Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca đại thắng, Real giữ vững ngôi đầu

Thứ Hai 21/05/2007 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu, không ai có thể tưởng tượng Barcelona lại có trận đấu dễ dàng đến thế trước đối thủ "xung khắc" Atletico Madrid, Kết thúc trận đấu, bảng tỷ số dừng lại như kết quả một séc tennis: 6-0. Còn Real Madrid đã giữ được ngôi đầu sau chiến thắng vào phút chót trước Recreativo.

Recreativo - Real Madrid: Suýt chết!

Real chút nữa bị cầm hòa đáng tiếc

Ai bảo 2-0 là một cách biệt đủ an toàn. Thế mà có một CLB đêm qua lại nghĩ như vậy. Đó chính là đội bóng giàu truyền thống, Real Madrid. Áp đảo hoàn toàn trong suốt thời gian thi đấu và có được 2 bàn thắng, họ quá tự tin vào khả năng thắng lợi của mình. Nhưng Real đã choáng váng thực sự khi đối thủ chơi "lờ đờ" trong cả trận mà chỉ cần duy nhất 2 cơ hội là có thể chuyển hóa thành bàn thắng để san bằng khoảng cách. May cho họ, lão tướng Carlos đã kịp tỏa sáng bằng bàn thắng quyết định vào phút cuối, giúp Real giữ vững ngôi dẫn đầu La Liga.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, ngay phút thứ 9, Real đã chứng tỏ họ đang có phong độ tốt như thế nào trong giai đoạn hiện nay bằng bàn mở tỷ số sớm. Sau pha phối hợp với Torres, tiền vệ David Beckham tung đường chuyền sở trường, chính xác đến từng mm và Robinho chỉ cần phải làm mỗi công việc đơn giản là lắc đầu đưa bóng vào lưới chủ nhà Recreativo.

Kết quả vòng 35 La Liga
Mallorca 0-1 Valencia
Joaquin 90'

Betis 1-1 Gimnastic
Xisco 90' - Portillo 90'

Zaragoza 4-3 Athletic Bilbao
D. Milito 16'; Diogo 19'; Garcia 37'; Murillo og 45' - Aduritz 36', 74', 78'

Deportivo 1-2 Sevilla
Diaz 72' - Renato 76'; Kanoute 83'

Espanyol 1-5 Getafe
Moha 4' - Casquero 8'; Moral 42', 71'; Pulido 55'; Guiza 65'

Levante 1-4 Osasuna
Descarga 44' - Soldado 18', 32', 64'; Garcia 45'

Real Sociedad 3-1 Celta Vigo
Kovacevic 46', Savio 51'; Prieto 77' - Lopez 20'

Villarreal 2-1 Santander
Tacchinardi 19'; Cani 57' - Melo 65'

Recreativo 2-3 Real Madrid
Vazquez 74'; Uche 86' - Robinho 9'; Nistelrooy 54'; Carlos 90'

Atletico Madrid 0-6 Barcelona
Messi 39', 80'; Zambrotta 44'; Eto'o 45'; Ronaldinho 72'; Iniesta 90'

Bàn thắng đã mang lại lợi thế tâm lý cho "Kền kền trắng". Phút 14, lại là Beckham thực hiện đường tạt bóng khác nhưng lần này Gago đã đánh đầu thiếu chính xác dù ở tư thế khá thuận lợi. 10 phút sau, Ramos chút nữa đã "biếu không" cho đội chủ nhà 1 bàn thắng nhưng thủ thành Casillas đã kịp thời sửa sai cho người đồng đội khi cản phá nỗ lực của Rosu.

Real Madrid chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu khi chơi khá chậm rãi nhưng chắc chắn. Nó đã khiến cho những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra không thực sự hấp dẫn. Beckham là cầu thủ chơi tốt nhất của đội khách khi liên tiếp có những cú tạt bóng có độ chuẩn xác rất cao nhưng đồng đội của anh không thể một lần tận dụng thành công. Recreativo cũng có cơ hội khi mà Beto thực hiện cú sút phạt từ khá xa tuy nhiên chưa đủ sức để đánh bại được Casillas. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Real.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng Hoàng gia TBN. Phút 51, Robinho chuyền thuận lợi cho Sergio Ramos có dịp đối mặt với thủ thành đội chủ nhà nhưng hậu vệ của Real đã không thể thắng được Laquait. Cú sút bồi sau đó của Beckham lại đi thiếu chính xác.

