Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng hè 2008: Tốp 10 cầu thủ chia tay La Liga

Thứ Hai 28/07/2008 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chia tay của rất nhiều cầu thủ Barca hè năm nay có thể coi là cuộc chia li La Liga thu nhỏ. Từ chàng cầu thủ trẻ tiềm năng như Giovani Dos Santos đến những danh thủ như Ronaldinho, Deco, Zambrotta...

 

1. Zambrotta (Barca tới Milan)

 

Sau vụ scandal Calciopoli năm 2006, hậu vệ chạy cánh người Italia đã khôn khéo chạy sang Barca thay vì đầu quân cho những đối thủ truyền kiếp của Juve tại Serie A, mở lối thoát cho ngày trở về. Nhưng trong hai năm đầu quân cho Barca, nhà đương kim vô địch thế giới đã không thể có được phong độ tốt như hồi còn khoác áo Bà đầm già cũng như màn trình diễn thuyết phục giúp Italia lên ngôi tại World Cup 2006. Đó là một phần nguyên nhân khiến anh không còn được Juve chào đón, nhưng Milan thì khác.


 

Rossoneri có truyền thống "cưu mang" các "ông già" và họ đã làm điều tương tự với cầu thủ chạy cánh năm nay vừa bước sang tuổi 31. Bản hợp đồng của anh với Milan kéo dài 3 năm, trị giá 9 triệu Euro và Barca có thể nhận thêm được 2 triệu Euro nữa nếu Zambrotta ra sân thường xuyên trong màu áo đỏ đen. Bản thân Zambrotta nhận được 4 triệu Euro mỗi mùa.

 

2. Ronaldinho (Barca tới Milan)

 

Cuối cung thì tương lai của Ronnie cũng đã được định đoạt ngay trong mùa hè này. Anh cảm thấy như được hồi sinh khi chuyển sang Milan, CLB đã bỏ ra 21 triệu Euro để có được chữ kí của "răng hô". Anh đã quyết định hy sinh quyền lợi cá nhân khi được CLB Manchester City của Thaksin Shinawatra đề nghị kí vào bản hợp đồng giá trị hơn nhiều, đưa Ronnie trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. May thay Ronnie đã đặt sự nghiệp lên trên hết. Theo như bản hợp đồng đã kí, Ronaldinho sẽ đầu quân cho Milan trong 3 năm và hi vọng anh sẽ giúp các Milanista mang thêm những Scudetto về phòng truyền thống CLB. Riêng với NHM Việt Nam, chúng ta sẽ có dịp chiêm ngưỡng nụ cười ấn tượng và tài năng chơi bóng của Ronnie ngay tại sân Mỹ Đình ngày 1/8 tới, một dịp thật như mơ!!!

 

3. Oleguer (Barca tới Ajax)

 

Anh là cầu thủ quan trọng trong đội hình vô địch La Liga năm 2005 của Barcelona. Oleguer có tốc độ và sự sắc sảo trong khâu phòng ngự, ngoài ra anh còn là một cầu thủ đa năng, không những chơi ở vị trí  hậu vệ cánh phải mà còn có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung vệ. Chính những vấn đề chấn thương của các trung vệ Barca mùa 2004-05 đã khiến cho Oleguer trở thành cặp bài trùng bất đắc dĩ cùng với Carles Puyol, giúp trung tuyến của Blaugrana không dễ dàng bị khoan thủng.

 

Mùa bóng 2005-06 nhiều người e ngại Juliano Belletti sẽ cạnh tranh quyết liệt với cầu thủ sinh ra tại Catalonia này một suất đá chính vì cầu thủ người Brazil có lối đá thiên về tấn công, điều được Barca ưu tiên hơn cả. Nhưng Rijkaard vẫn rất coi trọng anh và đưa Oleguer vào danh sách 11 cầu thủ đá chính của Barca. Tuy vậy những vấn đề hậu trường và chấn thương nặng ở cánh tay khiến Oleguer không thể đóng góp được nhiều cho các Cules.

 

4. Deco (Barca tới Chelsea)

 

Ngay sau khi về dẫn dắt Chelsea, HLV Scolari đã mang về bản hợp đồng ông ưa thích, Deco. Barcelona nhận được 10 triệu bảng còn The Blues có được 3 năm phục vụ của tiền vệ gốc Brazil. Với những kinh nghiệm và phong độ đã thể hiện ở đấu trường châu Âu, Deco được kì vọng sẽ giúp Chelsea đạt đến vinh quang cao nhất tại Champions League, điều mà không chỉ NHM, cầu thủ, ban huấn luyện mà trên cả là Roman Abramovich rất ao ước có được.


Deco đã hòa nhập rất tốt vào lối chơi của đội bóng mới
 

5. Guiza (Mallorca tới Fenerbahce)

 

Vua phá lưới La Liga mùa giải 2007-2008 đã từ chối hàng loạt các bản hợp đồng từ những CLB lớn của châu Âu, điển hình trong số này là CLB Arsenal, đế đoàn tụ với người thày Aragones tại Fenerbahce. Mùa giải vừa qua ghi dấu phong độ "sát thủ" của Guiza, anh làm tung lưới đối phương tổng cộng 27 lần, đáng chú ý là trong 27 bàn thắng đó, không có bàn nào được ghi từ chấm phạt đền 11m. Fenerbahce đã phải mất tới 17 triệu Euro mới có được chữ kí của anh, một kỉ lục chuyển nhượng ở nơi này.

