Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đang dẫn đầu

Thứ Ba 29/07/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến thời điểm này có thể khẳng định Barca chưa có đối thủ trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Hè, không chỉ ở La Liga mà còn vượt ra khỏi biên giới Tây Ban Nha.

Sau 2 mùa giải trắng tay liên tiếp, Barca đang muốn làm một cuộc “đại cách mạng”. Một loạt cầu thủ được xem là “vận rủi” hay “mầm loạn” ở Nou Camp đều đã (hoặc đang trên đường) bị tống cổ khỏi CLB. Đáng kể nhất là những cái tên lẫy lừng như Ronaldinho, Eto’o, Oleguer…

Thay vào đó, Barca đã tiến hành một mùa Hè mua sắm rầm rộ chưa từng có dưới “triều đại Joan Laporta”. Dù “phiên chợ” Hè 2008 còn 1 tháng nữa mới đóng cửa, nhưng đến nay, đội bóng xứ Catalunya đã chi tổng cộng 90,5 triệu euro cho 5 bản hợp đồng của Keita, Pique, Caceres, Alves và Hleb.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Barca sẽ dừng lại. Bởi ít nhất, đội bóng xứ Catalunya còn cần 1 đến 2 tiền đạo nữa để lấp vào chỗ trống của Ronaldinho và có thể là cả Eto’o để lại.


Theo nhật báo DiarioSport, có 2 tiền đạo đang trong tầm ngắm của Barca. Một là Drogba của Chelsea, cầu thủ đang rất muốn “đào tẩu” khỏi Stamford Bridge. Một là tài năng trẻ Benzema (Lyon). Được biết, hôm qua đại diện Lyon và Barca đã có cuộc tiếp xúc đầu tiên. Bước đầu có tin giải pháp “thuận mua vừa bán” sẽ là: Benzema = Eto’o + 10 triệu euro.

Chưa tính đến việc Barca sẽ tậu thêm ngôi sao nào, chỉ riêng với khoản 90,5 triệu euro mà chủ tịch Laporta đã chi cũng đã đủ khiến thiên hạ lác mắt. Bởi trong lịch sử, lần Barca bạo chi nhất trong vòng 5 năm gần đây cũng chỉ dừng ở 72 triệu euro (mùa giải 04/05). Đó cũng là lần đầu tiên Barca tiến hành “cách mạng” dưới sự trị vì của Laporta.

Nếu đối thủ kình địch Real tăng tốc ở giai đoạn cuối. Nếu họ mua được cả tiền vệ C. Ronaldo của MU lẫn “Vua phá lưới EURO ‘08” David Villa từ Valencia, không biết chừng vị trí số 1 của Barca trên TTCN Hè 2008 sẽ bị lật đổ. Nhưng rất khó đồng thời xảy ra khả năng đó.

Hiện, không chỉ ở La Liga, Barca còn là “thiên hạ vô địch thủ” về mua sắm trên bình diện châu Âu. Bởi đứng sau đội bóng xứ Catalunya hiện giờ là CLB Lyon của Pháp. Nhưng tổng số tiền ĐKVĐ nước Pháp bỏ ra để shopping kém xa so với Barca, chỉ là 53,6 triệu euro. Đứng thứ 3 là Liverpool. Nhưng đội bóng hàng đầu nước Anh cũng chỉ rót 38,3 triệu euro vào TTCN.

Dẫu khoản tiền 90,5 triệu euro mà Barca chi ra ở mùa Hè này đã là rất lớn. Nhưng thực tế, nó vẫn chưa bằng được con số 119 triệu euro mà Real đã chi cho việc shopping ở mùa giải năm ngoái. Nó thậm chí cũng chưa bằng khoản đầu tư lực lượng được xem là khiêm tốn của Chelsea ở mùa 2006/07 (94,91 triệu euro).

Lúc này, không ít người đang “đoán già đoán non”. Chẳng ai biết chi phí chuyển nhượng của Barca sau khi TTCN Hè 2008 đóng cửa có còn tăng, có vượt qua kỷ lục của Chelsea hay không. Ở mùa giải 2003/04, Chelsea đã bỏ ra tổng cộng 175 triệu euro để tăng cường lực lượng.

Đến nay, đó vẫn là kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”, khiến ngay cả những chuyên gia “đốt tiền” trên thị trường chuyển nhượng như Real Madrid, Man United hay Atletico… đều phải “xanh mặt”. Còn với Barca ở mùa Hè 2008, không biết đâu sẽ là điểm dừng?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X