Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng hoành tráng của Barca trước Atletico

Thứ Hai 12/01/2015 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã có một trận đấu thăng hoa trước Atletico để qua đó giành 3 điểm một cách hết sức thuyết phục. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn trong trận cầu đỉnh cao tại Nou Camp vào rạng sáng nay.

Khi gã khổng lồ bị dồn vào chân tường

Rõ ràng những áp lực của Barca trước trận đấu này là rất lớn. Sau cuộc khủng hoảng nội bộ, đội chủ sân Nou Camp đang  nỗ lực tìm lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc và qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong việc hướng tới những danh hiệu cao quý trong năm 2015. Sau chiến thắng trước Elche tại vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN, thầy trò HLV Luis Enrique gặp phải một thách thức lớn mang tên Atletico mà ở đó nếu để thua Barca sẽ khiến cho vòng xoáy loạn lạc lại tiếp tục quay trở lại.

Nhung diem nhan sau chien thang hoanh trang cua Barca truoc Atletico hinh anh
messi suarez neymar

Tuy nhiên, khi mà gã khổng lồ bị dồn vào chân tường thì mọi chuyện lại trở nên rất đáng sợ. Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao, Barca đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và đẩy Atletico vào thế phòng ngự bị động. Sau rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm thì Neymar đã mang về bàn thắng mở tỉ số sớm. Trong những phút tiếp theo, gã khổng lồ tiếp tục thi đấu thăng hoa và có thêm 2 bàn thắng nữa của Suarez và Messi để khép lại một buổi tối hoàn hảo tại Nou Camp. Sau trận đấu này các cule không khỏi sung sướng bởi đã lâu lắm rồi họ mới được chứng kiến sức mạnh của đội nhà, một sức mạnh đến đều từ các tuyến và khiến cho đối phương trở tay không kịp. Rõ ràng trong thế nguy nan, đội bóng xứ Catalan càng bộc lộ nên những phẩm chất tuyệt vời.

Thế trận hợp lý của Enrique

Sau những chỉ trích về việc sử dụng sai chiến thuật dẫn đến trận thua của Barca trước Sociedad tại vòng 17 La Liga, HLV Luis Enrique đã sửa sai bằng việc sử dụng đội hình hợp lý và giúp cho đội nhà giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Atletico. Có thể thấy rõ ràng, vị chiến lược gia người TBN đã lựa chọn lối chơi pressing ngay từ đầu thay vì cứ chuyền bóng qua lại áp dụng theo lối đá tiki-taka. Rõ ràng thực tế trên sân, Barca đã lựa chọn lối chơi nhanh, ít chạm và thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến và điều này đã tạo ra bất ngờ cho đối phương.

Ngoài ra, Messi được kéo ra đá tiền đạo cánh phải và nhường vị trí trung tâm cho người đồng đội Suarez. Chính những điều chỉnh này đã tạo ra hiệu quả rất cao khi Leo liên tiếp có những tình huống đi bóng nhanh từ ngoài cánh rồi từ đó khoét sâu vào trung lộ và tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Trong trận này chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò của Suarez. Mặc dù chơi không quá nổi bật trên sân nhưng nhiệm vụ của tiền đạo người Uruguay là thu hút hàng phòng ngự đối phương để tạo ra những khoảng trống cho đồng đội và đạt hiệu quả rất tốt.

Messi-Suarez-Neymar tiếp tục rực sáng

Trận đấu với Atletico là trận đấu thứ 2 liên tiếp NHM Barca nhìn thấy hình ảnh bộ ba tấn công Messi-Suarez-Neymar cùng nhau lập công để mang về chiến thắng cho đội nhà. Trước đó, cũng chính 3 cầu thủ này đã ghi bàn quyết định trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Elche tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN. Rõ ràng, càng thi đấu, Suarez càng cho thấy sự hòa hợp nhanh chóng với đội chủ sân Nou Camp, bên cạnh đó Messi vẫn tiếp tục chứng minh giá trị của mình và cuối cùng Neymar cho thấy cái duyên của mình trước khung thành đối phương. Trong trận đấu này Leo cho thấy sự quyết tâm thi đấu của mình là lớn như thế nào, điều đó được thể hiện trong từng bước chạy, trong từng pha tranh chấp của tiền đạo người Argentina và những nỗ lực của anh đã được đền đáp bằng một bàn thắng chấm dứt 2 năm không ghi bàn vào lưới của Atletico.

Diego Simeone hết phép

Atletico vẫn nhập cuộc với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc và lối đá này đã bị chỉ trích rất nhiều bằng những tình huống vào bóng thô bạo với các cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, ý đồ chơi tử thủ và chờ đợi sơ hở của đối phương đã khiến đội chủ sân Calderon phải trả giá. Trước lối chơi nhanh và ít chạm, hàng phòng ngự của đội khách tỏ ra chậm chạp và không thể đeo bám được với những cầu thủ đậm chất kỹ thuật như Neymar, Messi hay Suarez. Trong khi đó trên hàng công, những Mandzukic hay Griezmann bị mất sóng hoàn toàn trước sự bọc lót khôn ngoan của các cầu thủ phòng ngự Barca.

Nhung diem nhan sau chien thang hoanh trang cua Barca truoc Atletico hinh anh 2
Atletico tiếp tục thể hiện lối chơi xấu xì.

Sau khi phải nhận 2 bàn thua, Diego Simeone đã chơi canh bạc tất tay khi rút cầu thủ phòng ngự Gabi để tung vào sân Torres nhưng sự thay đổi này cũng không thể mang lại hiệu quả trái lại còn dính những tình huống lên bóng nhanh của đối phương và đành phải chấp nhận rời sân Nou Camp với hai bàn tay trắng.

Kết luật: Barca đã có một trận đấu thăng hoa trên sân nhà khi các tuyến đều chơi rất ấn tượng. Rõ ràng với việc bị đẩy vào chân tường đã khiến cho gã khổng lồ bừng tỉnh và chơi với tinh thần không còn gì để mất. Giành chiến thắng ngọt ngào 3-1, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã áp sát ngôi đầu của đại kình địch Real khi chỉ kém 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Atletico dần dần bị tách tốp khi bị Real và Barca gia tăng cách biệt.

Xem video Barca 3-1 Atletico:

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X