Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng đậm Espanyol: "Kền kền" đã hết mệt mỏi

Chủ Nhật 11/01/2015 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã cắt đứt mạch 3 trận toàn thua bằng chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Espanyol và sau trận đấu này NHM lại được nhìn thấy hình ảnh bầy “kền kền” trắng tiếp tục giang cánh, với những đôi cánh mạnh mẽ thách thức cả TBN và châu Âu.

Tối qua, Real Madrid có cuộc tiếp đón đối thủ dưới cơ Espanyol trên sân nhà Bernabeu thuộc khuôn khổ vòng 18 La Liga. Sau 3 trận thua liên tiếp (tính cả trận giao hữu với AC. Milan tại Qatar) thầy trò HLV Anceltotti đang rất cần một chiến thắng để lấy lại hình ảnh nơi NHM và quan trọng đập tan nghi ngờ của truyền thông về một cuộc khủng hoảng. Nhập cuộc với tinh thần và quyết tâm cao, bầy kền kền đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì phút 12, James Rodriguez đã nhanh chóng mở tỉ số bàn thắng bằng cú sút chìm hiểm hóc từ đường chọc khe tinh tế của Ronaldo. Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau Bale để lại dấu ấn bằng tình huống sút phạt siêu đẳng cấp. Những phút còn lại, mặc dù chơi thiếu người nhưng đội bóng Hoàng gia TBN vẫn kịp ghi thêm một bàn thắng do công của Nacho để khép lại một ngày thi đấu ấn tượng với thắng lợi 3-0.

Real thang dam Espanyol Ken ken da het met moi hinh anh
Real tìm lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc.

Sau trận đấu này diễn ra, HLV Ancelotti đã lên tiếng hờn trách Bale vì tính “ích kỷ” nhưng trong thâm tâm vị chiến lược gia người Ý này đang quá đỗi hạnh phúc bởi Real đã vượt khó sau chuỗi trận khởi đầu năm mới “tồi tệ”.Với dàn sao trong  đội hình, đội chủ nhà dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận và không cho đối phương cơ hội phản đòn. Mặc dù kiểm soát bóng không thật sự nổi bật 55% nhưng Real lại tỏ ra hiệu quả trong những tình huống lên bóng nhanh với những cầu thủ nhanh nhẹn như Ronaldo, Bale và con số 18 cú sút khung thành cũng đủ để minh chứng cho sức mạnh của đội bóng Hoàng gia TBN.

Cách đây không lâu, sau chuỗi 22 trận thắng liên tiếp, Real được truyền thông cả thế giới tung hô và ca ngợi. Nhưng tất cả đã thay đổi một cách chóng mặt, từ trên trời cao, Real bỗng chốc rơi “uệch”xuống bùn đen sau 3 trận thua liên tiếp: Trước AC. Milan, trước Valencia và gần đây là Atletico. Lúc này, truyền thông TBN được đà nói xấu, họ cho rằng nội bộ của đội chủ sân Bernabeu đang có vấn đề, tất nhiên không lục đục bằng đại kình địch Barca nhưng đại loại là việc các cầu thủ đã tỏ ra kiêu ngạo sau một năm thành công cùng đội bóng với những danh hiệu cao quý: Champions League, cúp nhà Vua TBN, siêu cup châu Âu và FIFA club World Cup. Chưa dừng lại ở đó, có người lại cho rằng chính kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới khiến cho các ngôi sao của Real tỏ ra “lười biếng” và chưa kịp phản kháng trước mật độ thi đấu dày đặc trong những ngày đầu xuân. Trong khi đó, HLV Ancelotti và các học trò thì lại ra sức biện minh về những thất bại này. Ancelotti thì thừa nhận việc Real thất bại là quy luật tất yếu vì không có đội bóng nào trên thế giới có thể thắng mãi được. HLV người Ý đã đúng một nửa, còn nửa còn lại ông đâu ngờ đội bóng của mình lại thê thảm với chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Trong khi đó các ngôi sao tại Bernabeu lại đổ lỗi cho việc “cày ải” tại nhiều giải đấu khiến cho họ dường như không còn sức lực và tỏ ra đuối sức so với những đối thủ là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, những chỉ trích, những đồn đoán đã ngay lập tan biến sau khi Real giành chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Espanyol vào tối qua. Chiến thắng này không chỉ giúp Los Blancos giành thế thượng phong so với hai đối thủ Barca và Atletico trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch La Liga mà nó còn giúp cho Real lấy lại được hình ảnh chiến thắng quen thuộc ngày nào trong lòng NHM.

Real thang dam Espanyol Ken ken da het met moi hinh anh 2
Carlo Ancelotti vui mừng ra mặt.

Ở một diễn biến khác, 3 điểm trước Espanyol đã giúp cho Real khẳng định được vị trí số 1 tại La Liga ở thời điểm hiện tại với 4 điểm hơn hai đại kình địch Barca và Atletico. Chưa dừng lại ở đó, Los Blancos còn đang nắm lợi thế rất lớn khi rạng sáng mai hai đại kình địch trên sẽ phải đối đầu, phân chia cao thấp tại Nou Camp và đây chính là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti nhấn ga và tăng tốc trong mục tiêu xưng “Vương” tại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò. Chiến thắng trước Enpanyol ở thời điểm hiện tại là một điều cần thiết nhằm vực dậy tinh thần thi đấu uể oải của Real sau chuỗi trận thi đấu bét bát, kém cỏi và ngủ quên trên chiến thắng. Không những thế, sau trận này NHM lại nhìn thấy hình ảnh quen thuộc đó là bầy “kền kền” đang giang rộng đôi cánh mạnh mẽ để tiếp tục với mục tiêu thách thức cả trời Âu giống như những gì mà họ đã làm được trong mùa giải vừa qua. Còn quá sớm để nói về những danh hiệu nhưng rõ ràng với thực lực hiện tại, Real đang là đội bóng chiếm thế thượng phong trong cuộc đua tới các danh hiệu cao quý trong năm 2015 mà ở đó ngoài muc tiêu đòi lại ngôi Vương ở La Liga ra thì đội bóng Hoàng gia TBN còn nuôi tham vọng lớn lao đó là bảo vệ thành công chức vô địch Champions League để hoàn thành giấc mộng Undecima (chức vô địch lần thứ 11 của đội bóng ở giải đấu cao quý này).

Xem video Real Madrid 3-0 Espanyol:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X