Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Atletico đến Barca: Hai gam màu sáng-tối

Thứ Bảy 10/01/2015 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 1 ngày nữa là trận đại chiến giữa Atletico và Barca sẽ chính thức diễn ra tại Nou Camp nhưng không khí trước thềm trận đấu đang diễn ra nóng bỏng hơn bao giờ hết. Một chiến thắng là mục tiêu cao nhất của cả hai đội nhưng với màn trình diễn trong thời gian gần đây, cả Barca và Atletico đang trình diễn hai gam màu sáng-tối khác biệt.

Tâm điểm của vòng 18 La Liga là cuộc chiến giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp. Đối với Barca mà nói, trận đấu này còn quan trọng hơn cả trận “siêu kinh điển” với Real bởi lẽ ở tình thế hiện tại không cho phép đội bóng tiếp tục “ngã ngựa”. Thất bại 0-1 trước Sociedad đã đẩy đội bóng xứ Catalan vào vòng xoáy loạn lạc, nội bộ nghi kị lẫn nhau trong khi đó tiền đạo số một Messi bóng gió chuyện ra đi, hơn nữa tương lai của HLV Luis Enrique bị đe dọa một cách nghiêm trọng và sẽ chỉ quyết định trong 2 trận (theo tối hậu thư của Barca). Trước đó, Barca đã tạm thời xua tan cuộc khủng hoảng bằng chiến thắng đậm đà 5-0 trước Elche tại vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN, tuy nhiên mọi chuyện sẽ chưa kết thúc một cách dễ dàng bởi thầy trò HLV Enrique sẽ phải đương đầu với một khó khăn mới, thách thức mới khi tiếp Atletico trên sân nhà và giới chuyên gia nhận định, cuộc khủng hoảng nội bộ của Barca sẽ quay lại với một mức độ nguy hiểm hơn nếu như họ thất bại trong trận đấu tại Nou Camp tới đây.

Tu Atletico den Barca Hai gam mau sang-toi hinh anh
Atletico Madrid đang có phong độ thi đấu ấn tượng.

Nếu như Barca đang trải qua chuỗi ngày đen tối với một phong độ thi đấu phập phù thì Atletico đang thể hiện một phong độ chói sáng và dần khẳng định được sức mạnh của mình và liên tiếp thách thức cả TBN. Chiến thắng 2-0 trước Real tại vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN đã chỉ ra rằng mùa giải năm nay, đội chủ sân Calderon không hề bị suy yếu sau khi hàng loạt trụ cột ra đi mà trái lại họ còn trở lại một cách đầy mạnh mẽ. Và tới đây, thầy trò HLV Diego Simeone không giấu diếm tham vọng giành trọn 3 điểm ngay tại Nou Camp. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Barca đã từng chạm trán đối thủ tới 6 lần và không thể giành nổi một chiến thắng nào và chịu chấp nhận thành tích 5 trận hòa và 1 trận thua. Cay đắng nhất có lẽ phải kể đến việc phải dâng chiếc cúp vô địch La Liga vào chính tay đối thủ tại Nou Camp, không những thế, đội bóng xứ Catalan tiếp tục ôm hận khi không thể vượt qua đối thủ tại tứ kết Champions League. Với tất cả những con số trên cũng đủ khẳng định Atletico đang là đối thủ ngáng đường khó chịu nhất đối với Barca trong hơn 1 năm trở lại đây.

Barca và Atletico đang đại diện cho hai gam màu tương phản: Sáng – tối tại La Liga mùa này. Nếu như Barca thể hiện một phong độ thi đấu thiếu ổn định qua đó khiến nội bộ rơi vào một cuộc khủng hoảng thì trái lại đối thủ Atletico đang tiếp tục thăng hoa dưới bàn tay của HLV Diego Simeone. Trước cuộc thư hùng này diễn ra, truyền thông TBN loan tin rằng để chiều lòng Messi, ban lãnh đạo Barca đã sẵn sàng đưa ra quyết định sa thải HLV Luis Enrique sau trận đấu với Atletico và viễn cảnh đó đang ngày hiện ra một cách rõ ràng bởi chỉ có chiến thắng trước đối thủ mới có thể giúp cho cựu HLV Celta Vigo tạm thời thoát nạn nhưng ở tình thế hiện tại thì xem ra mục tiêu đó rất khó có thể đạt được.

Tu Atletico den Barca Hai gam mau sang-toi hinh anh 2
Trong khi Barca chơi trận được trận không.

Hiện tại, Barca và Atletico đang cùng bằng điểm với 38 điểm và kém đối thủ Real 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Rõ ràng ở tình thế hiện tại thì trận đấu này có tính chất bản lề đối với 1 trong hai đội bởi nếu “ngã ngựa” đội bóng bại trận sẽ đứng trước nguy cơ bị đối thủ bỏ xa và bên cạnh đó khoảng cách với đội đầu bảng Real tiếp tục được gia tăng. Tuy nhiên, Atletico lo một, thì Barca lo mười. Không chỉ cần 3 điểm để khẳng định vị trí thứ 2 mà đội chủ sân Nou Camp cần một chiến thắng để đập tan cuộc khủng hoảng đang hoành hành tại Catalunya suốt cả tuần trời. Sau trận thắng đậm trước Elche, người ta nhìn thấy những tia nắng đầu tiên len lói qua những đám mây u tối tại Nou Camp nhưng rõ ràng những tia nắng ấy vẫn chưa đủ sức mạnh để có thể giúp vực dậy một bộ máy rệu rã, mệt mỏi và có nhiều vấn đề của Barca. Và lúc này, các cule đang rất hy vọng Messi và các đồng đội có thể tiếp tục tỏa sáng tại Nou Camp để tạo dựng lại niềm tin nơi người hâm mộ vốn đã phai nhạt và bị cuốn theo cuộc khủng hoảng.

Ở một diễn biến khác, Real đang là đội bóng hưởng lợi thế nhiều nhất tại vòng 18 La Liga, nếu như hai đại kình địch Barca và Atletico sẽ phải huyết chiến với nhau thì thầy trò HLV Ancelotti sẽ rất nhàn hạ khi chỉ tiếp đối thủ dưới cơ Espanyol trên sân nhà. Một chiến thắng sẽ giúp cho “bầy kền kền” chấm dứt 3 trận toàn thua trong thời gian gần đây và giúp đội bóng Hoàng gia tìm lại hình ảnh quen thuộc nhằm hướng tới những danh hiệu cao quý trong năm 2015. Tuy nhiên, bên cạnh đó Real Madrid cũng rất cần phải đề phòng hiểm họa ngầm, nên nhớ Espanyol không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, điều này được minh chứng bằng những chiến thắng nhọc nhằn của Los Blancos trong những trận đấu gần đây.

Xem thêm video Barca 5-0 Elche:

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha
Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X