Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Messidona” - Người đến từ tương lai

Thứ Ba 22/05/2007 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Maradona không hết lời ca ngợi “cầu thủ trời cho” Lionel Messi như một hiện tượng của bóng đá thế giới. Không những vậy, Maradona còn dự báo khả năng toả sáng của Messi trong màu áo của tuyển áo trắng xanh trong tương lai. Theo đó, Messi sẽ mang về tất cả vinh quang cho Argentina.

Lionel Messi những ngày đầu ở Barcelona

Tượng đài bóng đá thế giới Pele phải thốt lên kinh ngạc trước những bước tiến vượt bậc của thần đồng Messi trong thời gian qua. Từ một cầu thủ trẻ không có danh tiếng, anh nhanh chóng chiếm được một vị trí chính thức trong màu áo của cả câu lạc bộ Barca và tuyển Argentina chỉ trong một mùa bóng. Điều đó thực sự “đáng sợ” với một cầu thủ mới có 19 tuổi đời.


Hiện tại, Messi đang là sát thủ trong màu áo của Barcelona và đang nổi như cồn. Mùa bóng năm nay, Messi thể hiện một phong độ tuyệt vời và thường xuyên có mặt trong đội hình chính của HLV Rijkaard. Những thành công của Barca hiện tại có đóng góp không nhỏ của thần đồng Argentina này.


Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, tại Argentina, cao 1m69 và nặng 67kg. Bắt đầu sự nghiệp bóng đá năm 1995 tại Newell's Old Boys. Năm 13 tuổi, khi chứng minh được tài năng của mình Messi vượt biển Atlantic đến với Barca tìm một cơ hội mới. Anh được ban lãnh đạo thử việc và cho chơi bóng trong đội hình Barca dưới 14 tuổi, sau đó là Barca C, rồi Barca B và bây giờ là đội một của Barca oai hùng.


...và sau đó Messi toả sáng

Mùa bóng 2003-2004, khi chỉ ở độ tuổi 14 Messi được đôn lên đội 1 để chuẩn bị cho 1 trận đối đầu với Porto. Tuy nhiên, Messi lần đầu tiên xuất hiện trên băng ghế dự bị của đội bóng xứ Catalan khi CLB tiếp Espanyol trong khuôn khổ La Liga.


Sau đó, Messi bị một chấn thương nghiêm trọng trong một buổi tập luyện cùng các đồng đội. Ngày mồng 1 tháng 3 năm 2005, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của Barcelona được chơi tại La Liga trong trận đối đầu với Albacete. Lúc đó, độ tuổi của anh mới có 17 năm, 10 tháng và 7 ngày.


Năm 2005 cũng là một năm đáng nhớ của Messi khi anh cùng tuyển Argentina đoạt chức vô địch thế giới lứa tuổi U-20 tại Hà Lan. Tại giải đấu này, Messi là vua phá lưới đồng thời được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải.


Sau đó, anh được gọi vào đội tuyển Argentina khi mới 18 tuổi để chuẩn bị cho trận giao hữu với Hungary. Đó là một kỷ niệm không thể nào quên của cầu thủ này. Năm 2005, Messi được vinh dự bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.


Trước những nền tảng cơ bản đó, Messi nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình. Anh chơi nổi bật cả ở La Liga và Champions League, và trở thành một trong những cây săn bàn có kỹ thuật siêu đẳng hiện tại của bóng đá thế giới.


Messi trưởng thành rất nhanh chóng. Anh đang muốn làm lu mờ tượng đài Maradona tại Argentina.

Hơn cả một huyền thoại?!

Năm 2006, Barcelona đăng quang Champions League nhưng Messi chỉ đóng góp một phần nhỏ công sức vào chiến tích hiển hách đó của đội bóng xứ Catalan. Sau trận đấu với Chelsea, tiền đạo này bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến gần hết mùa giải. Cũng trong năm này, Barca lên ngôi La Liga mà không có đối thủ nào có thể cản bước được.


Tuy nhiên, một năm sau đó, đội bóng của Messi thể hiện một phong độ nghèo nàn. Cùng với phong độ không ấn tượng của Ronaldinho, Eto’o. Deco..., Barca bị loại khỏi Champions League và Cup nhà vua Tây Ban Nha và chỉ còn La Liga để hi vọng nhưng họ đang bị Real Madrid qua mặt. Tuy nhiên, tài năng người Argentina vẫn thể hiện phong độ ấn tượng của mình, điển hình trong trận hoà 3-3 với Real, Messi là người lập hat-trick vô cùng ấn tượng. Người ta đang hi vọng rằng với phong độ xuất sắc của Messi, anh sẽ giúp Barcelona đăng quang.

Ở trận bán kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha với Getafe, Messi làm mọi người phải nhớ đến anh nhiều hơn với bàn thắng giống hệt bàn thắng để đời của Maradona năm 1986 khi đi qua tới 5 cầu thủ trước khi đốt lưới Getafe. Nhiều tờ báo nổi tiếng trên thế giới gọi tên anh là “Messidona“. Đó có lẽ là bàn thắng mà Messi không thể nào quên được trong sự nghiệp của mình bởi anh được sánh ngang với huyền thoại Maradona.


Mọi người gọi anh với cái tên đáng mến: Người đến từ tương lai!!!

 

        Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X