 

6. Jon Dahl Tomasson (Villarreal tới Feyenoord)

 

Tomasson là một trong số năm cầu thủ hiếm hoi chơi ở tất cả những giải đấu lớn nhất cấp CLB của châu Âu, đó là Premier League, Serie A, Bundesliga và La Liga. Năm 2007 anh trở thành cầu thủ chính thức của Villareal, sau khi từng được Stuttgart cho CLB này mượn. Anh có màn ra mắt khá ấn tượng ở mùa giải 2007/08, ghi một bàn thắng giúp Villareal giành chiến thắng 3-0 trước Valencia ngay tại Mestalla. Nhưng ngay sau đó phong độ kém cỏi khiến Tomasson không thể giữ được vị trí chính thức và chỉ ra sân trong một vài trận đấu hiếm hoi, ghi được thêm hai bàn thắng nữa. Vào cuối mùa bóng vừa qua, anh trở thành cầu thủ tự do và sẽ đầu quân cho CLB Feyenoord của Hà Lan mùa tới, với hợp đồng kéo dài 3 năm.

                                                                  

7. Christian Poulsen (Sevilla tới Juventus)

 

Năm 2006, Poulsen chuyển đến Sevilla từ CLB Schalke. Nhiều người cho rằng anh là một cầu thủ "bất tài", không xứng với Juve nhưng thực tế Poulsen là một tiền vệ tài năng. Ngay trong trận đấu ra mắt Sevilla, anh đã giúp cho đội bóng này giành siêu cúp châu Âu, với chiến thắng 3-0 trước FC Barcelona, cùng với đó là công cuộc bảo vệ thành công ngôi vị vô địch UEFA Cup 2006-07. Tờ thể thao uy tín của Tây Ban Nha, Marca, tôn vinh anh là bản hợp đồng hay nhất được thực hiện ở La Liga. Anh còn là cầu thủ đầu tiên của Đan Mạch giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trong năm hai lần liên tiếp, vào các năm 2006 và 2007.


Poulsen sẽ khiến NHM Juve phải bất ngờ, mặc cho những ấn tượng xấu về anh
sẽ không dễ bị xóa bỏ
 

Juventus sẽ là bến đỗ mới để anh chứng minh tài năng thực sự của mình. Poulsen đã khiến cho Lão Bà phải bỏ ra 10 triệu tiền chuyển nhượng để có được chữ kí của anh. Bản thân Poulsen nhận được 3 triệu Euro mỗi mùa, trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

 

8. Pablo Aimar (Real Zaragoza tới Benfica)

 

Năm 2001, Aimar đến Valencia với bản hợp đồng khổng lồ lúc bấy giờ, 24 triệu bảng. Không phụ lòng NHM, anh giúp Valencia vô địch La Liga mùa bóng 2001-02, về nhì tại Champions League cũng trong mùa giải đó. Nhưng những chấn thương liên miên và sự sa sút phong độ đã đẩy Aimar sang Zaragoza, CLB vừa xuống hạng. Pablo Aimar là cầu thủ Nam Mỹ điển hình cho cái dớp "khôn nhà dại chợ", anh vốn được đặt rất nhiều hy vọng để trở thành một cầu thủ lớn. Mùa tới, cầu thủ người Argentina sẽ thi đấu cho Benfia sau khi đặt bút kí vào bản hợp đồng trị giá 6,5 triệu Euro.

 

9. Antonio Cassano (Real tới Sampdoria)

 

Sau khi được Real cho Sampdoria mượn, Cassano đã chính thức quay trở lại Serie A, nơi từng chứng kiến những màn trình diễn "điên rồ" của Cassano, về cả lối chơi bóng và những hành động kì quặc. Người ta thường nói trong một ngày đẹp trời, Cassano có thể một mình khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng những pha rê rắt và xử lý bóng chẳng ai ngờ tới, nhưng ngược lại "đứa trẻ" mãi không lớn ấy có thể sẽ khiến cho đội bóng của mình phát hoảng vì những trò "lố", thậm chí là đe dọa trọng tài.


“Đứa con hư“ Cassano đã trở về nhà 
 

10. Giovani Dos Santos (Barca tới Tottenham)

 

Tài năng của cầu thủ trẻ người Mexico đã được chứng minh ngay ở mùa giải đầu tiên anh được đôn lên đội 1 của Blaugrana. Trước những "cây đại thụ" như Eto'o, Henry hay Ronaldinho, Santos vẫn không "bị cóng" và đã để lại những màn trình diễn đẳng cấp. Phút giây thăng hoa chói lọi và cũng là cuối cùng của anh trong màu áo Barca là hat-trick vào lưới Real Murcia, khép lại mùa giải 2007-08 của Barca, đồng thời cũng là trận đấu anh nói lời chia tay các Cules.

 

Dos Santos đến với Tottenham Hotspur mang theo rất nhiều kì vọng của Ramos, người cũng đang thực hiện cuộc "đại cách mạng" ở Spurs giống như những gì Barca vừa thực hiện. Đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến dos Santos phải ra đi, vì anh không thể có tiếng nói và được ưu tiên phát triển như người bạn đồng lứa Bojan Krkic, cầu thủ được sinh ra tại Catalan. Santos vừa lập cú đúp vào lưới CLB Tavernes của Tây Ban Nha khi Spurs có trận đấu giao hữu trước mùa giải mới.

 

Ngoài ra trong bản danh sách này cũng cần phải đề cập đến lão tướng Thuram, người vừa chia tay Barca để đến với CLB Paris Saint-Germain. Nhưng những vấn đề liên quan tới bệnh tim có thể sẽ khiến Thuram phải nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số. Không chỉ có những lão tướng muốn "đào tẩu" khỏi La Liga, còn có những tài năng trẻ như Balboa (Real tới Benfica), Rio Antonio Mavuba (Vilarreal tới Lille), Jonás Gutiérrez (RCD Mallorca tới Newcastle United)

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X