Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Messi thăng hoa, Barca khởi đầu thành công trước chuỗi trận bão táp

Chủ Nhật 30/11/2008 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Messi đã thực sự bùng nổ trong những phút cuối trận trên sân Sánchez Pizjuán của Sevilla. Cú đúp của tiền đạo người Argentina và bàn thắng của “Báo đen” Eto’o đã tạo đà tâm lý suôn sẻ cho tháng 12 bão táp sắp tới của Barca, gặp một loạt các đối thủ khó chịu như Real, Valencia và Villarreal.

Với việc Real Madrid để thua 1-3 trước Getafe, Barcelona đã chắc chắn có được vị thế độc tôn trên đỉnh BXH La Liga sau vòng 13. Tuy nhiên, một trận thắng để nới rộng khoảng cách với kỳ phùng địch thủ El Classico là điều tối cần thiết để Barcelona chuẩn bị kỹ càng “lưng vốn” cho cuộc thư hùng ngày 14/12 sắp tới. Còn nhớ mùa trước Barcelona cũng có được phong độ tốt hồi đầu mùa giải, nhưng họ bắt đầu xuống dốc kể từ thời điểm để thua Real ngay trên sân nhà Nou Camp, với pha ghi bàn duy nhất của Baptista.


Alves có chuyến trở về đáng nhớ trên sân Sevilla

Trận cầu tâm điểm vòng 13 La Liga đã được hâm nóng ngay từ khi trái bóng còn chưa lăn. SVĐ gần 50 nghìn chỗ ngồi Ramón Sánchez Pizjuán đã không có lấy một khoảng trống. Không khí cuồng nhiệt bên trên khán đài, mang đậm màu sắc vùng miền Tây Ban Nha, đã khiến khí thế vào trận của hai bên hừng hực dâng cao. Những chiếc cờ trắng xanh của vùng Andalusia và đỏ vàng của Catanonia tung bay khắp nơi trên khán đài cho thấy đây không chỉ đơn thuần là trận cầu giữa hai CLB hàng đầu của Tây Ban Nha.

Mặc dù có rất nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng mọi con mắt đều đổ dồn về phía Alves và Keita bên phía Barcelona, hai cựu cầu thủ của Sevilla. Đây là lần đầu tiên hai anh tái ngộ Ramón Sánchez Pizjuán và những người đã từng cuồng nhiệt cổ vũ cho mình trong quá khứ. Với sự góp mặt của Keita và Toure, Pep bộc lộ rõ ý định chiếm lĩnh khu vực giữa sân bằng những cầu thủ giỏi tranh chấp. Bên trên, Blaugrana tiếp tục có được sự phục vụ của “Bộ ba ngòi nổ” Henry – Eto’o – Messi. Nhưng có lẽ đáng chú ý nhất vẫn là Xavi, cầu thủ đang tràn đầy hưng phấn sau khi

gia hạn hợp đồng với Barcelona.


Với những cầu thủ chạy cánh như Fernando Navarro, Mosquera và Adriano bên phía Sevila; Alves, Messi và Henry bên phía Barcelona, cuộc chiến bám biên hứa hẹn mang lại những kịch tính không thể lường trước. Bên trong, khu vực giữa sân cũng sẽ rất nóng khi Sevilla có được những đối trọng nặng ký với các ngôi sao tiền vệ của Barca như Maresca và Fazio.

Tuy nhập cuộc không hẳn vượt trội so với đội khách, nhưng Sevilla lại tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Phút thứ 8, Adriano và Luis Fabiano phối hợp 1-2 ăn ý trước khi tiền đạo người Brazil tung ra cú sút vọt xà ngang khung thành Barca. 4 phút sau, Henry giúp các cules có câu trả lời nguy hiểm không kém. Có bóng bên cánh trái, anh dẫn bóng vào trước vòng cấm và quay người dứt điểm kỹ thuật, một pha kết thúc thường thấy ở thời kì đỉnh cao của “Đứa con thần gió”, nhưng có lẽ ở thời điểm hiện tại anh đã mất cảm giác ghi bàn nhạy cảm ngày nào. Bóng đi nhẹ và không làm khó được thủ thành Palop.

Chỉ một phút sau, Fabiano có được cơ hội sút bóng lần thứ hai, sau khi Fazio chuyền chọc khe sắc sảo cho tiền đạo Sevilla chạy chỗ. Nhưng cũng giống như pha bóng trước đó, anh thiếu mất sự chuẩn xác ở tình huống quyết định. Trong thế trận đôi công cân bằng, Barcelona bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Eto’o. Phút 20, các hậu vệ Sevilla lóng ngóng để bóng bật khỏi tầm kiểm soát và Eto’o rất nhanh lách khỏi sự kèm cặp của hai trung vệ đội chủ nhà, giúi bóng quyết đoán bằng mu chính diện làm tung lưới Palop. 1-0 cho Barca. Pha ghi bàn cho thấy khả năng chớp thờ cơ và ứng biến nhanh nhạy của “Báo đen” Cameroon.

Eto'o ghi bàn thắng mở tỉ số bằng pha kết thúc sắc sảo

Phút 23, Kanouté chuyền bóng cho Fabiano đua tốc độ với Piqué và ra chân rất nhanh, đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 42, Sevilla có được cơ hội ghi bàn rõ nét nhất kể từ đầu trận đấu. Từ một tình huống phối hợp đá phạt trước vòng cấm, bóng được chuyền dài đúng tầm băng xuống của Kanouté. Anh khá khôn ngoan khi phá được bẫy việt vị và giữ được bóng ở cự ly chỉ chừng 7m. Nhưng trong pha đối mặt với Valdés tiền đạo người Mali bất ngờ vô duyên đến kỳ lạ. Anh tung chân sút bóng đập trúng xà ngang trong tình huống Valdes đã đứng như trời trồng đón nhận bàn thua.