Cũng chỉ phải chờ thêm có 3 phút, đội khách đã được ăn mừng bàn thứ 2. Laquait đã cản phá trái phép pha đi bóng tốc độ của Robinho và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Nistelrooy bình tĩnh đánh lừa thủ thành đội bạn, ghi bàn thắng thứ 22 của mình ở La Liga mùa này. 


Dù bị dẫn 2-0 nhưng sức phản kháng của đội chủ nhà là khá yếu ớt. Thày trò Capello vượt trội hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng nhưng với tỷ số được coi là an toàn hiện tại thì họ không quá tập trung vào tấn công. Phút 70, Robinho có tình huống khá ngon ăn để ghi bàn. Nhận bóng từ đội trưởng Raul ở góc khá rộng, tiền đạo người Brazil đường hoàng chỉnh bóng và tung chân sút ... chệch cột dọc.

Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao của sự bất ngờ và kịch tính. 4 phút sau, tỷ số được rút ngắn còn 1-2. Uche bị Ramos phạm lỗi trong vòng cấm và một quả penalty được dành cho Recreativo. Vazquez đã thực hiện thành công khi sút tung nóc lưới Real.

Giờ đây, đội chủ nhà hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết cục tốt đẹp hơn. Và đúng như vậy, khi trận đấu chỉ còn 5 phút, sau tình huống phạt góc của Tornavaca, tiền đạo chủ lực Uche đã thoải mái sút tung lưới Real từ cự ly gần. Các trung vệ của đội khách đã phạm sai lầm không thể tha thứ trong pha bóng này khi không có ai kèm Uche.

Sự vui sướng tột độ vào những phút cuối cùng của trận đấu

Những tưởng "Kền kền trắng" sẽ phải nhận trận hòa đầy cay đắng thì đúng vào những phút cuối cùng, trong một tình huống phản công nhanh, Gago kiến tạo đường chuyền để hậu vệ người Brazil, Roberto Carlos đối mặt với thủ thành đội chủ nhà. Và cầu thủ này đã không thể bỏ qua một cơ hội ngon ăn như vậy khi bình tình gẩy bóng qua người Laquait. Khó có thể nói lên được sự vui sướng của các cầu thủ, ban huấn luyện và CĐV Real sau bàn thắng quyết định này.

Real đã phục thù được thất bại 0-3 ở trận lượt đi trên sân Bernanbeu dù rằng đây là thắng lợi "hút chết". Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở La Liga của Fabio Capello và các học trò. Mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của họ và ngôi vua ở La Liga chỉ còn cách có 3 bước chân nữa thôi.

Đội hình thi đấu:
Real: Casillas - Torres, Cannavaro, Helguera, Ramos - Diarra, Gago, Beckham - Raul (Higuaín 89'), Robinho (Guti 78'), Van Nistelrooy
Recreativo: Laquait - Merino, Beto, Amo, Poli - Juanma (Tornavaca 59'), Vázquez, Barber, Cazorla - Rosu (Uche 45'), Sinama Pongolle (Guerrero 54')
Bàn thắng: Vazquez 74'; Uche 86' - Robinho 9'; Nistelrooy 54'; Carlos 90'

Atletico Madrid - Barcelona: Quá dễ dàng!

Trận đấu quá dễ dàng cho Barcelona

Barcelona là đội thi đấu muộn nhất vòng 35 và phải gặp đối thủ "kỵ giơ", Atletico Madrid trên sân của đối thủ, Vicente Calderon. 5 trận đối đầu gần đây, Barca không thắng được đối thủ một lần nào. Thắng lợi là điều thày trò Rijkaard hướng tới nhưng không ngờ lại dễ dàng đến thế. Đối thủ đã vỡ trận chỉ trong 10 phút cuối hiệp 1. Kết cục, Barcelona đã biến trận đấu tưởng chừng khó khăn này thành một cuộc "tập dượt" các pha phối hợp, dứt điểm và là sân khấu để thể hiện trình độ kỹ thuật. Họ đã "nã đạn" vào lưới đối phương tới 6 lần cùng hàng loạt các tình huống ngon ăn khác bị bỏ lỡ.

