Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Atletico Madrid (03h00 12/1): Ngày phán quyết của Enrique

Chủ Nhật 11/01/2015 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thành tích không tốt và nhất là những vấn đề nơi hậu trường, Luis Enrique đang trở thành “cái gai” trong mắt BLĐ, cầu thủ và các CĐV ở sân Nou Camp. Trận đại chiến giữa Barcelona và Atletico Madrid vào đêm nay có thể sẽ là ngày phán quyết cho số phận của Enrique tại đội bóng xứ Catalan.

Khi mùa giải mới bắt đầu, Luis Enrique gây ấn tượng mạnh với việc giúp Barcelona có 8 trận liên tiếp không để thủng lưới. Tuy nhiên đó là chuỗi trận mà gã khổng lồ xứ Catalan chỉ toàn gặp những đối thủ yếu như Levante, Elche, Eibar, Vallecano hay Granada, thậm chí đó đều là những trận đấu mà Barca phải “toát mồ hôi hột” mới có được những điểm số. Vấn đề mấu chốt khiến người ta nghi ngờ về đội bóng của Enrique chính là lối chơi tương đối thuyết thuyết phục. Đây là lý do mà ngay sau chuỗi 8 trận giữ sạch lưới họ đã lần lượt thất bại trước PSG, Real Madrid và Celta Vigo.

Enrique vui mung ra mat sau tran gap Elche.
Enrique đang làm mất lòng tin ở Barca

Tại vòng đấu trước của La Liga, một lần nữa Barca bộc lộ vấn đề trong lối chơi khi bế tắc toàn tập trên sân của Sociedad. Dù bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 2 nhưng thầy trò HLV Enrique hoàn toàn bất lực trong việc chọc thủng lưới đội bóng xứ Basque trong suốt những phút còn lại của trận đấu. Đáng thất vọng hơn khi chiến lược gia 45 tuổi cất cả Messi và Neymar trên ghế dự bị. Đó cũng là khởi đầu cho cuộc chiến tranh lạnh của Enrique với ngôi sao số 1 đội bóng Lionel Messi. Nhưng không chỉ El Pulga mà ngay cả tiền đạo người Brazil cũng nhìn cựu thuyền trưởng của Roma với ánh mắt “hình viên đạn” sau khi bị thay ra trong trận gặp Elche mới đây.

Cầu thủ bất mãn là thế nhưng các CĐV còn tức giận với Enrique gấp nhiều lần. Trong trận đấu cách đây 3 ngày với Elche, dù Barca đã thắng tới 5-0 trong một thế sận lấn lướt nhưng HLV 45 tuổi vẫn bị khán giả tại Nou Camp la ó trong suốt 90 phút. Thậm chí trong cuộc khảo sát với đây của các cule thì có tới 93% số người ủng hộ việc sa thải chiến lược gia này. Việc người ta muốn Enrique khăn gói rời Nou Camp đều có lý do chính đáng của nó, ngoài lối chơi nghèo nàn của Barca thì Enrique còn khiến chuyện hậu trường vốn đã rối ở Blaugrana ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Trong lúc CLB bị cấm chuyển nhượng, khó khăn về tài chính, GĐTT bị sa thải thì Enrique lại đổ thêm dầu vào lửa với việc tạo ra mâu thuẫn với Messi.

Barcelona-vs-Atletico-Madrid
Atletico Madrid được đánh giá mạnh hơn Barca vào thời điểm này

Trước tình cảnh đáng báo động của đội nhà thì BLĐ Barca đã không thể làm ngơ. Chỉ thị của chủ tịch Bartomeu cho Enrique là rất rõ ràng, thắng 2 trận tiếp theo trước Elche và Atletico Madrid hoặc ra đi. Nhiệm vụ đầu tiên thì đã hoàn thành vào giữa tuần qua, thế nhưng đánh bại được thầy trò HLV Simeone vào thời điểm này thực sự là một thử thách quá tầm đối với Enrique. Nên nhớ, đội chủ sân Calderon vừa mới đánh bại một Real Madrid hùng mạnh cách đây 4 ngày tại Cúp nhà vua. Chưa kể Atletico dưới thời Simeone thực sự là một đối thủ khó chơi không chỉ ở La Liga mà còn cả ở đấu trường châu Âu nữa.

Thực tế trong cả 6 cuộc đối đầu gần đây với đội bóng thành Madrid, Barca đều chỉ biết đến kết quả hòa và thua. Mà tiêu biểu nhất là việc Blaugrana bị Atletico loại ở tứ kết Champions League và giành chức vô địch La Liga ngay tại Nou Camp ở mùa giải trước. Vì vậy một trận cầu khó khăn nữa đang chờ đợi đội bóng xứ Catalan, và sẽ không ngạc nhiên nếu Luis Enrique phải cuốn gói rời Barca sau trận đấu vào đêm nay với Atletico Madrid.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Vermaelen vắng mặt.

Atletico Madrid: Ansaldi và Cani chấn thương.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo - Pique, Mascherano, Alba, Alves - Iniesta, Rakitic, Busquets - Messi, Neymar, Suarez.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Juanfran, Godin, Gimenez, Siqueira - Gabi, Koke, Garcia, Turan – Griezmann, Mandzukic.

Dự đoán: 0-1

Xem thêm: Video trận Barca vs Bilbao

Thông tin về CLB Barcelona.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X