Hiệp một kết thúc với một chút tiếc nuối giành cho Sevilla. Nếu so về số cơ hội tạo được, họ không hề thua kém Barca nhưng đội chủ sân Sánchez Pizjuán lại không gặp  may trong các pha dứt điểm cuối cùng. Ngoài ra, Sevilla còn xứng đáng được hưởng quả đá phạt penalty khi Kanouté bị Piqué dùng tiểu xảo đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã quay mặt làm ngơ với tình huống này. Còn Barcelona, họ kiểm soát thế trận, nắm giữ tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội (60%) nhưng vẫn gặp chút ít khó khăn trong việc tìm đến mảnh lưới Palop. Việc Messi bị kềm tỏa gay gắt bởi các hậu vệ Sevilla đã phần nào làm ảnh hưởng tới khả năng phân phối bóng và bùng nổ trên hàng công. Cũng may cho các cules là Eto’o đã tận dụng tốt cơ hội “trời cho” ở phút 20.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Manolo Jiménez quyết định tăng cường sức mạnh cho thế trận tấn công của Sevilla bằng việc tung cầu thủ trẻ Capel vào sân. Anh dâng cao đá như một tiền đạo cánh trái, đẩy Adriano sang hành lang bên phải để tạo thành đôi cánh chết chóc cho Sevilla. Đây chính là bộ khung mang về thành công đầu mùa giải cho Sevilla.


Messi luôn bị ít nhất 2 cầu thủ Sevilla “chăm sóc” 

Phút 55, Henry “bổn cũ soạn lại” với pha ngoặt bóng vào trong và quay người sút ngay, nhưng một lần nữa Palop nhẹ nhàng nhoài người ôm gọn trái bóng. 2 phút sau, Barca được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Với những chuyên gia đá phạt như Xavi, Messi hay Alves, Barca có quá nhiều phương án lựa chọn cho tình huống này. Nhưng đã không có một bàn thắng chộp giật được ghi bởi Messi, Xavi cũng không phải cầu thủ bước lên thực hiện cú sút phạt mà thay vào đó là đường vuốt bóng điệu đà của Alves. Chứng kiến cú sút này, chắc hẳn Ronaldo sẽ thấy rằng anh không phải người duy nhất biết sút phạt kiểu “CR7 rocket”. Nếu không có sự tập trung và xuất sắc cản phá của Palop, cú vuốt bóng nhắm vào góc cao khung thành Sevilla của Alves đã là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

Phút 68, Messi có được cơ hội hiếm hoi để đột phá khi bên cạnh anh không còn những cái bóng bám đuổi quyết liệt. Leo thực sự bùng nổ trong pha bóng này, anh dùng tốc độ và kỹ thuật lừa qua 4, 5 cái bóng áo trắng nhưng cú sút cuối cùng lại quá nhẹ nên không làm khó được Palop. Tuy không để thua, nhưng đã có dấu hiệu lơ là của hàng thủ Sevilla trong việc phong tỏa Messi, dường như họ đã không duy trì được nền thể lực sung mãn để bám đuổi LM10. 5 phút sau, Alves bất ngờ tăng tốc bên cánh phải, nhận bóng và đột phá thẳng vào trung lộ trước khi ra chân rất nhanh từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 78, Xavi đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội, đưa bóng đến trước tầm bứt tốc của Messi. Những bước chạy thoăt thoắt của “Sư tử” Leo giúp anh thoát khỏi 3 hậu vệ Sevilla trước khi khống chế bóng một chạm hoàn hảo và sút vô lê chéo góc kỹ thuật, hạ gục “tượng nhân” Palop. 2-0 cho Barca. Chỉ sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 chưa đầy 2 phút, Messi tiếp tục thăng hoa bên cánh phải bằng pha đột phá dũng mãnh và căng ngang vào trong cho Eto’o sút bóng ở tư thế thoải mái, nhưng anh lại thiếu sự nhạy cảm trong tình huống này.


Messi đã bùng nổ trong những phút cuối trận

Bị dẫn trước 2 bàn, mọi hy vọng đảo ngược tình thế của Sevilla cũng tắt ngúm khi Fabiano nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Alberto Undiano. Cơn ác mộng cho các Sevillista chưa dừng lại ở đó. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Messi hoàn tất cú đúp trong trận đấu bằng pha đua tốc độ và lừa qua cả thủ thành Palop trước khi dứt điểm khôn khéo tung lưới Sevilla. Với 3 điểm có được sau chuyến hành quân đến Andalusia, Barcelona đang vững vàng ở vị trí số 1 La Liga, hơn đội xếp thứ hai là Real tới 6 điểm. Barca đã khởi đầu chuỗi trận “tử thần” thành công, đầu đã xuôi liệu đuôi có lọt?

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop, Escudé, Squillaci (Navas 75’), Mosquera, Adriano, Maresca (Romaric 62’), Fazio, De Mul (Diego Capel 53’), Luis Fabiano, Kanouté.

Barcelona: Valdés, Márquez, Piqué, Puyol, Alves, Touré, Henry (Hleb 89’), Keita (Busquets 76’), Xavi (Gudjohnsen 87’), Eto’o, Messi.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X