Trận đấu mới bắt đầu được vài phút, trời bắt đầu đổ mưa, một điều khá bất lợi cho lối chơi của đội khách. Những phút đầu, đội chủ nhà là những người chơi tốt hơn. Họ triển khai khá mạch lạc đấu pháp được đề ra. Atletico cầm được bóng nhiều hơn và tấn công một cách có chủ đích. Còn Barca tiếp cận trận đấu khá thận trọng. Đó cũng là một điều dễ hiểu bởi họ luôn bị "lép vế" khi gặp A.Madrid. Lối chơi tấn công giàu kỹ thuật thường thấy đã biến mất và thay vào đó là sự an toàn ở phần sân nhà được đặt lên tối đa.

Chính vì thế khu trung tuyến là nơi diễn ra nhiều cuộc đụng độ nảy lửa nhất. Maniche, Luccin bên phía đội chủ nhà thường xuyên có va chạm với Edmilson, Deco, Xavi của đội khách. 30 phút đầu không có nhiều những pha bóng đáng chú ý ngoại trừ một cú sút từ sát vòng cấm của Galletti chỉ cách cột dọc chút xíu.

Atletico chỉ chơi tốt được trong 30 phút đầu trận

Barcelona bắt đầu dần gia tăng tốc độ và áp lực lên đội chủ nhà. Họ không chủ trương tấn công áp đảo đối thủ mà tận dụng tối đa kỹ thuật của số ít các cầu thủ ở tuyến trên để khuấy đảo hàng thủ Atletico. Phút 33, Ronaldinho có pha sút phạt cực kỳ đẹp mắt, đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Pichu nhưng tiếc lại đập trúng vào cột dọc. Ở cú dứt điểm ngay sau đó của Lionel Messi thì Pichu đã kịp thời khép góc.

Đội chủ nhà có ngay pha đáp trả. Ngôi sao sáng nhất của Atletico, Fernando Torres đã có tình huống đi bóng đầy nỗ lực trước khi tung ra cú sút không gây nhiều khó khăn cho Valdes. Bước ngoặt của trận đấu đã đến khi mà "chiến binh" ở khu vực giữa sân của đội chủ nhà, Nuno Maniche đã bị Edmilson "loại" khỏi cuộc chơi.

Từ đây, mọi chuyện tồi tệ bắt đầy xảy đến cho Atletico Madrid. 1 phút sau khi Maniche rời khỏi sân, Barca có bàn mở tỷ số. Messi đi bóng từ khu vực giữa sân rồi sau đó bật tường 1 chạm với Eto'o. Và chính thần đồng người Argentina là người kết thúc cuối cùng bằng cú sút chân trái gọn gàng. Trong tình huống này, Eto'o đã rơi vào thế việt vị nhưng các trọng tài đã không nhìn thấy điều này.

Messi và Etoo đóng góp 3 bàn vào thắng lợi của Barcelona

Phút 43, Thuram đã tung đường chuyền dài vượt tuyến cho Zambrotta. Thủ thành Pichu không hiểu nghĩ gì đã rời khỏi khung thành cho dù cầu thủ người Italia vẫn còn ở khá xa và Zambrotta không thể bỏ lỡ một cơ hội "trời cho" như vậy. Anh quan sát rất nhanh và thực hiện cú sút "cầu âu" bằng chân trái, bay thẳng vào cầu môn đã bỏ trống.

Đội chủ nhà đã thực sự vỡ trận vào những phút cuối cùng với bàn thứ 3 của Barca. Ronaldinho chọc khe rất thông minh cho Xavi băng xuống và tiền vệ người Tây Ban Nha nỗ lực chuyền cắt mặt khung thành Atletico. Ở phía trong, đã có Eto'o thể hiện một "sức rướn" tuyệt vời khi nhanh hơn hậu vệ đối phương trong cú ra chân "đạp bóng" vào lưới. Barca đã có 10 phút cuối hiệp 1 tuyệt vời  và khoảng cách 3 bàn là quá an toàn.

Công việc của đội chủ nhà trong hiệp 2 có lẽ chỉ còn là xốc lại tinh thần để tránh bị thua thêm. Còn đội bóng xứ Catalan với sự hưng phấn đang lên đến đỉnh điểm, tỏ ra không hề muốn dừng lại. Phút 58, họ có bàn thắng thứ 4 sau những áp lực được tạo ra từ đầu hiệp. Xuất phát từ Xavi, bóng được chuyền sang cho Deco rồi Ronaldinho. Lại thêm một pha phối hợp 1 chạm "xé toang" hàng thủ nữa mà lần này là giữa Ronaldinho và Etoo. Và Ronnie không gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện cú kết thúc cuối cùng vào lưới Atletico.

