Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Chuyến đi thực tế bổ ích

Thứ Hai 28/07/2008 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona quả là sáng suốt khi không “làm kinh tế xa” trong mùa Hè năm nay. Chỉ cần trận giao hữu thứ hai ở Scotland, đã có rất nhiều vấn đề mới mẻ dành cho tân HLV ‘Pep’ Guardiola.

Dundee United hay Hibernian không phải là những đối thủ quá mạnh. Nhưng họ vẫn ở tầm vóc khác so với những Dược Phẩm Quảng Châu hay Thành Đô Blades mà Chelsea đang “chung vui” ở châu Á, chí ít là đã từng làm khó nhiều ông lớn (Bayern, Celtic). Và sau hai trận thắng đậm tại Scotland, đã có những vấn đề xuất hiện.

Eto’o: Đi hay không đi?

Trước trận gặp Dundee United, không mấy người nghi ngờ khả năng anh sẽ ra đi. Chiếc áo số 9 của Eto’o thậm chí đã được trao cho Henry trong trận gặp Hibernian trước đó. Vấn đề chỉ còn là Eto’o sẽ đi đâu và nơi nào sẽ chấp nhận mức lương 10 triệu euro mà anh đòi hỏi. Thế mà sau chiến thắng 5-1 trước Dundee, thái độ của chủ tịch Joan Laporta thay đổi hoàn toàn: “Tôi rất hài lòng về Eto’o và phải thừa nhận rằng anh ấy là một cầu thủ lớn”. Trong trận đó, Eto’o đã ghi một bàn thắng ở phút 61 và góp công lớn vào bàn nâng tỷ số lên 4-1 của Messi.

Messi đã lập hattrick trong trận gặp Dundee

Còn nhớ, một trong những động thái đầu tiên của ‘Pep’ khi lên nắm quyền là tuyên bố Eto’o không còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải mới. Bây giờ, khi “cửa” bán tiền đạo Cameroon là rất hẹp (giá và lương quá cao), anh lại cho thấy những dấu hiệu hồi phục phong độ và không thể loại trừ khả năng Laporta và Guardiola hồi tâm chuyển ý. Phát biểu của Laporta hôm qua là một dấu hiệu. Bên cạnh đó, Messi cũng đã bày tỏ rất muốn Eto’o ở lại.

Khả năng Eto’o đi bây giờ chỉ còn trông vào… Jean-Michel Aulas, chủ tịch Lyon. Theo tờ Sport, GĐTT Txiki Begiristain vẫn nuôi hy vọng có thể dùng Eto’o đổi Benzema. Dự kiến một lời đề nghị theo công thức “Eto’o + 10 triệu euro = Benzema” sẽ được đưa ra trong một ngày gần.

Nếu Aulas vẫn lắc đầu, hãy cứ tin rằng ‘Pep’ sẽ nuốt lời và nếu ông có tuyên bố ngược lại: “Eto’o là một cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của tôi”, thì cũng không có gì lạ.

Messi: Đội trưởng + hattrick = hết cửa Olympic?

Messi muốn được dự Olympic Bắc Kinh, nhưng càng đá anh càng khiến BLĐ Barcelona muốn giữ mình lại hơn. Lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng, số 10 mới của Barca đã thể hiện phong độ tuyệt vời: chỉ cần 45 phút từ khi vào sân ở hiệp 2, Messi đã chơi cặp tuyệt hay với… Eto’o và lập hat-trick, được báo chí Scotland bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Messi hiện đang nhận được sự tôn trọng rất lớn của đồng đội. Khi được hỏi về cảm xúc khi chơi trận đấu tiên cho Barca, Dani Alves chỉ nhắc tới một người: “Chơi cạnh Messi là vô cùng áp lực, vì anh ấy là một cầu thủ vĩ đại!”. Thế đấy, hẳn là không chỉ có Alves nghĩ rằng Barca là

“Messi + phần còn lại”

Cách đây hai ngày, Diego Maradona cho rằng Messi là người “thiếu quyết đoán” trong việc quyết định dự Olympic hay không. Nhưng hiện giờ, với sự ưu ái hết mực của ‘Pep’, trước mắt Messi đang là một cơ hội lớn: trở thành nhân tố số 1 của Barca cả trong và ngoài sân cỏ. Nếu anh làm giống như Rafinha của ĐT Olympic Brazil (lờ yêu cầu của Schalke để về đá Olympic), mọi chuyện có thể diễn biến theo chiều hướng xấu.

Đến đây có thể đặt câu hỏi: phải chăng chiếc băng đội trưởng mà ‘Pep’ trao cho Messi trong trận đấu đêm qua là một động thái gây áp lực?

Nếu thế thì quả thật “chuyến thực địa” này bổ ích quá!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X