Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

A.Madrid thua trận: Hiệu ứng phụ thuộc “Mosqueteros”

Thứ Hai 05/01/2009 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước chuyến hành quân đến Mestalla, đội quân Atletico đã gặp điềm dữ khi Maxi, một trong “Mosqueteros” (4 chàng lính ngự lâm), dính chấn thương và không thể thi đấu. Để rồi sau đó, bộ ba còn lại như lạc nhịp trong thế trận một chiều của Valencia.

 

A.Madrid khép lại năm 2008: Hơi thở 4 chàng lính ngự lâm

 

Maxi – Simao – Aguero - Forlan hợp thành bộ tứ được mệnh danh là 4 chàng lính ngự lâm pháo thủ thành Madrid. 4 ngôi sao này đã mang về cho Atletico cả thảy 30/39 bàn thắng, chiếm đến 77% sức mạnh trên hàng công; cùng với đó là 10 pha kiến tạo thành bàn. Cụ thể: Aguero (9 bàn, 3 đường chuyền kiến tạo), Forlan (11, 2), Simão (4, 3) và Maxi Rodriguez (6, 2).

 


Trước khi để Valencia đánh bại ở vòng 17 vừa qua, Atletico đã duy trì kỷ lục bất bại khá dài của mình. Phong độ đáng ngạc nhiên ấy được tạo dựng bởi 4 học trò cưng của Aguirre. Cứ mỗi khi chiến lược gia người Mexico xếp Forlán, Agüero, Simao và Maxi sát cánh bên nhau trong đội hình xuất phát là mỗi lần Rojiblancos giành được những điểm số vượt trội.

 

7 trận thắng và một trận hòa là những gì Atletico có được khi sở hữu 4 hảo thủ trên trong đội hình thi đấu. Nhưng cuối tuần trước, khi Aguirre phải để Maxi nghỉ dưỡng vì chấn thương, ngay lập tức các mắt xích còn lại trong “bộ tứ” đã xộc xệch và thi đấu mờ nhạt trong suốt 90 phút trên sân Mestalla. Hậu quả là đội bóng thành Madrid bị bẻ gãy thành tích bất bại bằng trận thua 1-3 tâm phục khẩu phục.

 

Đây là thất bại đầu tiên của A.Madrid, kể từ khi họ trắng tay trước Real trong trận derby thủ đô Madrid ngày 19/10 năm ngoái. Ngoài sự thiếu vắng của Maxi thì việc mất tiền vệ trung tâm Maniche (chấn thương) cũng mang đến những khiếm khuyết trong ý đồ chiến thuật của Aguirre.  

 

Chỉ cần thiếu một trong 4 mắt xích này, Atletico Madrid sẽ bị vô hiệu hóa

Từ đầu mùa, “bộ tứ” trên chỉ được sát cánh bên nhau trong 8 trận, nhưng 7/8 trận ấy họ lại giành trọn 3 điểm, ghi tới 25 bàn. Trong khi một trong bốn nhân vật trên vắng mặt, họ mới thu về 2 trận thắng, 2 trận hòa và thua tới 5 trận; ghi được 14 bàn và thủng lưới 19 lần. Nếu quy đổi ra điểm số, “Mosqueteros” đã  mang về 20 điểm cho Atletico.

 

Trước khi gặp Valencia, Atletico đã có 8 trận bất bại ở La Liga, trong tổng số 15 trận đấu liền tay chưa biết đến mùi chiến bại. Đây là kỷ lục tốt nhất của Rojiblancos kể từ mùa giải 1990-91 (dưới thời HLV Ivic). Nhưng thất bại trên sân Mestalla cuối tuần qua đã đưa Atletico trở về mặt đất và mở ra tháng Giêng “giông bão”.

 

Cuộc chiến đã bắt đầu khốc liệt và đội quân Javier Aguirre cần phải tỉnh táo, đặc biệt là trong tháng Giêng, tháng mà họ phải trải qua 5 trận cầu tiềm tàng nguy hiểm. Sau chuyến làm khách trên sân Mestalla, Atletico sẽ lần lượt chạm trán Barca (2 trận lượt đi và về tại cúp Nhà Vua). Tiếp đó là Bilbao, Almeria và Malaga.

Cuộc thư hùng với Barcelona thì khỏi bàn, đó chắc chắn là trận chiến “sống mái”, nhất là khi Rojiblancos đang sôi sục tình thần “trả thù” trận thua 1-6 ở lượt đi La Liga. 
3 trận đấu còn lại thoạt nhìn đều không quá khó khăn với A.Madrid, nhưng thực chất đó là những cái bẫy vô hình. Hiện Bilbao, Almeria và Malaga đều đang ngoi ngóp ở vị trí cầm đèn đỏ nhưng chắc chắn họ sẽ quyết chiến đến cùng để tìm lấy cơ hội sống sót. Khi “kẻ cố cùng liều thân”, A.Madrid nên cẩn thận!!!

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X