Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe 3–1 Real Madrid: Asin tử trận

Chủ Nhật 30/11/2008 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ đầu mùa, nếu cứ bị dẫn bàn trước là chắc chắn Real sẽ thua trận. Và đêm nay, họ không chỉ để đối phương dẫn trước tới một mà tận ba bàn, hai trong số đó đến từ những tình huống tấn công sớm của Getafe. Gót chân Asin bộc lộ rõ ở những đòn đánh phủ đầu của Real một lần nữa khiến họ ôm hận.

 

Getafe đã làm nên bất ngờ đầu tiên của vòng đấu

So với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, Getafe chỉ là đội bóng “cấp huyện” tọa lạc ở vùng ngoại ô phía Nam Madrid, nhưng lịch sử đối đầu gần đây giữa hai đội lại không cho thấy như vậy. Trong 4 lần gặp nhau mới đây trên sân Coliseum Alfonso Pérez, Real đón nhận tới 3 thất bại tủi hổ và chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 mùa trước, với bàn thắng của Sergio Ramos.
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 


HLV Schuster cho Real ra sân với đội hình giống hệt với bộ khung ông đã dùng hồi giữa tuần ở Champions League. Ramos và Pepe vẫn là cặp đôi trung vệ của Los Blancos, Miguel Torres và Marcelo đảm nhận vị trí hai bên cánh. Phía trên, Raul và Saviola đá cặp ở vị trí trung phong, hai anh nhận được sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ có xu hướng dâng cao Sneijder, Drenthe và Guti. Đây là trận đấu rất đáng nhớ của hai cầu thủ ngôi sao người Tây Ban nha trong đội hình Real, đó là Ramos và Guti. Trong khi Ramos kỷ niệm lần thứ 150 khoác áo Los Blancos, thì Guti cũng có trận đấu thứ 500 ra sân cùng Los Merengues.

Vốn được mệnh danh là “Riazor phiên bản 2”, SVĐ Coliseum Alfonso Pérez được biết đến như tử huyệt dành cho Real mỗi lần nhà ĐKVĐ La Liga hành quân về phía Nam Madrid. Và bàn thua ngay ở phút thứ 3 đã chứng minh cái dớp khó chịu “ám” vào Real. Mặt khác, Getafe là một trong những đội bóng khai thác triệt để sự yếu kém trong những phút đầu của Real để tung ra đòn đánh phủ đầu chớp nhoáng. Jamie Gavilan đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái trước khi tạt ngang vào trong cho Juan Albín bật cao đánh đầu dũng mãnh. Bóng đi đúng vào vị trí của Casillas nhưng lực của pha dứt điểm là quá mạnh khiến thủ thành người Tây Ban Nha không phản ứng kịp. Vậy là sau 2 trận không để thủng lưới, hàng thủ chắp vá của Real cũng đã bộc lộ điểm yếu chết người. Miguel Torres dễ dàng bị đánh bại bên cánh phải, trong khi Sergio Ramos cũng chẳng xuất sắc gì với pha cản phá ở khu vực trung tâm.

Phút thứ 5, Javier Saviola cất lên tiếng nói trên hàng công với cú sút xa nhắm đến góc gần khung thành Getafe, khiến Abbondanzier vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc. Vài phút sau, Albin làm tường khá đẹp cho Contra băng lên lừa bóng qua hàng loạt những cái bóng áo trắng rồi tung ra cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi sạt xà ngang. Xem Getafe thi đấu những phút đầu tiên, có cảm giác như tinh thần của họ đang “rực lửa” giống hệt với trận đấu với Bayern ở UEFA Cup mùa trước.

Sneijder là “bệnh nhân” tiếp theo của Real Madrid

Phút 14, Raul bỏ lỡ cơ hội ghi bàn san bằng tỉ số rất đáng tiếng. Xuất phát từ pha đột phá của Royston Drenthe, bóng được đưa đế chân của Raul và với một cú sút trái phá cận thành. “Chúa nhẫn” đã làm bó tay Pato Abbondanzieri nhưng đáng tiếc cái chân của thủ thành người Argentina vẫn kịp phản xạ và chắn bóng ngay trước vạch vôi cầu môn. Đang thi đấu có phần bế tắc, Real lại chịu thiệt thòi lớn vì cầu thủ sáng tạo Sneijder dính chấn thương và phải rời sân từ khá sớm.

Dù sao, Real cũng nhận được sự giúp sức đắc lực từ phía trọng tài Alfonso Perez Burrull, nếu không họ đã phải đón nhận tới 2 quả penalty trong hiệp một, từ những pha phạm lỗi của Casillas và Ramos. Phút 29, cơ hội ghi bàn rõ nét nhất của Real được trao cho hậu vệ cánh trái Marcelo. Rafael van der Vaart thả đường chuyền chọc khe sắc sảo cho Marcelo băng xuống nách hàng thủ Getafe, ngoặt bóng vào trong và tung ra cú sút tầm thấp về góc xa khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vào sân đóng thế bất đắc dĩ, nhưng Rafael van der Vaart lại chứng tỏ được vai trò kiến tạo quan trọng của mình. Sau khi làm bóng tinh tế cho Marcelo, anh tiếp tục có đường chuyền thuận lợi, đặt Gago vào tư thế dứt điểm khá thoải mái trong vòng cấm đối phương. Nhưng một lần nữa cú vô lê của cầu thủ người Argentina đưa bóng đi quá cao.


