euro/ mùa; nhiều hơn cả những biểu tượng ở La Liga như Raul, Xavi, Casillas hay Eto'o.

Những ngôi sao gia nhập “Galacticos” dường như đang ở vào vị thế khác biệt trong làng túc cầu, bởi vậy họ cũng được hưởng mức lương rất “Galacticos”. Theo tiết lộ của báo chí Tây Ban Nha, thay vì số tiền 4,5 triệu euro nhận được hàng năm từ Lyon, “Ronaldo nước Pháp” sẽ sở hữu khối tài sản khổng lồ 8,5 triệu euro khi khoác áo Real Madrid.

Benzema hưởng lương “khủng“ ở Real Madrid

Trên thế giới hiện nay, chỉ có duy nhất ba cầu thủ nhận được khoản lương hậu hĩ hơn Benzema, hai trong số đó là đồng đội của anh tại Madrid: Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic nhận 12 triệu euro/ mùa, trong khi Kaka hưởng lương 9 triệu euro/ mùa.

Nếu tính riêng về khoản lương cứng, Benzema hiện đứng ngang hàng với Messi, ngôi sao Barca nhận 8,5 triệu euro/ mùa (chưa kể thưởng). Cầu thủ trẻ này đã bỏ lại lớp đàn anh ở Real về khoản thu nhập: Raul (6,4 triệu euro/ mùa), Casilass (6 triệu) và Robben (5,4 triệu).  Không những vậy, anh còn xếp trên cả những tên tuổi của làng bóng đá thế giới về mức lương: John Terry (7,5 triệu), Thierry Henry (7,5 triệu), Fernando Torres (7 triệu), Steven Gerrard (6,5 triệu) và Xavi (6 triệu).

8,5 triệu euro là khoản thu khá lớn đối với giới cầu thủ bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Thử lấy một ví dụ để so sánh, tay vợt thiện nghệ Rafa Nadal chỉ có được 8 triệu euro kiếm được từ các giải đấu hàng năm. Tuy nhiên, so với những cỗ  máy kiếm tiền như “Vua golf” Tiger Woods (100 triệu euro), siêu sao bóng rổ Kobe Bryant (32 triệu), tay đua công thức 1 Fernando Alonso (14 triệu) hay cầu thủ bóng rổ Paul Gasol (11 triệu), Benzema vẫn còn phải học hỏi nhiều.

Hé lộ mức lương ở Real, Benzema đã phần nào giải thích lý do anh đầu quân cho Real Madrid, ngay trước khi báo chí tung tin tiền đạo người Pháp đã rất gần Old Trafford. Trong một động thái khác, chủ tịch Florentino Perez bắt đầu đưa ra yêu sách với các nhà tài trợ, yêu cầu họ tăng gấp đôi số tiền rót vào tài khoản Real hàng năm. Mở màn là hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas, khi Perez muốn nhận đủ 60 triệu euro tiền tài trợ từ nhà sản xuất đến từ nước Đức. Ở Bernabeu lúc này, có lẽ yếu tố nào cũng được gắn mác “Galacticos”.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X