Với kết quả 4-0, các cầu thủ Barcelona đã biến những phút còn lại thành quãng thời gian để tha hồ phô diễn khả năng kỹ thuật siêu việt của mình. Họ chơi bóng và phối hợp với nhau như trong đá tập với hàng loạt các pha biểu diễn. Còn đội chủ nhà dường như đã sụp đổ hoàn toàn. Atletico gần như chỉ cố gắng gượng cho đến khi nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Nỗi đau khôn cùng của đội trưởng Torres

Các CĐV trên sân Vicente Calderon đã la ó dữ dội trước màn thi đấu tồi tệ của đội nhà. Rất nhiều người đã bỏ về dù vẫn còn tới hơn 30 phút nữa. Tình cảnh của A.Madrid càng thêm khốn khổ khi mà họ chỉ còn 10 người sau khi
Eller nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 72. Lúc này, ngay cả việc giữ sạch mành lưới thôi cũng là một nhiệm vụ bất khả thi. HLV Aguirre biết điều đó nên chỉ tiến hành thay đổi ở hàng tấn công nhằm tìm kiếm bàn danh dự.

Phút 76, Eto'o đảo bóng qua hậu vệ Atletico và tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm. Và xà ngang một lần nữa lại rung lên trước pha kết thúc này. Nhưng chỉ vài phút sau, tỷ số được nâng lên 5-0. Bronckhorst chuyền vượt tuyến cho Messi bắt tốc độ, phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt với thủ môn A.Madrid. Tiền đạo người Argentina bình thản tâng bóng qua đầu Pichu, ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.


Dường như tỷ số này vẫn không làm Barca thỏa mãn. Thêm một số hội nữa được tạo ra và trận đấu dừng lại ở tỷ số 6-0. Eto'o đã chơi rất đồng đội khi chuyền cho Iniesta ghi bàn thắng mặc dù tiền đạo người Cameroon đủ sức lập công cho riêng mình.

Barca đã vượt qua được áp lực mà Sevilla và nhất là Real Madrid để lại ở những trận trước đó. Tuy không thể chiếm được vị trí của "kình địch" Real do kém thành tích đối đầu trực tiếp, nhưng với việc vượt qua trở ngại lớn nhất trong giai đoạn còn lại của mùa giải, họ vẫn tràn đầy hy vọng bởi chỉ cần 1 sơ sẩy của đối thủ là đội bóng xứ Catalan sẽ có cơ hội.

Đội hình thi đấu:
Atlético Madrid: Pichu; Seitaridis, Zé Castro, Fabiano Eller, Antonio López - Luccin, Maniche (Maxi 41') ; Galletti (Aguero 53'), Jurado, Petrov (Mista 71')- Fernando Torres.
Barcelona: Valdés - Zambrotta, Puyol, Thuram,
Bronckhorst - Deco (Iniesta 68'), Xavi (Gudjohnsen 81'), Edmilson (Motta 78') - Messi, Ronaldinho, Eto’o.
Bàn thắng: Messi 39', 80'; Zambrotta 44'; Eto'o 45'; Ronaldinho 72'; Iniesta 90'

Bảng xếp hạng sau vòng 35 La Liga

  ĐiểmTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thua+/- 
1Real Madrid69352168583622
2Barcelona69352096703040
3Sevilla 67352078613328
4Valencia 653520510503218
5Zaragoza583516109513714
6Atlético de Madrid54351591140355
7Villarreal53351581241410
8Getafe C.F523514101138299
9Recreativo de Huelva50351481348480
10Racing Santander49351213104043-3
11Mallorca4835146154043-3
12Espanyol45351112124248-6
13Deportivo de la Coruña44351111132636-10
14Osasuna4035117174347-4
15Real Betis Balompié3735716123342-9
16Levante U.D3635812153047-17
17Athletic Club3435810174059-19
18Real Sociedad333589182942-13
19Celta303579193355-22
20Nástic Tarragona253567223262-30

  • Thúy Nga

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X