Albin suýt chút nữa đã có hat-trick trong trận này

Gần cuối hiệp một, Schuster đã quyết định đưa ra sự thay đổi hợp lý bên hành lang cánh phải khi ông rút Torres khỏi sân, thay vào đó là hậu vệ lão tướng Salgado. Dường như cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã bị khớp trước đòn đánh phủ đầu của Getafe và không thể chịu nổi sức ép từ những pha bám biên của đội chủ nhà. Vì vậy Getafe đã tận dụng điểm yếu này để đồng loạt công kích vào tử huyệt của Real.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Getafe, một đội bóng xếp thứ 14 trên BXH, lại đá trên chân nhà ĐKVĐ La Liga. Không những vậy, họ còn khiến Schuster và các Madridista “chết đứng” lần thứ hai với bàn thắng đến từ kịch bản tương tự như hiệp một. Phút 47, Gago mắc sai lầm trong pha chuồi bóng và Albin nhanh như một chú sóc băng xuống giành quyền kiểm soát; lừa qua Gago, dẫn bóng thẳng xuống cầu môn Real và đối mặt với Casillas. Nhận thấy thủ thành đội khách khép góc sai vị trí, anh quyết định sút bóng vào góc gần trong khi Casillas phán đoán ngược lại. Nhìn pha xử lý của “Saint Iker”, chúng ta sẽ hiểu tại sao Schuster lại trách khéo Casillas vì phong độ yếu kém gần đây của Real trong buổi họp báo trước trận đấu.

Hy vọng được nhen nhóm cho đội khách khi Saviola có được bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Phút 55, nhận đường chuyền chọc khe thông minh của đội phó Guti, Saviola che chắn khá tốt và vẩy bóng điệu nghệ làm
Abbondanzieri đứng sững nhìn bóng bay vào góc chữ A một cách bất lực. Cú dứt điểm này đơn giản là không thể cản phá.


Gago mắc lỗi ở bàn thua thứ hai

Nhận thấy dấu hiệu suy yếu trên hàng công, HLV Victor Munoz quyết định đưa Ikechukwu Uche vào sân thay cho Soldado, chiến thuật đầy thực dụng nhằm  tăng cường sức ép của Getafe. Những phút còn lại, Getafe chủ động lui về phòng ngự nhưng vẫn sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc nét. Trong một tình huống như thế, Albin suýt chút nữa đã hoàn thành cú hat-trick cho riêng anh nếu cú dứt điểm của tiền đạo Getafe không quá với. Phút 80, Uche mạnh bạo tung ra quả đá phạt góc hẹp hướng thẳng về khung thành Real, Casillas đã lưỡng lự giữa việc bắt và đẩy bóng khiến anh lóng ngóng đứng nhìn bóng đập trúng cột dọc bật ra. Rất may cho Real là không có cầu thủ nào của đội chủ nhà băng vào sút bồi.

Phút 83, Getafe tung ra đòn kết liễu dành cho đàn Kền kền trắng. Albin có bóng bên cánh phải nhưng thay vì tự tay tìm đến mảnh lưới của Casillas, anh chuyền ngang đẹp mắt cho Uche băng vào đặt lòng tung lưới Real Madrid. 5 phút sau, tỉ số chút nữa đã là 4-1 nếu cú lốp bóng của Uche đi chính xác hơn. Phút bù giờ thứ nhất, lại là tiền đạo vào sân thay người của Getafe tung ra cú đánh đầu chệch cộc dọc khung thành Real.

Trắng tay trong chuyến hành quân đến phía Nam Madrid, Real đã bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Barcelona. Đáng nói hơn, họ đã bộc lộ rõ điểm yếu ở hàng thủ và tiếp tục đón nhận thêm “bệnh binh” Sneiijder cho “bệnh viện” Barnabeu. Lúc này, cụm từ “đại khủng hoảng” đã được tô điểm cho Real vì trước mắt các đối thủ của họ đều là những “ông kẹ”: Sevilla, Barcelona, Valencia và Villarreal. Có vẻ như Real sẽ lại trải qua tháng 12 đầy bão táp.

Đội hình thi đấu:

Getafe: Abbondanzieri, Matias Licht, Cata Díaz, Mario, Contra (David Cortés 59’), Gavilán, Polanski (Celestini 72’), Albín, Casquero, Granero, Soldado (Uche 61’).

Real: Casillas, Miguel Torres (Salgado 34’), Sergio Ramos, Pepe, Marcelo, Drenthe, Guti, Gago, Sneijder (Van der Vaart 18’), Saviola, Raul.

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả La Liga: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X